4 อันดับสถานที่ท่องเที่ยวตามเส้นทางมวกเหล็ก-ปากช่อง ส่งท้ายปี 2020 เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

4 อันดับสถานที่ท่องเที่ยวตามเส้นทางมวกเหล็ก-ปากช่อง ส่งท้ายปี 2020

อีกไม่กี่วันก็เริ่มต้นเดือนธันวาคม 2563 แล้ว และก็ใกล้จะสิ้นปีแล้วเช่นกัน ยิ่งในเดือนธันวาคมเป็นเดือนที่มีวันหยุดเยอะมาก ทั้งวันพ่อแห่งชาติ วันรัฐธรรมนูญ ไหนจะวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่อีก หลายคนก็เริ่มเตรียมแผนจะออกเดินทางไปเที่ยวต่างจังหวัดกันแล้ว วันนี้เราจึงมาแนะนำสถานที่ที่สามารถเที่ยวธรรมชาติช่วงปลายฝนต้นหนาวที่ได้ใกล้ชิดธรรมชาติและอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ นั่นก็คือ จังหวัดสระบุรีนั่นเอง โดยสถานที่ที่เราจะมาแนะนำให้เที่ยวกันในบทความนี้จะเป็นแถบพื้นที่ในช่วงอำเภอ มวกเหล็ก-ปากช่อง จะมีที่ไหนน่าเที่ยวกันบ้าง ไปดูกันเลย

มวกเหล็ก-ปากช่อง  สัมผัสธรรมธรรมชาติไม่ไกลจากกรุงเทพฯ

4. สวนบิ๊กเต้

สวนดอกเบญจมาศขนาดใหญ่ที่อยู่ในมวกเหล็ก และอยู่ในเส้นทางของการท่องเที่ยวเลาะน้ำตกเจ็ดสาวน้อย สวนแห่งนี้เป็นสวกที่ทำการส่งออกดอกเบญจมาศและได้เปิดเป็นพื้นที่ให้บริการด้านการท่องเที่ยวเชิงเกษตร นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวส่วนใหญ่จะชอบถ่ายรูปกับดอกไม้ในมุมต่าง ๆ เพราะที่นี่มีดอกเบญจมาศหลายสี และมีมุมนั่งดื่มกาแฟในบรรยากาศบ้านไร่อีกด้วย

วันเวลาเปิดบริการ : เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08:00 – 17:00 น.

ค่าเข้าชม : 20 บาท/คน

เครดิตภาพจาก สวนบิ๊กเต้ BigTae Garden – สวนเบญจมาศบิ๊กเต้

3. ฟาร์มโคนมไทยเดนมาร์ค

ถ้าพูดถึงฟาร์มโคนมสระบุรี สถานที่ที่มีชื่อเสียงที่สุดคือ ฟาร์มโคนมโชคชัย  แต่มีอีกสถานที่หนึ่งที่ไม่ไกลกันนัก นั่นก็คือ ฟาร์มโคนมยี่ห้อไทย-เดนมาร์ค ฟาร์มเลี้ยงโคนมที่ถูกจัดตั้งขึ้นโดยชาวเดนมาร์ค ปัจจุบันได้เปิดเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่นักท่องเที่ยวสามารถนั่งรถรางชมวัวนมพันธุ์ดี ได้เห็นวิธีการรีดนมวัวและการแปรรูปนมวัว พร้อมทั้งยังสามารถซื้อผลิตภัณฑ์จากนมไทย-เดนมาร์คกลับบ้านได้อีกด้วย

วันเวลาเปิดบริการ : เปิดให้บริการทุกวัน แต่ช่วงเวลาจะเปิดเป็นรอบ (ซึ่งอาจมีการเปลี่ยนแปลง ควรเชคจากเจ้าหน้าที่ก่อน)

ค่าเข้าชม : เริ่มต้นที่ 70 – 120 บาท

เครดิตภาพจาก ฟาร์มโคนม ไทย-เดนมาร์ค อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี

2. น้ำตกดงพญาเย็น

น้ำตกดงพญาเย็น เป็นน้ำตกที่กินพื้นที่กว้างตั้งแต่มวกเหล็กไปจนถึงปากช่อง น้ำตกแห่งนี้มีขนาดใหญ่ น้ำไม่ลึกมาก สามารถลงเล่นน้ำได้ ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวจะมาเที่ยวเป็นครอบครัว นั่งทานอาหารริมน้ำตกกันมากกว่า

เครดิตภาพจาก น้ำตกดงพญาเย็น

3. น้ำตกเจ็ดสาวน้อย

เป็นน้ำตกที่เรียกได้ว่าเป็น Signature ของมวกเหล็กเลยก็ว่าได้ เพราะเส้นทางของน้ำตกไหลยาวหลายกี่โล มีรีสอร์ตหลายแห่งเปิดให้บริการริมน้ำตก และสามารถเล่นน้ำได้หลายจุด ส่วนตัวน้ำตกใหญ่จะอยู่ในพื้นที่อุทยานน้ำตกเจ็ดสาวน้อย มีจุดถ่ายภาพสวย ๆ ของน้ำตก ทั้งสะพานแขวนขนาดใหญ่ มุมธรรมชาติ และยังสามารถเล่นน้ำได้ แต่มีหลายจุดที่น้ำค่อนข้างลึก ซึ่งเจ้าหน้าที่จะติดป้ายห้ามลงเล่นน้ำอยู่เป็นระยะ

เครดิตภาพจาก  อุทยานแห่งชาติ น้ำตกเจ็ดสาวน้อย

#เที่ยว มวกเหล็ก-ปากช่อง #ที่เที่ยวสระบุรี #เที่ยวธรรมชาติ