เที่ยวทะเลสาบคาวากุจิโกะ ชมภูเขาไฟฟูจิ เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

เที่ยวทะเลสาบคาวากุจิโกะ ชมภูเขาไฟฟูจิ

ใครที่มาเที่ยวญี่ปุ่นรับรองได้เลยว่าคุณจะต้องห้ามพลาดที่จะแวะ ทะเลสาบคาวากุจิโกะ (Lake  Kawaguchiko) เพื่อชมภูเขาไฟฟูจิ ที่ตั้งตระหง่านสวยงาม ภูเขาแห่งนี้จะมีความสวยงามเกือบทุกฤดู โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาวที่มีหิมะเกาะอยู่ด้านบน ก็เป็นความสวยงามที่เรามักจะเห็นกันได้บ่อยๆ ตามนิตยาสารต่างๆ ภาพของภูเขาไฟฟูจิเป็นภาพที่ดึงดูดนักเที่ยวเป็นจำนวนมาก ให้เดินทางมาเพื่อชมความงามและทัศนียภาพต่างๆ ของภูเขาไฟ และบริเวณโดยรอบ โดยเฉพาะทะเลสาบคาวากุจิโกะ ที่มีบรรยากาศสวยงาม และอากาศสดชื่นเหมาะแก่การพักผ่อนอย่างยิ่ง

ภาพจาก wetravelcenter.com

โดยปกติแล้วนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาญี่ปุ่น เพื่อชมภูเขาไฟฟูจิมักจะนิยมไปกันอยู่สองที่ นั่นก็คือ ที่ทะเลสาบคาวากุจิโกะ และฮาโกเนะ แต่ในที่นี่เราจะพูดถึงทะเลสาบคาวากุจิโกะ ซึ่งการชมที่ทะเลแห่งนี้ จะเน้นที่การเที่ยวชมวิวทิวทัศน์ และชมธรรมชาติตามจุดต่างๆ นอกจากนี้ทะเลสาบคาวากูจิโกะยังอยู่ใกล้กับภูเขาไฟฟูจิมากกว่าที่ ฮาโกเนะ จึงทำให้มีนักท่องเที่ยวนิยมมาที่ทะสาบแห่งนี้กันมากกว่า และไม่ว่าคุณจะมาในช่วงฤดูไหนก็ตามคุณก็จะได้ชมภาพภูเขาไฟที่สวยแตกต่างกันออกไป

ไม่ว่าจะเป็นในช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี หรือแม้แต่ในช่วงเทศกาลซากุระบาน สำหรับกิจกรรมที่น่าสนใจบริเวณรอบทะเลสาบที่ไม่ควรพลาดจะได้แก่ การขึ้นกระเช้าไฟฟ้าชมวิว และการล่องเรือในทะเลสาบ นอกจากนี้หลังจากนักท่องเที่ยวชื่นชมความงามของภูเขาไฟฟูจิกันอย่างเต็มอิ่มแล้ว อย่าลืมแวะซื้อของที่ระลึกติดไม้ติดมือกับบ้านกันด้วยนะคะ เพราะบริเวณโดยรอบทะเลสาบยังมีร้านขายของที่ระลึกให้คุณสามารถเลือกซื้อกลับมาเก็บไว้หรือเป็นของฝากของขวัญกันได้อีกด้วย

ภาพจาก klook.com

แต่สิ่งสำคัญที่สุดก็คือการมาที่นี่ ต้องห้ามลืมกล้องถ่ายรูปกันอย่างเด็ดขาด เพื่อเราจะได้เก็บภาพบรรยากาศสวยๆ ของทะเลสาบและภาพภูเขาไฟฟูจิกันเอาไว้ เพราะรับรองได้เลยว่าเพียงแรกเห็นคุณก็จะหลงใหลในความสวยงามเกินบรรยายของธรรมชาติแวดล้อมกันแล้ว แต่ก่อนการเดินทางมาอย่าลืมเช็คสภาพอากาศกันไว้ให้เรียบร้อย เพื่อจะได้เห็นภาพของภูเขาไฟได้อย่างชัดเจน

ข้อมูลการเดินทางมายังทะเลสาบคาวากุจิโกะ

สำหรับการเดินทางมาชมภูเขาไฟฟูจิที่ทะเลสาบคาวากุจิโกะนั้น ถ้าเดินทางมาจากโตเกียว นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางโดยใช้บริการของรถไฟ โดยนั่งรถไฟที่สถานี JR Shinjuku สาย Azusa หรือ สาย Kaiji ไปลงที่สถานี JR Otsuki  จากนั้นนั่งรถไฟจากสถานี Otsuki สาย Fujikyu Railway ไปลงที่สถานี Kawaguchiko

ใครมีโปรแกรมไปทัวร์ญี่ปุ่น ก็อย่าลืมนึกถึงภูเขาไฟฟูจิ และทะเลสาบคาวากุจิโกะกันนะคะ

#ทะเลสาบคาวากุจิโกะ #ทัวร์ญี่ปุ่น #ชมภูเขาไฟฟูจิ