ท่องเที่ยวประเทศมาเลเซีย เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

ท่องเที่ยวประเทศมาเลเซีย

มาเลเซีย เป็นประเทศเพื่อนบ้านที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรมและสถาปัตยกรรมที่น่าสนใจมาก และยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลายอีกด้วย วันนี้เราจะพาไปรู้จักกับสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในประเทศมาเลเซียกัน จะมีที่ไหนกันบ้าง ไปดูกันเลย 

1. ถ้ำบาตู (Batu Caves)

มาที่สถานที่แห่งแรกกันเลย ถ้ำบาดู แห่งนี้เป็นถ้ำหินปูนที่เชื่อกันว่า มีอายุ ราว 400 ล้านปี เป็นศาสนสถานของฮินดู โดดเด่นงดงดงามเป็นอย่างมากด้วยรูปปั้นพระขันธกุมาร องค์ใหญ่ สีทองอร่าม โดยต้องเดินขึ้นบันได้ 272 ขั้นเพื่อขึ้นไปด้านบน ภายในถ้ำเป็นที่ประดิษฐานของเทพเจ้า และประติมากรรมต่างๆอันแสดงถึงความเชื่อของศาสนาฮินดู เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ที่หากเดินทางไปประเทศมาเลเซีย ควรแวะไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อความเป็นสิริมงคลกันนะคะ

ที่มาของภาพ Blog Traveloka

2. โกตา กีนาบาลู (Kota Kinabalu)

เป็นสถานที่ท่องเที่ยว ที่เรียกได้ว่าทั้งสวยงาม และสูงเสียดฟ้าเลยทีเดียว กับความสูงกว่า 4,095 เมตร โดยภูเขาแห่งนี้ตั้งอยู่ท่ามกลางป่าดงดิบ และเป็นจุดที่สูงที่สุดในเกาะบอร์นียว  ใครที่ชอบท่องเที่ยวแบบผจญภัย  เรียกได้ว่าที่นี่คือสุดยอดความตื่นเต้นท้าทายสุดๆ  

ที่มาของภาพ บล็อกเอ็กซ์พีเดีย-Expedia

3.วัดเทียนฮัว (Thean Hou Temple)

เป็นวัดจีนเก่าแก่ ที่สวยงามมากแห่งหนึ่งในมาเลเซีย โดดเด่นด้วยลวดลายวิจิตรงดงาม สีสันสวยงามตามแบบฉบับวัดจีน มาเลเซียเป็นประเทศที่มีความหลากหลากทางเชื้อชาติ จึงมีชาวมาเลเซียเชื้อสายจีน จึงทำให้มีวัดจีน และประเพณีต่างๆ โดยในช่วงตรุษจีน จะมีการตกแต่งด้วยโคมแดง และพิธีกรรมต่างๆ อย่างยิ่งใหญ่ เป็นอีกหนึ่งความหลากหลายที่น่าสนใจมาก 

ที่มาของภาพ Agoda

4. ปีนัง (Penang)

เป็นเมืองท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์และสถาปัตยกรรมอันทรงคุณค่า ที่ยังหลงเหลือมาจนปัจจุบัน เป็นเมืองที่เต็มไปด้วยความหลากหลายของวัฒนธรรมที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว จนเกิดเป็นเอกลักษณ์ของเมืองแห่งนี้ โดยมีแหล่งท่องเที่ยวต่างๆที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็น จิตกรรมฝาผนังบนถนน โบสถ์คริสต์เก่าแก่ วัดจีน ชุมชนริมน้ำ ชายหาด ภูเขา ฯลฯ เป็นอีกหนึ่งเมืองที่หากมีโอกาสต้องไปสัมผัสให้ได้เลยนะคะ

ที่มาของภาพ  ท่องเที่ยว

5. ลังกาวี (Langkawi)

เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามและยังคงความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติเป็นอย่างมาก โดยเกาะแห่งนี้มีตำนานเรื่องเล่าเกี่ยวกับพระนางเลือดขาว ซึ่งเป็นเรื่องราวที่เล่าสืบทอดกันมาอย่างยาวนาน และมีการสืบเชื้อสายของเจ้าหญิงมาจนปัจจุบันอีกด้วย เกาะลังกาวีแห่งนี้ มีทัศนียภาพที่ที่สวยงาม จนได้รับฉายาว่า อัญมณีแห่งไทรบุรี เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่หากมีโอกาส ไม่ควรพลาดไปชมความสวยงามกันเลยนะคะ

ที่มาของภาพ Tripadvisor

สถานที่ท่องเที่ยว ในประเทศมาเลเซีย เรียกได้ว่ามีเสน่ห์และน่าสนใจมากๆ เป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวที่ไม่ไกลจากเมืองไทย และเดินทางสะดวกอีกด้วย หากมีโอกาสต้องไปสัมผัสความสวยงามกันให้ได้นะคะ

#เที่ยวประเทศมาเลเซีย #ที่เที่ยวมาเลเซีย #แนะนำที่เที่ยวมาเลเซีย