หนาวนี้ เช็คอินที่ซัปโปโร เย็นแต่โรแมนติก เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

หนาวนี้ เช็คอินที่ซัปโปโร เย็นแต่โรแมนติก

                  ซัปโปโร เมืองหลวงแห่งเกาะฮอกไกโด มีพื้นที่เป็นอันดับ 5 ของประเทศญี่ปุ่น ในสมัยยุคเมจิ เมืองแห่งนี้ได้กลายเป็นศูนย์กลางการบริหารในส่วนภูมิภาค ทำให้เป็นเมืองที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติและบรรยากาศแบบตะวันตก การจัดวางตัวเมืองและออกแบบผังเมืองที่มีชาวอเมริกันเป็นผู้ร่วมออกแบบด้วยทำให้เป็นเมืองที่มีสัดส่วนที่ลงตัวสวยงาม และเป็นที่รู้จักในนามของเมืองแห่งเทศกาลหิมะ ราเมน และการจิบเบียร์สุดแสนโรแมนติก

เที่ยวชมเมืองแห่งหิมะ

                  เทศกาลหิมะเมืองซัปโปโร ที่สวนโอโดริ ในช่วงฤดูร้อนสวนสาธารณะกลางใจเมืองจะมีสีเขียวของต้นไม้เป็นธรรมชาติอันร่มรื่น และในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ของทุกปี เมืองแห่งนี้จะถูกปกคลุมไปด้วยหิมะสีขาวทั่วทั้งเมือง ทำให้ ปี ค.ศ. 1950 กลุ่มนักเรียนมัธยมได้เริ่มนำหิมะมาปั่นเป็นรูปต่าง ๆ เล่น แต่ต่อมาได้มีการจัดการประกวดขึ้น จนเกิดการสร้างรูปปั้นจากหิมะที่สวยงามขึ้นเรื่อย ๆ เมืองซัปโปโรจึงกลายสิ่งดึงดูดนักท่องเที่ยวกว่า 2 ล้านคนในประเทศญี่ปุ่นและที่อื่น ๆ ทั่วโลก หลั่งไหลกันเข้ามาเยี่ยมเยือนอย่างไม่ขาดสาย จุดเด่นที่สำคัญสุดคือการที่มีศิลปินจากทั่วทุกมุมโลกแสดงฝีมือการปั่นและแกะสลักจนได้ผลงานสุดอลังการนับร้อย ๆ ชิ้น เพื่อแข่งขันกัน และในงานนี้ประเทศไทยเคยได้รับรางวัลชนะเลิศต่อเนื่องยาวนานถึง 3 ปี ความพิเศษของงานแกะสลักแต่ละชิ้นมีความประณีต เป็นรูปต่าง ๆ ตั้งแต่สิ่งก่อสร้างที่สำคัญของโลก บุคคลที่มีชื่อเสียง ตัวการ์ตูน ที่มีตั้งแต่ขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่ ที่สูงมากถึง 15 เมตรและยาว 25 เมตร นอกจากนี้ยังดัดแปลงหิมะให้เป็นสไลด์เดอร์ขนาดใหญ่ เขาวงกต การเล่นคอนเสิร์ต และกิจกรรมอื่น ๆ ให้เลือกเล่นเลือกชมอย่างมากมาย

Canals of Otaru, Japan.

เที่ยวชมแสงเทียนแห่งโอตารุ

                  แสงไฟจากดวงไฟนับแสนดวงประดับประดาส่องสว่างตลอดสองข้างทางบนถนนสายเล็ก ๆ ริมครองและในคลอง ที่ความยาวประมาณ 300 เมตร ของเมืองโอตารุ ที่อดีตเคยเป็นเมืองท่าที่มีความสำคัญของญี่ปุ่น บริเวณริมคลองมีมีสิ่งปลูกสร้างที่เป็นโกดังเก็บสินค้าอย่างมากมาย ซึ่งในปัจจุบันได้เปลี่ยนมาเป็นร้านอาหาร ร้านค้า ร้านกาแฟ ร้านขายของที่ระลึก เป็นเทศกาลที่จัดขึ้นพร้อม ๆ กันกับเทศกาลหิมะเมืองซัปโปโร ทำให้มีผู้เดินทางมาเยี่ยมชมมากถึง 5 แสนคนต่อปี

ช้อปปิ้งซื้อของฝาก

                  ย่านช้อปปิ้งและมีชื่อเสียงและขนาดใหญ่ที่สุดในเมืองซัปโปโร คงหนีไม่พ้น เมืองซุซุกิโนะ เป็นย่านที่ไม่เคยหลับใหล บนถนนที่มีความยาว 400 เมตร แต่กลับคึกคักไปด้วยผู้คนจำนวนมาก เพราะที่แห่งนี้มีร้านอาหาร ภัตตาคาร อาหารทะเลสด ๆ ไนต์คลับ ผับ บาร์ คาราโอเกะ ที่พัก มากกว่า 4,000 ร้านเลยทีเดียว แต่แรกเดิมทีสถานที่แห่งนี้เคยเป็นเขตพื้นที่สีแดง เนื่องจากมีผู้คนอาศัยอยู่เป็นจำนวนมากจนกลายเป็นแหล่งมั่วสุ่ม รัฐบาลญี่ปุ่นจึงได้จัดระเบียบใหม่ ในปี ค.ศ. 1960 และได้ปรับปรุงมาเรื่อย ๆ จนเป็นย่านช้อปปิ้งที่สำคัญมาจนถึงปัจจุบัน

                  เมืองซัปโปโร ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจตลอดทั้งปี รอคอยให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปสัมผัส มีอาคารสำคัญด้านประวัติศาสตร์อีกหลายแห่ง เช่น ที่ทำการรัฐบาลเก่าฮอกไกโด หอนาฬิกา และซัปโปโรทีวีทาวเวอร์ เป็นต้น ว่าแล้วรีบเก็บกระเป๋าเตรียมตัวให้พร้อมไปเช็คอิน สถานที่เย็น ๆ แต่แฝงไปด้วยความโรแมนติกแห่งนี้กัน

เครดิตภาพ : yakpaihokkaido.com / checkinchill.com / japankakkoii.com

https://www.youtube.com/watch?v=oc_Thl3j0BM เที่ยวฮอกไกโด 8 วัน ด้วยงบ 4x,xxx บาท | Road Trip

#เช็คอินที่ซัปโปโร #เที่ยวญี่ปุ่น #ทริปญี่ปุ่นหน้าหนาว