เที่ยวปาย แม่ฮ่องสอน ดินแดงแห่งขุนเขา เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

เที่ยวปาย แม่ฮ่องสอน ดินแดงแห่งขุนเขา

ปายเป็นชื่อของอำเภอที่ตั้งอยู่ใน จ.แม่ฮ่องสอน เมืองเก่าดั่งเดิม ตั้งแต่ยุคล้านา ในอดีตเป็นหมู่บ้านเล็กๆ ที่เงียบสงบ แวดล้อมไปด้วยธรรมชาติ เป็นแหล่งท่องเที่ยว ที่ค่อนข้างได้รับความนิยม จากชาวต่างชาติที่ชื่นชอบ การท่องเที่ยวแบบแบ็คแพ็กเกอร์ เพราะได้มาสัมผัสธรรมชาติอย่างใกล้ชิด ซึ่งในปัจจุบันที่นี่ก็ยังเต็มไปด้วย ความสมบูรณ์ของธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นป่าไม้หรือขุนเขา รวมไปถึงขนบธรรมเนียมประเพณี และวัฒนธรรมพื้นบ้านแบบดั้งเดิม ที่นี่จึงเป็นเหมือน เมืองในฝันของใครหลายคน

ภาพจาก noozup.news

ปัจจุบันเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม มีความสะดวกกว่าแต่ก่อน และมีที่พักสวยๆ เกิดขึ้นหลายแห่ง รวมไปถึงร้านอาหารร้านขายสินค้า เพื่อตอบโจทย์ ความต้องการ ของนักท่องเที่ยว สำหรับช่วงเวลาที่น่ามาเที่ยวที่สุดก็จะเป็นในช่วงฤดูหนาว เพราะในฤดูกาลอื่นๆ อย่างเช่น ฤดูร้อนอากาศจะค่อนข้างร้อน ในช่วงฤดูฝนจะมีฝนตกชุกการเดินทางลำบาก แต่ก็เป็นช่วงที่อากาศสดชื่นต้นไม้ดอกไม้เบ่งบานรับน้ำฝนกันอย่างเต็มที่ ส่วนในช่วงฤดูหนาวอากาศจะค่อนข้างเย็น ที่สำคัญบรรยากาศยังแสนจะโรแมนติกกันอีกด้วย ทำให้เป็นฤดูกาลที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาปายกันมากที่สุด

ทำให้บางท่านอาจจะคิดว่า ควรมาเที่ยวในช่วงปลายปี เพราะจะสวยที่สุดก็ไม่ผิดนัก เนื่องจากคนเราอาจจะมีความชอบที่ไม่เหมือนกันได้ ซึ่งอยากจะบอกว่าในช่วงฤดูอื่น ที่นี่ก็ยังคงความเป็นธรรมชาติเอาไว้อยู่มาก แต่ถ้าใครมาช่วงฤดูฝนคงต้องระมัดระวังเป็นพิเศษในเรื่องของการขับรถ เพราะถนนจะค่อนข้างลื่น ดังนั้นถ้าหากไม่ชำนาญไม่ควรขับขึ้นมาเอง แต่จะเหมาะเป็นอย่างมากสำหรับใครที่ชอบนั่งรถชมวิว ของแมกไม้และทิวเขา มาช่วงฝนตกจะสวยงามมาก

การเดินทางหากเริ่มต้นจากกรุงเทพจะไม่มีรถมาถึง ส่วนมากนักท่องเที่ยวนิยมเดินทางไปที่เชียงใหม่ก่อน จากนั้นจึงหารถต่อมาอีกที ซึ่งจากกรุงเทพฯ เดินทางมาเชียงใหม่ คุณสามารถมาได้ทั้งทางรถไฟ รถทัวร์ และเครื่องบิน ซึ่งราคาจะแตกต่างกัน จากนั้นจึงหารถจากตัวเมืองเชียงใหม่มุ่งสู่อำเภอปายจะมีทั้งแบบรถยนต์รับจ้างให้เช่ารวมไปถึงรถเมล์และรถตู้โดยสาร แต่ถ้ามาโดยรถยนต์ส่วนตัวคุณก็สามารถขับตรงไปยังปายกันได้เลย

ภาพจาก undubzapp.com

เป็นอีกสถานที่เที่ยวที่น่าสนใจในบ้านเรา และมีชื่อเสียงไกล ไปยังต่างประเทศ ใครมีเวลาว่างอย่าลืมแวะเวียนกันมาสักครั้งให้ได้นะคะ เพราะนอกจากคุณจะได้สัมผัสกับธรรมชาติสวยๆ แล้ว ยังได้เห็นวิถีชีวิตของคนไทยในชนบทที่มีความเป็นอยู่เรียบง่าย ไม่ต้องเร่งรีบแข่งกับเวลากันมาก ต้องบอกว่าเป็นอีกหนึ่งการใช้ชีวิตประจำวันในฝันของใครหลายคน ใครมาเที่ยวแล้วรับรองได้เลยว่าคุณต้องอยากกับมาเยือนอีกสักครั้งอย่างแน่นอน

#เที่ยวแม่ฮ่องสอน #ปาย #ที่เที่ยวภาคเหนือ