สถานที่เหมาะกับการดูดาว เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

สถานที่เหมาะกับการดูดาว

            ในวันหยุดยาวหลายคนก็คงอยากจะเดินทางออกไปดูดาวนอกสถานที่ที่แสงไฟนั้นไม่สามารถมามีอิทธิพลต่อการมองท้องฟ้ายามกลางคืนได้เหมือนในตัวเมืองใหญ่ ๆ ที่เราอยู่กัน และการที่เราได้เห็นดวงดาวนับล้านบนท้องฟ้าสีดำก็ย่อมช่วยทำให้จิตใจที่ขุ่นมัวและเหนื่อยล้าได้รับการปลดปล่อยออกมาได้อย่างเป็นอิสระ การที่จะมองดาวจากที่บ้านจึงเป็นสิ่งที่ตัดออกไปได้เลย สู้มาอยู่ใกล้กับธรรมชาติเพื่อรับความสงบอย่างเต็มที่จะเหมาะแก่การดูดาวมากกว่าอีก วันนี้เราจึงอยากมาแนะนำสถานที่ที่เหมาะกับการดูดาวให้ทุกคนนำมาใช้เป็นตัวเลือกในการเดินทางที่กำลังจะมาถึงในไม่ช้ากัน

ดูดาวบนภูเขา

            แม้ว่าในวันหยุดยาวจะมีแหล่งท่องเที่ยวแนวภูเขามากมายที่นักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัดต่างวางแผนเดินทางมาจับจองพื้นที่กางเต๊นท์และค้างแรมทำกิจกรรมกันมากมายเพื่อให้ได้บรรยากาศหนาว ๆ และมีเสียงนกร้องท่ามกลางแมกไม้ที่เขียวชอุ่มสดชื่นทำให้ความสงบได้จากคุณไปแล้ว แต่หากเลือกสถานที่ที่ไม่ค่อยมีคนรู้จักหรือไม่ได้เป็นอุทยานแห่งชาติที่ดังในโลกโซเชียลเท่าไหร่ คุณก็อาจสามารถหาสถานที่ดูดาวเต็มท้องฟ้ากับคนที่คุณรักได้อย่างสงบ ไร้ซึ่งเสียงคนที่มาวุ่นวายก็ได้นะคะ ยิ่งเป็นภูเขาบริเวณจังหวัดตากบางที่ก็ไม่มีคนรู้จัก รับรองว่าดูดาวได้แบบเป็นส่วนตัวแน่นอน และเหมือนจะคว้าดาวได้เลยล่ะ เพราะอยู่บนที่สูงนี่นา

ดูดาวบนดาดฟ้า

            การดูดาวบนดาดฟ้าแม้จะอยู่ในเมืองใหญ่ก็เหมือนคุณได้อยู่ใกล้ธรรมชาติ เพราะบนดาดฟ้าตามตึกเล็ก ๆ นั้นจะปราศจากซึ่งแสงไฟจากด้านล่างที่จะมารบกวนสายตาคุณ แถมลมก็เย็น ยิ่งเป็นฤดูหนาวก็ยิ่งฟิน กางเต๊นท์นอนดูดาวบนดาดฟ้าได้อย่างชิลล์ ๆ เลยล่ะ แม้ว่าจะมีเสียงรถจากด้านล่างเข้ามาแทรกบ้างแต่ก็ได้ยินเพียงเล็กน้อยเท่านั้น หากมีกล้องดูดาวด้วยก็เอาติดมาที่ดาดฟ้าเลยสิ ยิ่งคุณเป็นคู่รักกันก็จะยิ่งได้โมเม้นต์ของพระเอกนางเอกในซีรีย์เกาหลีด้วยนะ การเดินทางก็สะดวก ไม่ต้องไปไหนไกล พอเช้าก็กลับถึงบ้านเพียงไม่ถึงยี่สิบนาที

ดูดาวบนชายหาด

            หากคุณชอบสถานที่โรแมนติกที่มีเสียงของคลื่นสาดซัดรอบตัวคุณบนชายหาดขณะที่กำลังดูดาวมากมายบนท้องฟ้ายามกลางคืน ก็ต้องเป็นทะเลเลย หากชายหาดกว้างก็สามารถนำเสื้อไปปูบนชายหาดแล้วนอนมองดาวด้วยกันสิรับรองว่าการที่คุณได้ไปดูดาวอยู่ที่ชายหาดจะทำให้คุณรู้สึกเย็นสบาย รู้สึกว่าไม่อึดอัด และยังเป็นโอกาสอันดีที่จะได้นอนมองดาวพร้อมกับปรับความเข้าใจหลายอย่างกับคนที่คุณรักไปด้วย เพราะความโรแมนติกของดาวบนท้องฟ้ากับเสียงของคลื่นที่ซัดจะทำให้ใจของทุกคนสงบลงมากและไม่มีอะไรมาขวางกั้นสายตาจนสุดขอบฟ้าด้วยจึงเป็นสถานที่เหมาะสมที่สุด

รูปภาพประกอบ : Pixabay

#สถานที่เที่ยวดูดาว #สถานที่โรแมนติก #ไปเที่ยวดูดาวที่ไหนดี