5 ตลาดน้ำใกล้กรุงเทพ ฯ เที่ยวจบครบภายในวันเดียว เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

5 ตลาดน้ำใกล้กรุงเทพ ฯ เที่ยวจบครบภายในวันเดียว

     เมื่อวันหยุดสุดสัปดาห์มาเยือน หนุ่มสาวชาวกรุงที่ได้พักผ่อนจากการทำงาน คงอยากจะออกจากเมืองกรุงมาหาที่เที่ยวกันจนเต็มแก่ แต่ครั้นจะไปเที่ยวต่างจังหวัดไกล ๆ ก็ดูจะทำไม่ได้ เพราะวันหยุดที่มีเพียง 1 – 2 วันเท่านั้น แต่จะให้เที่ยวในกรุงเทพ ฯ ก็คงจะเบื่อแย่ วันนี้เราเลยอยากจะมาแนะนำ ตลาดน้ำใกล้กรุงเทพ ฯ หาของกินอร่อย ท่ามกลางวิถีธรรมชาติที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพ ฯ ใช้เวลาเพียง 1 วันก็สามารถเที่ยวได้ จะมีที่ไหนบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

ตลาดน้ำใกล้กรุงเทพ ฯ สำหรับเดินเที่ยว กิน ชิม ช้อป

ตลาดน้ำดอนหวาย

ขอขอบคุณเครดิตภาพจาก edtguide

ตลาดน้ำดอนหวาย เป็นตลาดน้ำที่ตั้งอยู่ที่อำเภอสามพราย จังหวัดนครปฐม บนพื้นที่ของชุมชนที่ถูกดัดแปลงเป็นตลาดน้ำมาอย่างยาวนาน ตลาดแห่งนี้ เป็นตลาดน้ำที่ดังเป็นอันดับ 1 ของจังหวัดนครปฐม เพราะอาหารประจำจังหวัดที่อร่อยเยอะมาก เช่น ห่อหมกปลาช่อน น้ำพริกต่าง ๆ ขนมหวาน และงานหัตกรรม รวมถึงฝากน่าซื้ออีกมากมาย

ตลาดน้ำลำพญา

ขอขอบคุณเครดิตภาพจาก mgronline

ตลาดน้ำลำพญา เป็นอีกตลาดน้ำที่ตั้งอยู่ในจังหวัดนครปฐม โดยตั้งอยู่ในอำเภอบางเลน จุดเด่นของตลาดน้ำลำพญา ก็คือ ของขายที่นี่ส่วนใหญ่จะเป็นของที่ชาวบ้านในตำบลลำพญานำมาขายกันเอง เช่น ผักสดที่ปลูกกันเองโดยไม่ใส่สารเคมี ผัดไทโบราณขึ้นชื่อ ขนมไทย ผักตบชวา ฯลฯ ซึ่งของที่นี้จะแตกต่างจากตลาดน้ำแห่งอื่นตรงที่ ราคาจะถูกมาก เพราะที่นี่ไม่ได้เปิดเป็นเชิงธุรกิจท่องเที่ยวซะทีเดียว แต่เป็นเหมือนตลาด OTOP เป็นพื้นที่ให้ชาวบ้านได้นำของมาขายในราคาที่เป็นกันเอง สำหรับการเดินทางมาที่นี่ไม่ไกลจากรุงเทพมากนัก เพียงระยะทางประมาณ 70 กิโลเมตรเท่านั้น

ตลาดน้ำตลิ่งชัน

ขอขอบคุณเครดิตภาพจาก mgronline

อีกหนึ่งตลาดน้ำที่อยู่ใกล้กรุงเทพ ตลาดน้ำตลิ่งชัน เมื่อเดินทางมายังฝั่งปิ่นเกล้า แล้วมุ่งหน้าตรงมาทางไปนครปฐม จะเจอกับชุมชนชาวตลิ่งชัน ที่มีตลาดน้ำน่าเที่ยวซ่อนตัวอยู่ ตลาดน้ำชุมชนที่เปิดให้เที่ยวมานาน ด้วยความที่เป็นตลาดพื้นถิ่น ทำให้มีสินค้าและของขายจากชุมชนให้เลือกซื้อกันได้อย่างหมากมาย และที่สำคัญ ราคาไม่แพง

ตลาดน้ำท่าคา

ขอขอบคุณเครดิตภาพจาก emagtravel

ตลาดน้ำท่าคา เป็นตลาดน้ำที่ตั้งอยู่ที่ชุมชนชาวท่าคาของจังหวัดสมุทรสงคราม ตัวของตลาดน้ำเป็นตลาดขนาดเล็ก ไม่ได้ใหญ่เท่าตลาดน้าขึ้นชื่อของจังหวัดอย่างอัมพวา แต่จุดเด่นอยู่ที่ราคาสินค้าที่จับต้องได้ ของขายราคาไม่แพงจนเกินไป แถมยังได้ชิมอาหารท้องถิ่นที่ทำขายโดยชาวบ้าน ของขึ้นชื่อ คือ มะพร้าวน้ำหอม ที่ปลูกกันมากใน จ.สมุทรสงคราม นำมาขายทั้งแบบสด และ แปรรูปเป็นอาหารอย่างอื่น

ตลาดน้ำประชารัฐสวนบัว

ขอขอบคุณเครดิตภาพจาก travel.kapook

ตลาดน้ำประชารัฐสวนบัว เป็นตลาดน้ำที่อยู่เพียงจังหวัดนนทบุรีเท่านั้น ตัวของตลาดน้ำไม่ใหญ่มาก เป็นเหมือนสถานที่พักผ่อนและหาอาหารอร่อยทานท่ามกลางบนบรรยากาศที่รายล้อมไปด้วยหมู่มวลต้นไม้ที่ถูกปลูกไว้ สามารถเช่าเรือเป็ดปั่นจักรยานในแม่น้ำ นั่งกินลมชมวิว ทานอาหารพื้นถิ่น ทั้งก๋วยเตี๋ยวโบราณ ขนมไทย ผลไม้สด อาหารตามสั่ง ในราคาสบายกระเป๋า ทั้งนี้ การเดินทางก็ห่างจากกรุงเทพไม่ถึง 50 กิโลเมตรเท่านั้น

#ตลาดน้ำใกล้กรุงเทพ ฯ #5 ตลาดน้ำใกล้กรุง #เที่ยวตลาดน้ำ