เที่ยวปราณบุรี รวม 4 ที่เที่ยวปราณบุรี 2021 สัมผัสท้องถิ่น นั่งชิวรับลมทะเลเย็นๆ เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

เที่ยวปราณบุรี รวม 4 ที่เที่ยวปราณบุรี 2021 สัมผัสท้องถิ่น นั่งชิวรับลมทะเลเย็นๆ

หากพูดถึงที่เที่ยวที่คุณจะได้สัมผัสทั้งความสวยงามทางธรรมชาติ และความน่าหลงใหลในวิถีชีวิตของคนท้องถิ่น ปราณบุรี เป็นอีกที่เที่ยวที่จะสามารถตอบโจทย์คุณได้ เพราะนอกจากที่ปราณบุรีจะมี ที่เที่ยวทะเล แล้วก็ยังมีที่เที่ยวอื่นๆ ที่น่าประทับใจไปไม่แพ้กัน บทความนี้จะมาแนะนำ ที่เที่ยวปราณบุรี มาดูกันว่าที่นี่จะมีอะไรให้เราไปค้นหากันบ้าง

1. ที่เที่ยวปราณบุรี แนะนำ – ปากน้ำปราณบุรี

หากคุณเป็นคนที่รักการกินอาหารทะเลมากๆ ขอบอกเลยว่าต้องห้ามพลาดที่นี่ เพราะที่นี่เป็นแหล่งรวมอาหารทะเลทั้งสดและแบบแห้ง พราะฉะนั้นราคาขายของทะเลที่นี่ก็จะถูกกว่าที่นี่ แล้วที่สำคัญคือเป็นแหล่งรวมร้านอาหารทะเลมากมาย ที่เราสามารถเข้าไปแวะเวียนชิมกันจนให้หนำใจไปเลย แต่สำหรับของดีของเด็ดที่ห้ามพลาดเด็ดขาดของที่นี่เลยก็คือ ปลาหมึกแดดเดียว ถ้าไม่กินก็เหมือนจะมาไม่ถึงเลยนะ

2. ที่เที่ยวปราณบุรี แนะนำ – ศูนย์การเรียนรู้ระบบนิเวศ ป่าชายเลนสิรินาถราชินี

หากคุณมาเที่ยวเป็นครอบครัว ที่นี่ก็ถือว่าเป็นหนึ่งในที่เที่ยวที่มีความน่าสนใจไม่ใช่น้อย เพราะว่าเป็นศูนย์การเรีบนร็เกี่ยวกับการฟื้นฟูป่าชายเลนจากนากุ้งร้าง แถมยังเป็นที่แรกในประเทศไทยอีกต่างหาก ที่นี่จะมีต้นโกงกางประวัติศาสตร์ซึ่งเป็นต้นโกงกางที่มีความน่าสนใจมากๆ แล้วที่สำคัญคือที่นี่เป็นหนึ่งในโลกเคชั่นดีๆ ที่สามารถถ่ายรูปออกมาได้สวยงามมากๆ

3. ที่เที่ยวปราณบุรี แนะนำ – จุดชมวิว ศาลเจ้าแม่ทับทิมทอง

ที่แห่งนี้จะตั้งอยู่บนยอดเขาเจ้าแม่ โดยที่ศาลเจ้าแม่ทับทิมทองนั้นเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวบ้านให้ความเคารพนับถือ สำคัญใครที่ไปแถวๆนี้ควรไปสักการะเอาฤกษ์เอาชัย แถมยังสามารถชมวิวจากจุดชมวิวสวยๆ จากที่นี่ได้อีกด้วย ขอบอกเลยว่าเป็นหนึ่งในจุดชมวิวที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในปราณบุรีเลยทีเดียว หากมองลงมาก็จะเห็นเป็นแม่น้ำตัดกับภูเขาสลับซับซ้อนกันอย่างสวยงาม

4. ที่เที่ยวปราณบุรี แนะนำ – วนอุทยานปราณบุรี

สำหรับที่นี่มีเส้นทางศึกษาธรรมชาติให้นักท่องเที่ยวที่มาสามารถเดินเล่นเดินชมบรรยากาศอันอุดมสมบูรณ์ของป่าชายเลน โดยที่เส้นทางศึกษาธรรมชาตินี้จะมีความยาวเป็น 1,000 เมตร เรียกได้ว่าเดินได้เรื่อยๆกันเลยทีเดียว และในระวังทางก็จะมีป้ายสื่อความหมายขอกถึงความสำคัญของป่าชายเลน รวมไปถึงสัตว์และพืชที่อยู่ในบริเวณดังกล่าวอีกด้วย จึงทำให้ที่นี่กลายเป็น หนึ่งใน สถานที่ท่องเที่ยวปราณบุรี ที่ได้รับความนิยมในปีที่ผ่านมานั่นเอง

#สถานที่ท่องเที่ยวปราณบุรีแนะนำ #ทะเลปราณบุรี 2021 #เที่ยวไทยไปไหนดี