เที่ยวชม กรีนแลนด์ (Greenland) เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

เที่ยวชม กรีนแลนด์ (Greenland)

กลับมาเจอะเจอกันอีกครั้ง สำหรับวันนี้เราก็มีสถานที่ท่องเที่ยวมานำเสนอให้ทุกคนได้รู้จักกันนั้นก็คือประเทศกรีนแลนด์ ประเทศที่พื้นที่ส่วนใหญ่ปกคลุมไปด้วยหิมะ ทั้งยังเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดในโลกอีกด้วย เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเรามาดูกันดีกว่าค่ะ ว่ากรีนแลนด์จะน่าสนใจและน่าไปเยือนขนาดไหน

ภูมิศาสตร์ของกรีนแลนด์

ประเทศกรีนแลนด์ เป็นเกาะที่นับว่าใหญ่ที่สุดในโลกแล้ว ตั้งอยู่ที่แอตแลนติกเหนือ พื้นที่ส่วนใหญ่ของประเทศจะถูกปกคลุมไปด้วยหิมะ ทำให้อุณหภูมิของกรีนแลนด์มีความหนาวเย็น ขนาดที่ถึงเป็นช่วงเดือนที่ร้อนที่สุดอากาศก็ยังไม่เกิน 10 องศาเซลเซียสเลยค่ะ เพราะฉะนั้นจึงเหมาะสำหรับคนที่อยากท่องเที่ยวชมความสวยงามของหิมะและอากาศที่เย็นสบาย

ตั้งอยู่ที่ : Greenland

พิกัด : https://goo.gl/maps/DoDRHJVY8vwVmjMu6

ที่มาของภาพ : www.thestkittsnevisobserver.com

กิจกรรมห้ามพลาดหากมาเยือนกรีนแลนด์

มาดูกันว่าประเทศที่พื้นที่ส่วนใหญ่ปกคลุมไปด้วยหิมะและเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดในโลก อย่างกรีนแลนด์ จะมีกิจกรรมหรือสถานที่ท่องเที่ยวอะไรน่าสนใจบ้าง มาดูกัน

  1. ชมความมหัศจรรย์ของธารน้ำแข็งอิควิ ธารน้ำแข็งขนาดใหญ่และมีชื่อเสียงอย่างมากของกรีนแลนด์ โดยการมาเยือนที่นี่นักท่องเที่ยวจะได้ล่องเรือเหล็กชมผนึกน้ำแข็งที่ขาวโพลน และด้วยความที่ก้อนน้ำแข็งของที่นี่จะเคลื่อนตัวอยู่ตลอดเวลา จึงจะส่งเสียงการเคลื่อนตัวให้นักท่องเที่ยวได้ตื่นเต้นกัน
  2. เที่ยวชมเมืองคาคอร์ทอค เมืองทางใต้ของกรีนแลนด์ นับเป็นเมืองที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจเพราะเมืองนี้จะไม่ได้เน้นที่การชมหิมะอย่างเดียว แต่จะมีแหล่งท่องเที่ยวทั้งเชิงวัฒนธรรม ศิลปะ และมีกิจกรรมให้ได้ทำอย่างหลากหลาย
  3. ชมวาฬที่ทะเลอาร์กติก ทะเลแสนหนาวเย็นที่ลายล้อมไปด้วยภูเขาน้ำแข็งขนาดยักษ์ โดยในช่วงฤดูร้อนและฤดูใบไม้ผลิ มักจะมีวาฬฟินและวาฬสีน้ำเงิน ปรากฏตัวขึ้นให้นักท่องเที่ยวได้ตื่นตาตื่นใจกัน จึงถือเป็นภาพที่หาชมได้ยากจากที่อื่นค่ะ
  4. พิชิตยอดเขาที่อุทยานแห่งชาติคันเกีย โดยการมาพิชิตยอดเขาที่นี่นอกจากจะได้ฟิลการผจญภัยแล้ว หากขึ้นไปถึงยอดก็จะได้รับรางวัลความเหนื่อยเป็นทิวทัศน์ธารน้ำแข็งสีขาวที่สวยงามนั้นเอง

ที่มาของภาพ : www.planetware.com

ช่วงเวลาที่เหมาะแก่การมาเยือนกรีนแลนด์

แน่นอนว่ากรีนแลนด์เป็นประเทศที่เหมาะแก่การมาเที่ยวชมหิมะและความหนาวเย็น เพราะฉะนั้นช่วงต้นฤดูหนาวประมาณปลายเดือนพฤศจิกายน – เดือนตุลาคม ก็เป็นช่วงที่เหมาะที่สุด และยังเป็นช่วงที่สามารถมองเห็นแสงเหนือออโรร่าได้ง่ายอีกด้วยค่ะ

ที่มาของภาพ : www.euronews.com

ประเทศกรีนแลนด์เป็นเกาะใหญ่ในเมืองหนาว ที่ทั้งน่าเที่ยวทั้งสวยเลยใช่ไหม อย่างไรก็ตามอย่าลืมก่อนเดินทางเตรียมตัวดูช่วงเวลาให้ดี เพื่อประสบการณ์การท่องเที่ยวที่สมบูรณ์แบบ

#เที่ยว กรีนแลนด์ (Greenland) #จัดทริปยุโรป #ที่เที่ยวเด็ดกรีนแลนด์