ทริปเที่ยวเมืองกาญด้วยรถไฟ เดินทางง่าย ไปเช้าเย็นกลับ เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

ทริปเที่ยวเมืองกาญด้วยรถไฟ เดินทางง่าย ไปเช้าเย็นกลับ

ถ้าคุณมีเวลาวันหยุดอันน้อยนิด แต่ใจกลับเรียกร้องหาเส้นทางธรรมชาติ แต่จะไปไหนได้ล่ะ เพราะในเมืองกรุงก็แทบไม่มีที่เที่ยวธรรมชาติเลย จะออกไปต่างจังหวัดแต่ละทีก็ต้องใช้เวลา ยิ่งถ้าคุณมีวันว่างแค่วันเดียว โอกาสออกไปสัมผัสธรรมชาติแทบเป็นศูนย์ แต่บทความในวันนี้เราเข้าใจปัญหาของคุณ ฉะนั้น เราจึงอยากแนะที่เที่ยวให้กับมนุษย์ผู้ไม่ค่อยมีเวลาว่างแต่อยากท่องธรรมชาติ ทริปที่ว่านั้นก็คือ ทริปตะลุยเมืองกาญด้วยรถไฟ เพียงไปเช้า-เย็นกลับเท่านั้น

เมืองกาญ เป็นจังหวัดที่มีสถานที่ทางธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองไทย ที่สำคัญเลยคือไม่ไกลจากกรุงเทพมากนัก การเดินทางสามารถขับรถส่วนตัว รถไฟ รถโดยสารประจำทาง ที่เรียกได้ว่าเดินทางสะดวกครบทุกวงจรเลยทีเดียวเชียว

ส่วนทริปที่เราจะมาแนะนำผู้อ่านในวันนี้เป็นทริปที่เดินทางด้วยรถไฟฟรีสายกรุงเทพ-น้ำตกและ ธนบุรี-น้ำตก เป็นรถไฟสายสั้นที่มีค่าบริการเพียงแค่ 20 บาทเท่านั้น (บางช่วงก็ฟรี) ในทริปนี้รถไฟจะเริ่มออกจากสถานีหัวลำโพงไปทางสายใต้ มีจุดแวะพักที่จังหวัดนครปฐม สามารถไปกราบไว้พระปฐมเจดีย์ได้ แล้วมุ่งหน้าเข้าสู่จังหวัดราชบุรีและกาญจนบุรีตามลำดับ ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวตามแนวรถไฟ จะผ่านแม่น้ำแควใหญ่ แล้วจอดส่งนักท่องเที่ยวที่ถ้ำกระแซ ตรงบริเวณนั้นนักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมถ้ำหินงอก หินย้อยที่สวยงาม พร้อมเก็บภาพวิวทางรถไฟริมแม่น้ำแควใหญ่ที่สวยงามตระการตา ตรงจุดนั้นก็ยังมีร้านค้า ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึกจำนวนมาก นักท่องเที่ยวจะถูกส่งลงบริเวณนี้เพื่อเที่ยวชมและรอรถไฟหันขบวนมารับกลับ

ส่วนถ้าใครที่จะนั่งรถไฟต่อก็สามารถทำได้ เพราะรถไฟสายนี้จะไปสิ้นสุดที่น้ำตกไทรโยคน้อย โดยจะขับผ่านบริเวณช่องเขาขาด สถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ในสมัยสงคราโลกครั้งที่ 2 แล้วรอขึ้นรถไฟกลับขบวนเพื่อเดินทางกลับ

ทริปเที่ยวเมืองกาญนี้ ขอบอกเลยว่าเป็นทริปการชมธรรมชาติที่ใช้ระยะเวลาสั้นที่สุด ประหยัดที่สุด และคุ้มค่าที่สุด สิ่งสำคัญไม่ใช่ว่าได้ไปเที่ยวในหลายที่ ถึงแม้ที่เที่ยวจะมีเพียงจุดส่งคน แต่สิ่งที่คุ้มค่าคือ การได้นั่งรถไฟกินลม 2 ข้างทางที่เต็มไปด้วยธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ที่สวยงาม ไม่เพียงเท่านี้ คุณอาจจะได้พบเพื่อนใหม่เป็นชาวต่างชาติด้วยก็ได้ เพราะทริปนี้ส่วนใหญ่จะเป็นชาวต่างชาติ หลายคนก็มาคนเดียว ถือว่าเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ที่น่าลอง แล้วถ้าคุณเป็นคนเฟรนลี่ด้วยล่ะก็ คุณอาจจะได้เพื่อนใหม่กลับมาด้วยนะคะขอบอก

ขอบคุณเครดิตภาพจาก kanchanaburi

#ทริปเที่ยวเมืองกาญ #ที่เที่ยวกาญจนบุรี #เที่ยวกาญจนบุรี