เมืองคูนคำ หมู่บ้านลับแลในประเทศลาวที่ต้องลุยถ้ำใต้น้ำเข้าไปในความมืดมิด เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

เมืองคูนคำ หมู่บ้านลับแลในประเทศลาวที่ต้องลุยถ้ำใต้น้ำเข้าไปในความมืดมิด

            ประเทศไทยมีความเชื่อเกี่ยวกับเมืองลับแลอยู่ โดยในแต่ละพื้นที่นั้นจะกล่าวถึงเมืองลับแลที่แตกต่างกันออกไป บ้างก็ว่าเป็นหมู่บ้านที่มีผู้คนอาศัยอยู่จริงแต่ไม่มีใครเคยค้นพบมาก่อน บ้างก็ว่าเป็นหมู่บ้านต่างมิติที่ผู้คนต่างอาศัยอยู่เช่นเดียวกับเรา แต่หากเราหลุดเข้าไปแล้วจะไม่มีวันกลับออกมาได้อีกครั้ง สำหรับใครที่ชื่นชอบความลึกลับและความท้าทาย เราขอแนะนำเมืองคูนคำ หมู่บ้านลับแลในประเทศลาวที่มีทางเข้าสุดลึกลับ ต้องเดินลุยถ้ำใต้น้ำฝากความมืดเข้าไปจึงจะพบเจอ เมืองแห่งนี้จะมีความน่าสนใจอย่างไรไปดูกัน 

ภาพปกจาก : https://pantip.com/topic/30219766

พาเที่ยวเมืองคูนคำ ดินแดนลับแลในประเทศลาวที่เต็มไปด้วยการผจญภัย 

https://mgronline.com/travel/detail/9640000115135

            กลายเป็นกระแสโซเชียลอยู่พักหนึ่งหลังจากที่พระรูปหนึ่งได้ออกมาโพสต์ภาพบรรยากาศในการเดินทางเข้าสู่บ้านสุดแสนจะลึกลับแห่งหนึ่งในประเทศลาวจนคนต่างขนานนามว่าเป็นหมู่บ้านลับแล หมู่บ้านดังกล่าวคือเมืองคูนคำ ตั้งอยู่ในแขวงคำม่วน ประเทศลาว ซึ่งหากเราได้เห็นทางเข้าแล้วจะเข้าใจเลยว่าเพราะเหตุใดผู้คนจึงขนานนามเช่นนั้นให้กับเมืองแห่งนี้ เพราะเป็นเมืองที่ซ่อนตัวอยู่ภายใต้ธรรมชาติอย่างแท้จริง ต้องเดินทะลุถ้ำที่มีน้ำไหลนองอยู่ตลอดเวลาเข้าไปข้างใน เป็นถ้ำที่มืดสนิท ต้องอาศัยแสงจากไฟฉายเท่านั้นที่ช่วยนำทางได้ ใช้เวลาเดินทางจากปากถ้ำที่มืดมิดออกมาสู่ภายนอกเป็นระยะเวลากว่า 45 นาทีเลยทีเดียว เมื่อทะลุมาอีกฝั่งหนึ่งจะพบกับที่ราบริมภูเขาที่ต้องเดินเท้าต่อไปบนเส้นทางโบราณเข้าสู่หมู่บ้านที่มีชื่อว่ากะตึบ เราจึงจะได้พบเข้ากับหมู่บ้านที่มีผู้คนอาศัยอยู่จริง โดยหมู่บ้านแห่งนี้มีประชากรทั้งหมด 13 ครัวเรือน ตัดขาดจากโลกภายนอก ใช้ชีวิตซ่อนตัวอยู่ในหุบเขามาเป็นระยะเวลายาวนาน ภายในหมู่บ้านนั้นเหมือนกับหมู่บ้านทั่วไปที่ยังคงมีร่องรอยอารยธรรมและวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของตนเอง มีวัดซึ่งเป็นศาสนสถานที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของคนในหมู่บ้าน ที่โดดเด่นก็คือวัดแห่งนี้เป็นวัดเก่าแก่มาตั้งแต่สมัยอาณาจักรศรีโคตรบูรเลยทีเดียว เป็นหมู่บ้านที่ลึกลับอย่างถึงขีดสุดและหากไม่มีใครเคยเอาเรื่องราวเหล่านี้มาโพสต์ลงบนโลกอินเทอร์เน็ตเราคงไม่มีวันได้รู้จักกับเมืองลับแลแห่งนี้อย่างแน่นอน 

เปิดเส้นทางการเดินทางเข้าไปเที่ยวในเมืองคูนคำ ดินแดนลับแลในประเทศลาว 

https://www.sanook.com/travel/1429989/

            สำหรับใครที่อยากจะเดินทางไปท่องเที่ยวสัมผัสกับเมืองลับแลในประเทศลาวอย่างเมืองคูนคำนั้นสามารถเดินทางได้ใกล้ที่สุดจากฝั่งไทยบริเวณนครพนม-ท่าแขก จากนั้นให้เช่ารถเดินทางไปยังหมู่บ้านนาครก ซึ่งจะต้องให้ชาวบ้านที่ชำนาญพื้นที่เป็นผู้นำทางไปเท่านั้นจึงจะปลอดภัย จากนั้นทำการแจ้งเรือข้ามฝั่ง เดินทางลัดเลาะผ่านป่ารกช้าง หลังจากนั้นก็จะเดินทางมาถึงปากถ้ำที่เป็นทางเข้าหมู่บ้านเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากนี้เราต้องเดินเท้าต่อเข้าไปภายในถ้ำทะลุออกไปอีกฝั่ง แล้วเดินผ่านเส้นทางโบราณเข้าไปจนถึงตัวหมู่บ้านอีกทีนึง 

LINK : https://mgronline.com/travel/detail/9640000115135

#เที่ยวเมืองคูนคำ #เที่ยวเมืองลับแล #ลาว unseen