เที่ยวอุทยานแห่งชาติมูดึงซาน ธรรมชาติเกาหลีที่ได้สัมผัสแล้วต้องหลงรักเขา เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

เที่ยวอุทยานแห่งชาติมูดึงซาน ธรรมชาติเกาหลีที่ได้สัมผัสแล้วต้องหลงรักเขา

อะแฮ่ม! อะแฮ่ม!  ‘อันยองฮาเซโย’ ขึ้นชื่อว่าเที่ยวเกาหลีมันก็ต้องทักทายแบบเกาหลีซักหน่อย ในช่วงอากาศเย็นสบาย ไม่ร้อนมากแบบนี้ แถมที่เกาหลียังมีหิมะตก นับว่าอากาศดีสุดๆ ถึงจะติดโควิดจนไปเที่ยวไม่ได้ ก็มาซึมซับบรรยากาศจากภาพกันก่อนดีกว่า เตรียมความพร้อม เขียนไว้ในลิสต์สถานที่ที่ต้องไปเมื่อไปเกาหลีไว้ได้เลย เพราะที่ๆจะพาไปเที่ยววันนี้ ท้าทาย สวยงาม บรรยากาศดีแบบ 300% เหมาะกับสายลุย ชอบความ Adventure อย่างเราๆ 

ขอขอบคุณรูปจาก HaB Korea 

ดูจากหัวข้อแล้วน่าจะรู้กันว่าที่นั่นก็คือ อุทยานแห่งชาติมูดึงซาน – Mudeungsan National Park (무등산국립공원) ตั้งอยู่ที่จังหวัดกวางจู นั่นเองจ้า อย่างประเทศไทยเราก็จะมีอุทยานมากมาย ทั้งที่เป็นภูเขาเอย ดอยเอย ต่างๆมากมาย ที่หลายคนชอบที่จะท้าทาย และไปพิชิตบนยอดเขากัน อุทยานแห่งชาติมูดึงซาน ประเทศเกาหลีใต้เอง ก็เป็นหนึ่งในที่ที่นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาติต่างๆ รวมทั้งคนเกาหลีนั้นให้ความสนใจและไปพิชิตบนภูเขานี้กัน เพราะนอกจากจะได้ความรู้สึกผจญภัย ท้าทายแล้ว วิวที่ได้ยังสวยงาม และประทับใจแบบไม่รู้ลืมเลย 

อุทยานแห่งชาติมูดึงซานแห่งนี้ ไม่มีค่าบริการเข้าอุทยานนะจ้ะ เปิดทุกวันอีกด้วย และถ้าใครพึ่งเริ่มเดินสายปีนเขาเนี่ย ต้องบอกเลยว่าอุทยานแห่งชาติมูดึงซาน เหมาะที่จะเป็นบันไดขั้นแรกในการหัดเดินหัดปีนสุดๆ เพราะปีนง่าย เดินง่าย ไม่ชัน ไม่ลำบาก เดินไป ชมวิวทิวทัศน์ไป รับลองว่าได้ประสบการณ์ที่ดีจนต้องกลับไปอีกหลายรอบแน่ๆ 

ภูเขามูดึงซานนั้นมีความสูงถึง 1,186 เมตร แถมยังมีจุดชมวิวบนยอดเขาถึง 3 จุดด้วยกัน ได้แก่ ยอดเขา Cheonwangbong, ยอดเขา Jiwangbong, และยอดเขา Inwangbong คนเกาหลีจะรู้จักกันในนาม “Jeongsang Three” แต่ แต่ แต่! ถ้าใครไม่อยากเหนื่อยเดินขึ้น ในพื้นที่อุทยานตรงฐานของภูเขามูดึงซานยังมีวัดหลายแห่งตั้งอยู่อีกด้วย เช่น วัด Yaksaam, วัด Jeungsimsa, และวัด Wonhyosa ใครที่ชอบสักการะบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ใดๆก็เชิญทางนี้ได้เลย 

อุทยานแห่งชาติมูดึงซานสามารถที่จะไปเที่ยวได้ในทุกฤดูกาลเลยนะ เพราะอากาศเย็นสบายตลอดปี แต่ฤดูกาลที่ได้รับความนิยมมากที่สุดก็คงเป็น ฤดูใบไม้ร่วง และฤดูหนาว เพราะในช่วงฤดูใบไม้ร่วงก็จะได้ทิวทัศน์อบอุ่นแบบ Warm tone ด้วยใบไม้สีส้ม สีเหลืองที่ร่วงโรย และทุ่งหญ้าที่สวยงาม ส่วนในฤดูหนาว แน่นอนว่าจะมีหิมะและน้ำแข็ง เกาะปกคลุมภูเขาอยู่ ซึ่งจะได้ทิวทัศน์อีกแบบที่สวยงามไม่แพ้กัน

วิธีการเดินทางไปที่อุทยานก็ง่ายๆเพียงแค่นั่งรถบัสสาย 9 จากสถานี Gwangju Bus Terminal ไปลงที่ทางเข้าวัด Jeungsimsa และเดินต่อไปที่อุทยานแห่งชาติมูดึงซาน ย้ำอีกครั้งว่าเปิดทุกวัน และไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆในการเข้าอุทยานจ้า 

แต่ตอนนี้เป็นช่วงที่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าไปไม่ได้ (เป็นเศร้าT^T) แต่ใดๆก็คือเปิดประเทศเมื่อไหร่ ลุยโลด!!

ขอขอบคุณรูปจาก Shopee blog

#อุทยานแห่งชาติมูดึงซาน #Mudeungsan National Park #เที่ยวเกาหลีแนะนำ