ทิปการเดินทางท่องเที่ยว สิ่งที่ไม่ควรทำ เมื่อไปเที่ยวต่างประเทศ เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

ทิปการเดินทางท่องเที่ยว สิ่งที่ไม่ควรทำ เมื่อไปเที่ยวต่างประเทศ

เที่ยวต่างประเทศ ครั้งแรก สิ่งที่ต้องระวัง สิ่งที่ไม่ควรทำ

หลายๆคนอาจจะตื่นเต้นกับการไป เที่ยวต่างประเทศ ครั้งแรก หรือแม้แต่หลายๆคนที่ไปมาแล้วหลายครั้งก็ยังมีอาการประหม่าอยู่ บทความนี้มีทิปดีๆมาฝากเกี่ยวกับ การเดินทางไปเที่ยวต่างแดน เกี่ยวกับสิ่งที่คุณต้องพึงระวัง สิ่งที่ไม่ควรทำ และสิ่งที่คุณควรเลี่ยง เมื่อคุณต้องไป ทริปต่างประเทศ

1. สิ่งที่ต้องระวัง – ไม่ซื้อประกันเดินทาง

เข้าใจว่าหลายๆคนก็ต้องการประหยักงบประมาณในการไปเที่ยวต่างประเทศในบางครั้ง แต่การทำเช่นนี้จะเป็นการเสี่ยงที่ไม่สมควรทำเป็นอย่างยิ่ง เป็นหนึ่ฝในข้อที่ไม่ควรทำที่สำคัญมากๆ เพราะเราไม่รู้ว่าเวลาที่เราไปอยู่ต่างบ้านต่างเมืองนั้นอะไรจะเกิดขึ้นกับเรา หรืออาจจะมีเรื่องฉุกเฉินเกิดขึ้นเมื่อไรก็ได้ เพราะฉะนั้นแล้วการซื้อประกันการเดินทางเป้นสิ่งที่จำเป็นที่นักท่องเที่ยวทุนคนควรให้ความสำคัญมากๆ

2. สิ่งที่ต้องระวัง – ไม่สนใจวัฒนธรรมท้องถิ่น

เรื่องนี้เป็นอีกเรื่องที่หลายๆคนอาจจะคิดว่าเราเป็นนักท่องเที่ยวเขาคงไม่ถือสา แต่เชื่อไหมว่าก็มีข่าวออกมาบ่อยๆเกี่ยวกับเหตุการ์ณไม่สู้ดีนัก ของคนที่ไม่รู้วัฒนธรรมท้องถิ่นที่นั่นแล้วเผลอทำอะไรที่เป็นการล่วงเกินโดยที่ไม่ได้ตั้งใจ เพราะฉะนั้นแล้วเรื่องวัฒนธรรมท้องถิ่นเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ เช่น เรื่องของการแต่งกาย ศาสนา อาหารการกิน เรื่องเหล่านี้เราควรรู้ไว้บ้างไม่มากก็น้อย เพื่อความสะดวกสบายของตัวเราเองด้วย

3. สิ่งที่ต้องระวัง – หลีกเลี่ยงแท็กซี่

ถ้าเราเป็นนักท่องเที่ยวที่ไม่เคยไปประเทศนั้นๆ หรือว่าไม่คุ้นชินกับเส้นทางในประเทศนั้นๆ แนะนำว่าพยายามหลีกเลี่ยงการขึ้นแท็กซี่ให้ได้มากที่สุด เพราะเป็นการเสี่ยงต่อการถูกโก่งราคา หรือพาอ้อมมากๆ โดยเฉพาะเมื่อเขามองออกว่าเราคือนักท่องเที่ยว ทางที่ดีควรศึกษารถโดยสารสาธารณะเอาไว้ หรือเข้าไปดูคำแนะนำเกี่ยวกับการเดินทางในประเทศนั้นๆ เพราะบางประเทศอาจจะมีแกร๊บ ที่เราสามารถรู้ราคาได้เลย แบบนั้นจะเป็นการป้องกันเงินในกระเป๋าไม่ให้เสียไปโดยใช่เหตุ

4. สิ่งที่ต้องระวัง – กังวลเรื่องงบมาก จนลืมเรื่องเสียเวลา

เข้าใจว่าการเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศ เรื่องงบประมาณเป็นเรื่องที่เราจะต้องควบคุมให้อยู่ เพราะฉะนั้นแล้วเวลาวางแผนการเดินทาง บางครั้งก็ต้องยอมรับว่าคุณอาจจะต้องเสียเงินเพื่อเล็กน้อยเพื่อแลกกับความสะดวกสบายและประหยัดเวลา เช่น ในกรณีของโรงแรม หากคุณเลือกที่ถูกที่สุด แต่โรงแรมนั้นอยู่ไกลจากรถโดยสาร หรือสถานที่ท่องเที่ยวที่คุณจะไป กลายเป็นว่านอกจากเสียเวลาแล้ว คุณอาจจะต้องเสียเงินที่มากกว่าเดิม แต่ถ้าคุณยอมจ่ายเพิ่มเล็กน้อยเพื่อได้โรงแรมที่จะสะดวกมากยิ่งขึ้น ก็จะทำให้คุณประหยัดไปในตัวข้อควรระวัง เวลาไปเที่ยวต่างประเทศ เหล่านี้ก็เป็นข้อเสนอแนะที่สำคัญที่คุณไม่ควรมองข้าม เพราะว่าจะทำให้การเดินทางของคุณราบรื่นมากยิ่งขึ้น

#เที่ยวต่างประเทศ ครั้งแรก #สิ่งที่ต้องระวัง #สิ่งที่ไม่ควรทำ