ชวนเที่ยวน้ำตกสวยๆ บนเกาะช้าง เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

ชวนเที่ยวน้ำตกสวยๆ บนเกาะช้าง

บนเกาะช้างไม่ได้มีแค่หาดทรายสวยๆ เพียงเท่านั้น ด้วยความที่ยังคงความสมบูรณ์ของธรรมชาติอยู่มาก ทำให้ภายในเกาะยังมีน้ำตกให้เราได้ชื่นชมอีกด้วย ใครมีโอกาสเดินทางมายังเกาะชอบบอกเลยต้องห้ามพลาดแวะไปชมความงานของน้ำตกภายในเกาะกันด้วย จะมีที่ไหนบ้างนั้นตามไปดูกันได้เลยค่ะ

ภาพจาก kohchangsleep.com

น้ำตกคลองพลู

มีชื่อเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า น้ำตกเมฆภูผา มาจากชื่อของยอดเขาภูผาเมฆสวรรค์ สำหรับน้ำตกแห่งนี้ จะตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง ห่างจากชุมชนอ่าวพร้าวราวๆ  3 กิโลเมตร น้ำตกจะตั้งอยู่ระหว่างหาดคลองพร้าวและหาดไก่แบ้ ถ้าเดินทางมาจากท่าเรือเฟอร์รี่จะเห็นทางเข้าน้ำตกอยู่ทางด้านซ้ายมือ จากปากทางเข้าจนถึงตัวน้ำตกนักท่องเที่ยวจะต้องเดินเท้าเข้าไปตาทางอีกประมาณ 2 กิโลเมตร ก็จะถึงน้ำตกขนาดใหญ่ที่สวยที่สุดของเกาะช้าง

น้ำตกจะมีอยู่ด้วยกันทั้งหมด 3 ระดับ มีน้ำไหลผ่านหน้าผาลงสู่เบื้องล่าง และด้วยความสมบูรณ์ของป่าไม้ทำให้น้ำตกแห่งนี้มีน้ำไหลตลอดทั้งปี และที่สำคัญก่อนเล่นน้ำตกก็อย่าลืมแวะที่จุดชมวิวกันก่อนรับรองว่าสวยไม่แพ้น้ำตกแห่งอื่นกันเลยค่ะ ถึงแม้ว่าน้ำตกจะมีน้ำไหลกันตลอดทั้งปีถ้าใครอยากมาสัมผัสสายน้ำสวยๆ กันแบบเต็มๆ รวมไปถึงสัมผัสความเขียวขจีของป่าไม้ให้มาในช่วงฤดูฝนกันนะคะ น้ำจะไหลเต็มเปี่ยม แต่ต้องระมัดระวังกันเล็กน้อยเพราะทางเดินค่อนข้างขรุขระอาจจะลื่นเป็นบางช่วง

ภาพจาก th.trip.com

น้ำตกธารมะยม  

ตั้งอยู่หลังที่ทำการของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง ทางเดินเข้าน้ำตกจะเป็นทางถนนเทปูนสองข้างทางเป็นสวนผลไม้ของชาวบ้านในระแหวกนั้น จากปากทางถึงตัวน้ำตกจะเป็นระยะทางประมาณ 500 เมตร จัดได้ว่าไม่ไกลจนเกินไป แต่รับรองได้เลยว่าเมื่อมาเห็นน้ำตกเดินผ่านสวนที่มีต้นไม้ขึ้นอยู่เต็มความร่มครึ้มของธรรมชาติจะทำให้คุณไม่รู้สึกเหนื่อยกันเลย

น้ำตกธารมะยมเป็นน้ำตกที่มีขนาดไม่ใหญ่ไม่เล็ก มีด้วยกันทั้งหมด 4 ระดับ เป็นธารน้ำไหลผ่านซอกหินแกรนิตสีดำ โดยมีหน้าผาสูงชันลักษณะเกือบตั้งฉากอยู่ด้านหลัง และลักษณะโดยรอบของน้ำตกจะเป็นป่าดงดิบ อากาศเย็นสบายเหมาะแก่การตั้งแคมป์กลางเต็นท์นอนดื่มด่ำกับธรรมชาติและเล่นน้ำตก

นอกจากนี้บริเวณใกล้เคียงยังเป็นที่ตั้งของหมู่บ้านชาวประมง “หมู่บ้านสลักคอก” ที่มีวิถีชีวิตชาวประมงแบบดั้งเดิม ที่สำคัญบริเวณนี้ยังมีสภาพป่าชายเลนที่อุดมสมบูรณ์และยังจัดได้ว่าเป็นป่าชายเลนที่ใหญ่ที่สุดบนเกาะอีกด้วย มาเที่ยวที่นี่นอกจากจะได้บรรยากาศสวยๆ ของชายทะเล คุณยังสามารถเลือกแวะมาเที่ยวน้ำตกและชมป่าเขาลำเนาไพร เหมือนเที่ยวที่เดียวแต่ได้บรรยากาศหลากหลายรูปแบบ รับรองได้เลยว่าคุณจะต้องรู้สึกประทับใจอย่างแน่นอน

 #น้ำตกสวยๆ บนเกาะช้าง #เกาะช้าง #เที่ยวไทยไปไหนดี