ปักหมุด Hokkaido 3 วัน 2 คืน มีที่เที่ยวไหนน่าสนใจบ้าง เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

ปักหมุด Hokkaido 3 วัน 2 คืน มีที่เที่ยวไหนน่าสนใจบ้าง

                  เมือง Hokkaido มีสถานที่ท่องเที่ยวสวย ๆ มากมายให้ได้ปักหมุดฟิน ๆ ไม่ว่าจะเป็นการนั่งกระเช้าชมวิว นอนแช่ออนเซ็น เล่นสกีบนปุยหิมะ นอกจากนี้ยังมีความโดดเด่นในเรื่องของอาหารทะเล ธรรมชาติ สถาปัตยกรรม วิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชาวญี่ปุ่นอีกด้วย

                  เมื่อพูดถึงการท่องเที่ยวในประเทศญี่ปุ่น เกาะ Hokkaido คือสถานที่แรก ๆ ที่หลายคนนึกถึงเป็นอันดับต้น ๆ ที่ต้องหาโอกาสไปให้ได้ ฮอกไกโดแต่เดิมเรียกว่า เอโซะ เป็นชื่อจังหวัดและเป็นเกาะขนาดใหญ่อันดับสองของประเทศ รองจากเกาะฮฮนซู แต่มีอุโมค์ใต้ทะเลให้เชื่อมต่อถึงกันได้ นอกจากนี้ฮอกไกโดประกอบไปด้วยหมู่เกาะเป็นจำนวนมาก เมืองแห่งนี้มีผู้คนอาศัยอยู่เบาบางประมาณ 5 ล้านคน เป็นพื้นที่ที่มีอากาศหนาวเย็น โดยเฉลี่ยมีหิมะอยู่ทั่วไปประมาณ 4-6 เดือน ในช่วงฤดูหนาวจะมีอณหภูมิติดลบ 20 ถึง 5 องศาเซลเซียส นอกจากนี้ฮอกไกโดยังมีธรรมชาติที่สมบูรณ์ วิวทิวทัศน์ที่สวยงาม ศิลปะ วัฒนธรรมประเพณี ที่น่าค้นหา ติดตรา ตรึงใจ จึงไม่น่าแปลกใจที่ชาวญี่ปุ่นและคนทั่วโลกนิยมชมชอบมาท่องเที่ยวที่นี่ปีละหลายล้านคน

เที่ยว Hokkaido 3 วัน 2 คืน ปักหมุดไหนดีที่ห้ามพลาด

1. ป้อมโงเรียวกาคุ  ตั้งอยู่ในเขตเมืองฮาโกดาเตะ เป็นป้อมดาว 5 แฉก ที่เรียกแบบนี้เพาะเมื่อมองจากมุมสูงจะมีลักษณะคล้ายกับดาว 5 แฉกนั่นเอง สร้างขึ้นในช่วงปีสุดท้ายยุคเอโดะ เพื่อป้องกันการคุกคามจากมหาอำนาจตะวันตก ใจกลางป้อมเป็นที่ทำการของผู้สำเร็จราชการทำหน้าที่ในการบริหารราชการแผ่นดินเมืองฮอกไกโดในช่วงยุคโชกุน เมื่อไม่มีการใช้งานจึงบูรณอาคารและปรับปรุงภูมิทัศน์ให้กลายเป็นสวนสำหรับชมดอกซากุระในช่วงเดือนพฤษภาคมของทุกปี นอกจากนี้ยังมีหอคอยโงเรียวกาคุที่มีความสูงถึง 90 มตร สามารถชมวิวรอบป้อมได้ 360 องศาอีกด้วย

2. จุดชมวิวฮาโกดาเตะ จุดชมวิวแห่งนี้ได้รับการจัดอันดับว่าสวยที่สุด 1 ใน 3 ของประเทศญี่ปุ่น ตั้งอยู่ในเขตเมือง Hakodate มีความสูงถึง 334 เมตร สามารถชมวิวได้มุมกว้าง และขึ้นมาชมวิวได้ทั้งเวลากลางวัน และกลางคืน จะได้ความรู้สึกที่แตกต่างกันออกไป

