กินลมชมวิวเที่ยวพัทยา ในวันหยุด เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

กินลมชมวิวเที่ยวพัทยา ในวันหยุด

พัทยาเป็นแหล่งท่องเที่ยวชายทะเลที่อยู่ไม่ไกลมาก แถมยังเดินทางสะดวกอีกด้วย ที่สำคัญไม่ได้มีเพียงแค่หาดทรายสวยๆ เท่านั้นนะคะ บริเวณหาดยังมีกิจกรรมทางน้ำ ให้เล่นอย่างหลากหลาย รวมทั้งสถานที่ให้คุณได้สัมผัสกับธรรมชาติในรูปแบบอื่น เช่นไร่องุ่น สวนกล้วยไม้ หมู่บ้านช้าง ปราสาทสัจธรรม หรือถ้าใครต้องการเลือกซื้อของ ตลาดน้ำ 4 ภาค ก็เป็นสถานที่ที่ช่วยให้คุณได้สัมผัสวิถีชีวิตย้อนยุค พร้อมความเย็นฉ่ำของสายน้ำ จัดเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม แหล่งรวมศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี และสินค้าต่างๆ ทั้งสี่ภาคของไทย เอามารวมไว้ด้วยกันได้อย่างลงตัว

ภาพจาก thaitravelphotos.com

แต่ถ้าใครอยากชมวิวสวยๆ แนะนำเขาพระตำหนัก หรือ เขาพระบาท ซึ่งเป็นภูเขาเตี้ยๆ ตั้งคั่นระหว่างหาดทางใต้ กับจอมเทียน บนยอดเขาเป็นที่ตั้งของวัดเขาพระบาท และ อนุสาวรีย์พระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ จากจุดนี้จะแลเห็นทัศนียภาพโค้งอ่าวของบริเวณเมืองพัทยาได้อย่างสวยงาม หรือถ้าคุณข้ามไปท่องเที่ยวที่เกาะล้านจุดชมวิวเขานม ก็ถือเป็นจุดชมวิวที่สวยงามที่สุดของเกาะล้าน ตั้งอยู่บริเวณเขานมใกล้ ๆ กับหาดแสม ณ จุดนี้คุณจะได้ชมความสวยงามของท้องทะเลสีครามกับตัวเมืองได้อย่างชัดเจน

ที่นี่นอกจากจะมีสถานที่ท่องเที่ยวหลายแบบแล้ว ยังมีร้านอาหารทะเลเก๋ๆ อาหารอร่อย ทั้งต้ม ทอด ปิ้ง ย่าง ไว้คอยบริการนักท่องเที่ยวอยู่ค่อนข้างมาก พูดได้ว่ามีอยู่เกือบทุกหาด ทุกสถานที่ท่องเที่ยวกันเลยทีเดียว จึงไม่แปลกใจเลยที่ในทุกวันนี้พัทยาจึงกลายเป็น เมืองตากอากาศชายทะเลยอดฮิตกันไปแล้ว นอกจากนี้ใครที่จะเดินทางมาพักค้างแรม ก็ต้องบอกว่าที่นี่มีที่พักทุกรูปแบบด้วยเช่นกัน ตั้งแต่ราคาเพียงหลักร้อยไปจนถึงหลักหมื่นบาท ซึ่งสามารถเลือกพักกันได้ตามความต้องการ

นอกจากนี้หากใครอยากอยู่แบบโต้รุ่งก็ยังทำได้เช่นเดียวกันนะคะ โดยเฉพาะที่วอลค์กิ้ง สตรีท ยังถูกเรียกว่าเป็นสถานที่ไม่เคยหลับใหล เพราะทุกค่ำคืนจะมีร้านร่วงเปิดแสงไฟสว่างไสวกันตลอดแนว มีร้านทุกประเภททั้งแต่ร้านขายของชำ ร้านขายสินค้าเบ็ดเตล็ด ร้านขายสินค้าจิปาถะ ร้านอาหาร บาร์ ผับ พูดง่ายๆ ก็คือคุณจะเจอร้านทุกประเภทที่ต้องการบนถนนเส้นเดียว ที่สำคัญเดินเล่นกันได้ตลอดคืน ใครมาเดินถนนเส้นนี้อาจเดินจนสว่างลืมง่วงกันไปเลย

ภาพจาก shopback.co.th

ทราบกันแบบนี้แล้วใครกำลังมองหาที่เที่ยววันหยุดแบบไม่ไกลกรุงเทพ และมีที่ให้เลือกหลากหลายรูปแบบ ที่สำคัญคุณยังเดินทางสะดวก ไม่ว่าจะเป็นทางรถโดยสารประจำทาง รถตู้ หรือแม้แต่ขับรถมาเองก็ง่ายมาก มาเที่ยวที่นี่รับรองได้เลยว่าคุณจะไม่ผิดหวัง

#เที่ยวพัทยา #ชมวิวพัทยา #เที่ยวไทยใกล้กรุง