จิบกาแฟเวียดนามชมวิวภูเขา ณ ไร่กังหันลม จ.มุกดาหาร เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

จิบกาแฟเวียดนามชมวิวภูเขา ณ ไร่กังหันลม จ.มุกดาหาร

         งานอดิเรกของบัณฑิตจบใหม่ในช่วงนี้ก็คงจะไม่มีอะไรไปมากกว่าการวิ่งเต้นหาการหางานทำ แต่ในระหว่างที่เรารองานอยู่จะทำอะไรกันดี อยู่บ้านเฉย ๆ ก็คงจะน่าเบื่อจนเกินไป ช่วงนี้ก็เลยผันตัวมาเป็นนักท่องเที่ยวสักหน่อยละกัน แต่ดูเหมือนว่าช่วงนี้ทิศทางในการออกเดินทางของเราจะเป็นไปในสายนั่งร้าน

คาเฟ่จิบกาแฟชมวิวทิวทัศน์เสียส่วนใหญ่ วันนี้เลยจะมารีวิวเครื่องดื่มและเมนูอาหารจากร้าน ‘ไร่กังหันลม’ จังหวัดมุกดาหารนั่นเอง ขอบอกไว้เลยว่าถ้ามีดีแค่วิวสวยแต่อาหารละเครื่องดื่มไม่ดี วิวดี ๆ ก็ไม่ช่วยอะไรนะจ๊ะ

         ไปกันที่กาแฟกันก่อนเลย อันนี้เป็นตัวที่เพื่อนแนะนำมาอีกที เนื่องจากร้านนี้เรามาตามคำแนะนำของเพื่อน และนี่ก็เป็นเมนูที่เพื่อนแนะนำมาอีกทีด้วย โดยส่วนตัวแล้วนั้นเราจะเป็นคนที่ชื่นชอบ ไม่สิ รักเลยดีกว่า สิ่งที่เราจะสั่งประจำเวลาไปคาเฟ่ก็คือชาเขียวน้ำผึ้ง

แต่วันนี้มาแปลก วันนี้เราสั่ง ‘กาแฟเวียดนาม’ ตามคำแนะนำและคำโฆษณาชวนเชื่อของเพื่อนที่บอกว่าดีม๊ากมาก พอได้ลองแล้ว เออ ดีจริง รสชาติเข้มข้น มีความหอมกลิ่นของกาแฟเจือด้วยกลิ่นของมะพร้าวอ่อน ๆ อยากให้ลลองนึกถึงลูกอมรสกาแฟ ตราโกปิโก้ มันจะให้ความรู้สึกประมาณนั้นเลยแต่อร่อยกว่า นางไม่ได้มาแค่กาแฟนะ นางมีน้ำชาและแครกเกอร์มาให้ด้วย ราคาก็แสนจะเป็นมิตรต่อเงินในกระเป๋ามาก ชุดละ 40 บาท เท่านั้นเองจ้า

         ถัดจากเครื่องดื่มเราก็จะมากันที่เมนูอาหารกันบ้าง อันที่จริงทางร้านเขาก็มีเมนูอาหารให้เราได้เลือกรับประทานกันมากมายนั่นแหละ ราคาก็อาจจะสูงกว่าร้านอาหารตามสั่งขึ้นมาเล็กน้อยเป็นปรกติตามสไตล์ร้านคาเฟ่ แต่วันนี้เราไม่ได้สั่งเป็นเมนูข้าว แต่เราสั่งเป็น พิซซ่าหน้าฮาวาเอี้ยน ไซซ์นี้สำหรับสามคน ราคาประมาณ 159 บาท ก็ยังถือว่าโอเค รสชาติดี หน้าแน่นตามราคา พิซซ่าก็มีหลากหลายหน้าและหลากหลายราคาให้เราได้เลือกซื้อเลือกกินกัน

         ร้านนี้สำหรับเราถือว่าโอเค รสชาติดี ราคาน่าคบหา ถ้ามีโอกาสก็คงจะไปอีกหลาย ๆ รอบ และแน่นนอนสำหรับเรา สิ่งที่เราชอบที่ร้านนี้คือ กาแฟเวียดนาม รสชาติดีสมกับคำโฆษณาของเพื่อนจริง ๆ สำหรับใครที่ผ่านไปเที่ยวที่จังหวัดมุกดาหาร ก็อย่าลืมไปแวะชิมแวะดื่มกาแฟดี ๆ อาหารอร่อย ๆ และชมวิวสวย ๆ ที่ ไร่กังหันลม มุกดาหาร กันน้า

#ไร่กังหันลม #แนะนำคาเฟ่มุกดาหาร #เที่ยวมุกดาหาร