3. ถนนเลียบคลองโอตารุ แต่เดิมที่นี่เป็นท่าเรือที่สำคัญ และมีความคึกคักเป็นอย่างมาก ต่อมาเมื่อเทคโนโลยีการขนส่งพัฒนาขึ้นที่นี่จึงถูกลดความสำคัญลง ต่อมารัฐบาลได้มีการปรับปรุงให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว โกดังริมคลองได้กลายเป็นร้านอาหาร ร้านค้า ที่พัก โรงแรมที่มีจำนวนมากกว่าพันแห่ง เป็นสถานที่ ๆ มีความโรแมนติกอย่างมากอีกแห่งหนึ่ง จึงเป็นแหล่งท่องเที่ยวของ Hokkaido ที่จะต้องมาปักหมุดเช็คอินให้ได้

4. บ่อน้ำร้อนโนโบริเบทสึ บ่อน้ำร้อนที่ดีที่สุดในญี่ปุ่น ตั้งอยู่ในเมือง Noboribetsu เพราะมีความแตกต่างกันมากกว่า 9 ชนิด ตามแหล่งแร่ธาตุต่าง ๆซึ่งสามารถเลือกบ่อน้ำร้อนได้ตามต้องการโดยติดต่อโดยตรงกับโรงแรมที่ให้บริการ

5. โรงงานช็อกโกแล็ต ตั้งอยู่ในเมืองหลวงซัปโปโร ช๊อกโกแล็ตถือว่าเป็นของฝากขึ้นชื่อ โดยเฉพาะคุกกี้เนยไส้ไวท์ช็อคโกแล็ต ยี่ห้อ Shiroi Koibito โดย Ishiya ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมภายในโรงงานได้ ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเห็นกระบวนการผลิตในทุกขั้นตอน นอกจากนี้มีเวิร์คช้อปให้ทำคุ้กกี้ด้วยตัวเองอีกด้วย

6. ซัปโปโรทีวีทาวเวอร์ หอส่งสัญญาณภาพและเสียงโทรทัศน์ที่มีความสูง 142.7 เมตร ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกของส่วนสาธารณะโอโดริ นอกจากจะได้ชื่นชมความสวยงามของสวนสาธารณะแล้ว นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นไปชมวิวบนความสูง 90 เมตรของที่นี่ได้อีกด้วย

7. จุดชมวิว Mount Moiwa จุดชมวิวที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของเมืองซัปโปโร ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ บริเวณภูเขาโมอิวะ เป็นสถานที่ชมวิวเมืองซัปโปโรยามค่ำคืน หากขึ้นไปแล้วต้องไม่พลาดที่จะปักหมุดเช็คอินที่ร้าน The Jewel นอกจากอาหารอร่อย ยังมีวิวสวย ๆ ใช้ชมด้วย

ทุก ๆ ที่ของ Hokkaido เปรียบดังภาพวาด

                  Hokkaido มีธรรมชาติที่หลากหลายรูปแบบขึ้นอยู่กับสถานที่และฤดูกาล เพียงไม่กี่วันที่ได้มาอยู่ในฮอกไกโดเราจะรู้ได้ทันทีว่ามีสิ่งที่น่าดึงดูดใจมากมาย ทั้งมีทัศนียภาพที่น่าชื่นชม และน่าหลงใหล ราวกับภาพวาดของจิตกรที่รังสรรค์ผลงานออกมาให้ดูมีชีวิตชีวา มีความโดดเด่น และมีเอกลักษณ์ จนหลายคนต้องหาโอกาสไปเยือนสักครั้งให้ได้ในชีวิต

                  นอกจากการท่องเที่ยวชมความสวยงามของธรรมชาติ สถาปัตยกรรม และวิถีชีวิตแล้ว การเดินเล่นตลาด Jogai ของ Hokkaido เป็นอีกหนึ่งแห่งที่ไม่ควรพลาดที่จะไปเช็คอิน นั่งชิล ๆ  เพราะที่นี่มีร้านต่าง ๆ เรียงรายให้เลือกชมเลือกซื้อเลือกหาของฝากของใช้ได้อย่างจุใจ และทั้งหมดนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของถานที่ท่องเที่ยวไม่ควรพลาดของเมืองฮอกไกโดเท่านั้น ยังมีสถานที่สำคัญ ๆ และน่าเที่ยวอีกมากมายที่รอคอยให้เราไปเยี่ยมชมได้ตลอดทั้งปี

เครดิตภาพ : pandotrip.com / worldtourcenter.com / klook.com

#เที่ยว Hokkaido #จัดทริป Hokkaido #เที่ยวญี่ปุ่น