เที่ยวทั่วไทยรูปแบบไหนที่ใช่สำหรับเรา เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

เที่ยวทั่วไทยรูปแบบไหนที่ใช่สำหรับเรา

สำหรับในเรื่องของการท่องเที่ยวนั้นในแต่ละคนก็มีรูปแบบการท่องเที่ยวที่แตกต่างกัน และแต่ความชอบ แล้วแต่รสนิยมในการท่องเที่ยว บางคนชอบเที่ยวในรูปแบบของแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ บางคนชอบเที่ยวทะเล บางคนชอบเที่ยวป่า บางคนเที่ยวภูเขา บางคนชอบเที่ยวสถานที่สวยงาม บางคนชอบเที่ยวแม่น้ำล่องแก่ง เที่ยวน้ำตก เป็นต้น

สำหรับเราคนไทยนั้นค่อนข้างมีความโขคดีเป็นออย่างยิ่งที่ในเมืองไทยนั้นมีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลารูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบของทะเล ภูเขา แม่น้ำ ฟาร์ม เดินป่า แหล่งท่องเที่ยวเชิงการเกษตร แหล่งท่องเที่ยวผจญภัยเป็นต้น

ชอบเที่ยวทะเลต้องมุ่งหน้าลงภาคใต้ และภาคตะวันออก

สำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการเที่ยวทะเลเป็นชีวิตจิตใจ ภูมิภาคที่คุณต้องเดินทางไปนั้นก็คือแหล่งท่องเที่ยวทางภาคใต้ และภาคตะวันออกนั่นเอง สำหรับภาคใต้แหล่งท่องเที่ยวทางทะเลมีแทบทุกจังหวัดเลยก็ว่าได้เริ่มตั้งแต่จังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร นครศรีธรรมราชไล่จนสุดปลายด้ามขวาน

ขอบคุณภาพจาก Pixabay.com

ทุกจังหวัดล้วนแล้วแต่มีแนวทะเลเป็นแนวยาว ความสวยงามนั้นมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของแต่ละจังหวัดแตกต่างกัน เรียกได้ว่าเป็นทะเลเหมือนกัน แต่ความสวย วิว ทิวทัศน์นั้นไม่เหมือนกัน บรรยากาศในแต่ที่ก็แตกต่างกัน อีกทั้งในส่วนของการเที่ยวอ่าว หรือทะเลนั้นก็จะมีทั้งฝั่งอ่าวไทย และฝั่งทะเลอันดามัน ใครชื่นชอบการเที่ยวแบบไหน สไตล์ไหนก็สามารถเลือกเที่ยวกันได้เลย

ในส่วนของทะเลที่อยู่แถบภาตะวันออกจะเป็นแนวเกาะ ได้แก่แถบจังหวัดชลบุรี จันทบุรี ตราด ระยอง เป็นต้น เรียกได้ว่าเป็นทะเลที่มีหลายเกาะ ความสวยของเกาะนั้นดังไกลระดับโลก เรียกได้ว่าเป็นทะเลที่มีความวาร์ไรตี้มากเลยทีเดียว เรียกได้ว่าคนที่ชอบบรรยากาศแนวกิจกรรม ผู้คนเยอะ ทะเลสวยก็ต้องเป็นทะเลแถวแถบตะวันออกนั่นเอง

ขอบคุณภาพจาก Pixabay.com

ขึ้นเหนือสัมผัสแนวภูเขา วัฒนธรรมงดงาม แล้วจะพบกับความว้าวที่คาดไม่ถึง

สำหรับคนที่ชอบบรรยากาศการท่องเที่ยวแบบแนวภูเขา แนวอากาศดี แนวสูดอากาศ สัมผัสบรรยากาศวัฒนธรรม วิถีชีวิตผู้คน เดินเขา เดินป่า หากคุณเป็นกลุ่มคนที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวสไตล์นี้ก็ต้องเตรียมตัวเดินทางมุ่งหน้าสู่ภาคเหนือของไทยเราได้เลย เพราะเป็นภูมิภาคที่มีความหลากหลายมาก ๆ โดยเฉพาะเทือกเขา บรรยากาศดี ทิวทัศน์สวยงามสบายตา

ขอบคุณภาพจาก Pixabay.com

โดยเฉพาะความงดงามของวัฒนธรรมชนเผา วิถีชีวิต อาหารที่มีความพาะอย่างมาก เรียกได้เดินทางไปยังสู่ภาคเหนือนั้นเป็นการเดินทางที่ได้สัมผัสทั้งแหล่งท่องเที่ยวที่งดงาม วัดวาอาราม วิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชาวบ้าน วิถีชีวิตในการทำการเกษตร เรียกได้ว่าเป็นการท่องเที่ยวเชิงวัตฒนธรรมที่ล้ำค่าอย่างมาก อีกทั้งในแต่ละจังหวัดของภาคเหนือนั้นก็มีความแตกต่างกันพอสมควร ซึ้งเป็นเรื่องที่ดีมาก ๆ ในการที่จะไปเปิดประสบการณ์ในการท่องเที่ยวภาคเหนือ ภูมิภาคแห่งอารยธรรมสวยงาม

#แนะนำเที่ยว #เที่ยวไทยไปไหนดี #เก็บกระเป๋าเที่ยว