ท่องเที่ยว อันดอร์รา เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

ท่องเที่ยว อันดอร์รา

สวัสดีค่ะ นักท่องเที่ยวทุกท่าน กลับมาเจอกันอีกแล้ว วันนี้เราก็มีสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศอันดอร์รา หรือ ชื่อทางการคือ ราชรัฐอันดอร์รา เป็นประเทศที่ไม่มีทางออกสู่ทะเล และมีพื้นที่ขนาดเล็กอยู่ในทางตะวันตกเฉียงใต้ของทวีปยุโรป อันดอร์ราเป็นประเทศที่เหมาะแก่การท่องเที่ยวมาก เพราะมีทั้งป่าไม้ที่อุดมสมบูรณ์ มีสถาปัตยกรรมและงานศิลปะ นอกจากนี้ยังขึ้นชื่อเรื่องลานสกีอีกด้วยค่ะ และวันนี้เราก็มีมาแนะนำกัน จะมีสถานที่ไหนที่กันบ้าง ไม่รอช้าไปดูกันเลย

มหาวิหารพระแม่แห่งเมอริตเซล Meritxell

เรามาเริ่มกันเลยกับสถานที่แห่งแรกของวันนี้นั้นก็คือมหาวิหารพระแม่แห่งเมอริตเซล โดยวิหารแห่งนี้มีการก่อสร้างตามแบบโรมัน ซึ่งมีต้นกำเนิดมาจากศตวรรษที่ 17 ต่อมาได้รับการอนุรักษ์และบูรณะหลังจากเกิดเหตุการณ์ไฟไหม้ในปี 1970 ปัจจุบันมหาวิหารแห่งนี้เป็นที่รู้จักเพราะมีรูปปั้นของนักบุญผู้อุปถัมภ์ รวมทั้งมีโบสถ์และห้องกระจกที่สวยงาม นอกจากนี้บางส่วนของโบสถ์โบราณยังเป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์ที่มีวัตถุโบราณและงานศิลปะจัดแสดงเอาไว้อีกด้วยค่ะ

ตั้งอยู่ที่ : Andorra
พิกัด : https://goo.gl/maps/SR4JrA1nhzKGbXCPA

ที่มาของภาพ : www.archdaily.com

ลานลานสกี วันนอร์ Vallnord

ไม่รอช้าเรามาต่อกันเลยกับสถานที่ต่อมาของวันนี้นั้นก็คือลานลานสกี วันนอร์ เป็นลานสกีชั้นนำที่เหล่านักท่องเที่ยวจากทั่วยุโรปแห่กันมาที่นี่ เพื่อมาสัมผัสกับหิมะและมาเล่นสกีกัน ตั้งอยู่บนเทือกเขาพิเรนีส โดยลานสกีแห่งนี้เหมาะสำหรับนักเล่นสกีทุกระดับไม่ว่าเราจะเริ่มเล่นที่เส้นทางเริ่มต้น หรือจะเป็นเส้นทางสำหรับมือโปร ก็สามารถมาที่นี่ได้ค่ะ ในส่วนของสิ่งอำนวยความสะดวกที่นี่ก็มีให้ครบ ที่สำคัญปลอดภัยหายห่วงแน่นอนค่ะ

ตั้งอยู่ที่ : Andorra

พิกัด : https://goo.gl/maps/o9BfytP5nbeDDgrx8

ที่มาของภาพ : www.andorrasportstraining.com

เมืองอันดอร์ราลาเวลลา Andorra la Vella

เดินทางมาถึงสถานที่สุดท้ายของวันนี้กันแล้วนั้นก็คือเมืองอันดอร์ราลาเวลลา เป็นเมืองหลวงของอันดอร์รา ตั้งอยู่บนเทือกเขาพิเรนีส เมืองมีขนาดเล็กแต่อัดแน่นไปด้วยวัฒนธรรมและเสน่ห์ความเป็นอยู่ของคนเมือง ภายในเมืองเราจะสามารถพบกับแกลเลอรี่จัดแสดงงานศิลปะ ร้านค้าหัตถกรรมและร้านอาหาร พื้นเมือง แนะนำว่าหากได้มาเยือนที่นี่สิ่งที่ต้องทำเลยก็คือ การมาลองลิ้มชิมรสอาหารพื้นเมืองค่ะ และก่อนกลับก็อย่าลืมแวะไปชมงานศิลปะรวมถึงสถาปัตยกรรมในเมืองที่สวยงามด้วยนะคะ

ตั้งอยู่ที่ : Andorra
พิกัด : https://goo.gl/maps/qEArvjKy1XRPYksr6

ที่มาของภาพ : www.relocateandsave.org

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศอันดอร์รา ที่ทางเราตั้งใจคัดสรรมาให้ทุกคน ทั้งสวยทั้งน่าไปเที่ยวกันเลยใช่ไหม ใครสนใจก็ลองไปเยือนดูนะคะ

#ประเทศอันดอร์รา #เที่ยวธรรมชาติ #ประเทศสวยน่าเที่ยว