การปรับตัวในประเทศอาทิตย์เที่ยงคืน เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

การปรับตัวในประเทศอาทิตย์เที่ยงคืน

            ไม่ใช่ทุกประเทศที่จะมีตอนกลางคืนอันมืดมิดในทุกวัน แต่บางประเทศในแถบยุโรปก็มีประเทศซึ่งในยามกลางคืนบางฤดูจะไม่มีเวลากลางคืนเลย แม้นาฬิกาในบ้านของทุกคนจะเดินไปจนถึงเที่ยงคืน แต่ท้องฟ้าก็ยังคงเป็นสีทองเหมือนเวลาที่พระอาทิตย์เพิ่งขึ้นอยู่ดี ซึ่งเราเรียกกันว่า “อาทิตย์เที่ยงคืน” ซึ่งหลายคนที่เพิ่งไปอยู่ในประเทศที่มีอาทิตย์เที่ยงคืนก็อาจจะไม่สามารถปรับตัวได้กับการนอนหลับในคืนที่สว่างไสวราวกับกลางวันเช่นนี้ เราจึงนำวิธีปรับตัวให้อยู่รอดในประเทศอาทิตย์เที่ยงคืนกัน

ยึดการปฏิบัติกิจวัตรตามเข็มนาฬิกาเป็นสำคัญ

            หลาย ๆ คนมักจะยึดการทำกิจวัตรประจำวันโดยดูจากเวลาเช้า กลางวัน บ่าย และกลางคืนเป็นหลักโดยดูจากการเคลื่อนที่ของแสงอาทิตย์เป็นหลักเหนือหัว – ต่ำหัวจนละเลยที่จะดูตามตัวเลขทำให้ในหลาย ๆ ครั้งการปฏิบัติกิจประจำวันจึงมักล่วงเวลาบ่อย แต่ในประเทศอาทิตย์เที่ยงคืนเช่นนี้คุณไม่สามารถดูเวลาที่เหมาะสมจากอาทิตย์ได้แล้วล่ะ ให้ดูจากเลขตามการเคลื่อนที่ของเข็มนาฬิกาเป็นหลักจะช่วยให้คุณรู้เวลาที่เหมาะสมต่อการทำกิจต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการทำอาหารแต่ละมื้อ การนอน หรือการจัดการกับตัวเองให้เหมาะสมซึ่งก็เป็นสิ่งที่ดีทำให้คุณมีระเบียบมากขึ้นเยอะเลย

บำรุงร่างกายตัวเองตลอดเวลา

            ในประเทศที่มีอาทิตย์เที่ยงคืนเช่นนี้ อุณหภูมิของสภาพอากาศจะปรวนแปรอย่างรวดเร็ว อากาศตอนกลางคืนก็ไม่มีการเปลี่ยนแปลงเพราะอาทิตย์ยังคงขึ้นเหมือนเดิมทำให้คุณเกิดอาการครั่นเนื้อครั่นตัวจนเป็นไข้ได้ ดังนั้นคุณจึงควรดูแลตัวเองด้วยการพักผ่อนให้เพียงพอ รับประทานอาหาร และดื่มเครื่องดื่มอุ่น ๆ ทำทุกอย่างให้เป็นไปตามเวลาที่เหมาะสม โดยเฉพาะการรับประทานอาหารที่หากคุณจะออกไปรับประทานอาหารเย็นตอน 2 – 3 ทุ่มก็คงเป็นโรคกระเพาะกันพอดี ให้รับประทานสัก 5 โมงเย็นนี่ล่ะกำลังเหมาะสม แม้อากาศจะเปลี่ยนแต่คุณไม่ควรใช้ชีวิตให้เปลี่ยนไปตามอากาศนะ

ปิดผ้าม่านเวลานอนหลับ

            เพราะเป็นประเทศอาทิตย์เที่ยงคืน ในช่วงฤดูนั้นจึงไม่มีกลางคืนให้ได้เห็นซึ่งอาจส่งผลต่อชีวิตการนอนหลับของคุณได้ เราแนะนำให้คุณปิดไฟทั้งห้องและหาผ้าม่านทึบ ๆ มาปิดหน้าต่างไว้เพื่อไม่ให้แสงจากดวงอาทิตย์ลอดเข้ามาขัดจังหวะนิทราที่แสนสงบของคุณ และอย่าลืมปิดหน้าต่างให้สนิทดีด้วยนะ ยิ่งคุณอยู่ในเมืองใหญ่ ผู้คนก็อาจจะยังคงเดินไปเดินมาใช้ชีวิตเป็นปกติแม้จะตี 1 แล้วก็ตาม คุณจะได้ไม่ต้องทนฟังเสียงดังของคนที่เดินผ่านบ้านไป ๆ มา ๆ รบกวนการนอนยังไงล่ะ

รูปภาพประกอบ : Pixabay

#ประเทศอาทิตย์เที่ยงคืน #เที่ยวประเทศอาทิตย์เที่ยงคืน #ปรับตัวเมืองอาทิตย์เที่ยงคืน