เตรียมพร้อมอุปกรณ์สำหรับการไปเที่ยวในฤดูฝน เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

เตรียมพร้อมอุปกรณ์สำหรับการไปเที่ยวในฤดูฝน

            ในช่วงฤดูฝนที่เย็นสบายเช่นนี้ ในทางตรงกันข้ามอาจจะทำให้หลายคนรู้สึกลำบากเวลาเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ซึ่งมีแต่ความเฉอะแฉะ สัตว์มีพิษหรือสัตว์ที่น่าขยะแขยงก็ออกมาเริงร่ากันเยอะ ไปทำงานก็ไม่สามารถขับรถเร็วได้เพราะถนนลื่น รถถึงได้ติดในเมืองใหญ่ทุก ๆ เช้าเป็นธรรมดาที่ถึงกับต้องถอนหายใจ ทว่าฤดูฝนก็เป็นฤดูที่เหมาะสมแก่การออกไปเที่ยวชมธรรมชาติสีเขียวด้วยเช่นกัน เดาว่าทุกคนที่เข้ามาอ่านบทความนี้ก็คงกำลังเตรียมตัวจะไปเที่ยวกันอยู่ล่ะสินะ เช่นนั้นเราก็อวยพรขอให้การท่องเที่ยวของคุณเต็มไปด้วยความสนุกสนาน ปลอดภัย และที่สำคัญอย่าลืมพกอุปกรณ์เหล่านี้ติดไปด้วยล่ะ

เสื้อกันฝน

            เสื้อกันฝนเป็นอุปกรณ์ที่ขาดไม่ได้เลยนะคะ เพราะความกว้างและยาวของเสื้อกันฝนคุณจะสามารถคลุมได้ทั้งตัวคุณเองและกระเป๋าสัมภาระด้วย คงไม่มีใครชอบหรอกหากจะไปเที่ยวแล้วเกิดไม่สบายขึ้นมา แล้วเสื้อกันฝนที่เตรียมไปก็ควรมีสำรองด้วยล่ะ เพื่อลมจะแรงจนเผลอปลิวหรือไปบุกป่าฝ่าดงจนขาดได้ นี่เตือนจากประสบการณ์จริงที่ตัวเองเคยไปเจอมาเลย

ร่มบังฝนสีสันสดใส

            มีเสื้อกันฝนติดตัวไปแล้ว ก็อย่าลืมร่มด้วยล่ะ เป็นอุปกรณ์ป้องกันฝนแสนสำคัญเวลาที่คุณรีบเดินเพื่อจะออกไปข้างนอกหรือเดินในระยะสั้นที่ชิลล์ ๆ ก็ไม่จำเป็นต้องใส่เสื้อกันฝนหรอก แค่ร่มคันเดียวก็เอาอยู่แล้ว ยกเว้นเสียแต่ว่าวันที่คุณไปเที่ยวจะมีฝนตกหนักและลมพายุก็แรงจนร่มรับไม่ไหว กรณีแบบนี้ควรใส่เสื้อกันฝนจะดีกว่านะ ไม่เช่นนั้นร่มของคุณอาจจะพังได้ และที่สำคัญอีกอย่างก็คือ สีของร่มที่คุณจะนำติดไปเที่ยวในฤดูฝนควรจะเป็นสีสันสดใสหรือเป็นสีเข้มโทนสว่างจะดีที่สุด เพราะเวลาเดินไปไหนคนจะได้เห็นชัดเจน ด้วยบรรยากาศในฤดูฝนค่อนข้างสลัว

ไฟฉาย

            ไฟฉายเป็นหนึ่งในอุปกรณ์สำคัญที่คุณควรมีติดตัวไว้เวลาเดินไปยังที่ที่ไม่มีคน สถานที่มีบรรยากาศมัว หรือในยามกลางคืน เพราะในฤดูฝนอย่างนี้อาจจะเผลอเดินเหยียบงูหรือตะขาบที่ออกมาก็ได้ จะเกิดอันตรายเปล่า ๆ และไฟฉายยังสามารถเป็นอุปกรณ์ช่วยให้คุณรอดชีวิตในยามฉุกเฉินจากคนร้ายได้ด้วยเช่นกัน เพียงแค่คุณโบกขึ้นไฟเพื่อส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือและตะโกนร้องเสียงดังก็จะมีคนเห็นสัญญาณคุณแล้ว ซึ่งก็ต้องมีการสำรองไฟฉายเหมือนกัน

            การไปเที่ยวในฤดูฝนแม้บรรยากาศจะสวยแต่ก็แฝงด้วยความลำบากและอันตรายที่คุณอาจไม่คาดคิดได้เสมอท่ามกลางบรรยากาศครึ้มและลมแรง อุปกรณ์หลักที่ต้องป้องกันตัวเองจึงต้องอยู่กับเราตลอดเวลา

รูปภาพประกอบ : Pixabay

#อุปกรณ์ไปเที่ยวในฤดูฝน #ทริคเที่ยวหน้าฝน #อุปกรณ์ท่องเที่ยว