ปลดล็อกความหิวกับ 6 ร้าน ก๋วยเตี๋ยวเจ้าเด็ดในเชียงใหม่ เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

ปลดล็อกความหิวกับ 6 ร้าน ก๋วยเตี๋ยวเจ้าเด็ดในเชียงใหม่

              ความอร่อยของก๋วยเตี๋ยวอยู่ที่เส้นเหนียวพอดี การปรุงรสที่ดี น้ำซุปเข้มข้นถึงเครื่อง จัดหนักจัดเต็มด้วย หมู เนื้อ ไก่ เป็ด ปลา หรือแม้แต่อาหารทะเล อย่างเช่น ปลาหมึก กุ้ง ล้วนแล้วทำให้รสชาติของก๋วยเตี๋ยวน่ากินน่าลิ้มลอง จนต้องร้องว้าววว กันเลยทีเดียว

                  ก๋วยเตี๋ยว ถือว่าเป็นเมนูสุดฮอตฮิตของคนไทย เพราะสมารถซื้อหารับประทานได้ตลอดเวลา ไม่ว่าจะกลางวันหรือกลางคืน เนื่องจากก๋วยเตี๋ยวเป็นอาหารที่ทำง่ายและมีเมนูให้เลือกได้หลากหลาย

ไม่ว่าจะเป็น ไก่ หมู เนื้อ เป็ด ปลา ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคน และเอกลักษณ์ความอร่อยของแต่ละร้านก็มีความแตกต่างกันออกไป หากใครกำลังหิวต้องการก๋วยเตี๋ยวร้อน ๆ สักถ้วย ปลดล๊อกความหิวนั้นได้เลย กับ 6 ร้านก๋วยเตี๋ยวเจ้าเด็ดในเชียงใหม่ ให้ไปลองทานกัน

สุดยอดร้านก๋วยเตี๋ยวในเชียงใหม่ที่ห้ามพลาด

                  1. แดงโอชา ร้านเก่าแก่ของเชียงใหม่ เป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดี สำหรับผู้ที่ชอบทานเนื้อต้องมาร้านนี้เพราะความเข้มข้นของน้ำซุปหวานหอม ได้รสชาติ กลมกล่อม อร่อยถูกปากถูกใจแน่นอน สูตรเด็ดของที่นี่คือ น้ำส้มปรุงรสสีแดงสด และกากหมูที่เสริมความอร่อยได้อย่างลงตัว สำหรับผู้ที่ไม่ทานเนื้อก็มีก๋วยเตี๋ยวหมูด้วยลองไปชิมกันได้ พิกัด หน้าวัดสันป่าข่อย ถนนกองทราย ตำบลวัดเกต อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ หากไม่มีที่จอดรถบริเวณหน้าร้านสามารถเข้าไปจอดรถในวัดได้

                  2. ช้างม่อยกาแฟ ร้านก๋วยเตี๋ยวเจ้าเด็ดในเมืองเชียงใหม่ที่อยู่มานานกว่า 50 ปี ตั้งอยู่ตรงข้ามกับหน้าประตูทางเข้าโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย บ้านไม้ทรงโบราณตั้งอยู่ใจกลางเมือง ก๋วยเตี๋ยวรสชาติที่กลมกล่อมชวนให้หลงใหล สัมผัสกับบรรยากาศกลางเมืองเชียงใหม่ ทำให้ร้านมีเสน่ห์ขึ้นน่านั่ง ในส่วนของเนื้อบอกได้เลยว่านุ่มลิ้น ไม่เหนียว สมกับคำพูดติดปากคนเชียงใหม่ที่ว่า ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ กาแฟโบราณ พิกัด ตรงข้ามกับทางเข้าโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย ถนนราชวิถี ตำบลศรีภูมิ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่

                  3. เกษมเจ้าเก่า ร้านขวัญใจใครหลาย ๆ คน เพราะเป็นร้านเก่าแก่ดั้งเดิม ได้เส้นเยอะ มีราคาย่อมเยา น้ำซุปรสชาติเข้มข้นถึงใจ ตามต้นตำรับ เนื้อเปื่อยนุ่มอร่อยลิ้น ฟินไปตาม ๆ กัน เพราะร้านนี้ใช้กระทะทองเหลืองแท้ในการตุ๋นเนื้อรสชาติจึงยิ่งเพิ่มความอร่อยมากไปกว่าเดิม บริเวณร้านจะได้กลิ่นหอมคละคลุ้งชวนให้น้ำลายส่อ จนต้องรีบเข้าไปสั่งทานสักถ้วย นอกจากนี้มีหมี่เกี้ยวรสชาติดีราคาไม่แพงไว้ให้บริการอีกด้วย พิกัด ซอยสิทธิวงศ์ ถนนช้างม่อย (ทางไปกาดหลวง) ตำบลช้างม่อย อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่

                  4. อ๋องทิพย์รส คงเคยได้ยินเกี่ยวกับกับก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นหัวนม และเอกลักษณ์ของเฮียเจ้าของร้านที่พูดเร็ว คิดเงินเร็วทำเอาทึ่งไปตาม ๆ กันมาบ้างแล้ว ในส่วนของก๋วยเตี๋ยวนั้นก็ไม่ธรรมดาเช่นกัน ด้วยน้ำซุปที่หอมกลมกล่อม อร่อยจนต้องต่อชามที่สองอย่างแน่นอน พิกัด ถนนพระปกเกล้า (ตรงข้าม CMI ฟุตซอล บริเวณประตูช้างเผือก) ตำบลศรีภูมิ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่

                  5. เนื้อวัวรสเยี่ยม ก๋วยเตี๋ยวเจ้าเด็ดในเมืองเชียงใหม่ มีเอกลักษณ์ไม่ว่าจะเป็นน้ำซุปกลมกล่อมหอมอร่อย มีรสชาติออกเผ็ดนิด ๆ ในส่วนของลูกชิ้นไม่ต้องพูดถึงรสชาติอร่อยแน่นอนด้วยตัวลูกชิ้นทำจากเนื้อแท้ ๆ ไม่มีส่วนผสมของแป้ง ของทุกอย่างที่ใช้ปรุงคุณภาพสูงทั้งเนื้อและลูกชิ้น มีให้ชิมอย่างจุใจ และที่สำคัญกากหมูที่ผสมอยู่ในก๋วยเตี๋ยวที่ทำให้รสชาติอร่อยจะแทบหยุดหายใจ พิกัด ถนนมูลเมือง ตำบลศรีภูมิ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่

6. เย็นตาโฟดารา รสชาติอร่อย แทบไม่ต้องปรุง ร้านเก่าแก่ดั้งเดิม ตั้งอยู่แถวโรงเรียนปริ๊นส์ฯ เมนูอาหารมีให้เลือกหลากหลาย ทั้งก๋วยเตี๋ยว เย็นตาโฟ สูตรเด็ดของที่นี่คือเย็นตาโฟทะเล ที่อร่อยล้ำ จนต้องตามไปหาทานให้ได้ พิกัด ถนนรัตนโกสินทร์ ตำบลวัดเกต อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่

อร่อย ลงตัวหาได้ทั่วไป

                  เชียงใหม่ เป็นเมืองแห่งมนต์เสน่ห์ ทั้งในเรื่องของวัฒนธรรม ศิลปะ ประเพณี วิถีชีวิตของผู้คน แม้ว่าอาหารทางภาคเหนือจะมีให้เลือกอย่างหลากหลายทั้งอาหารพื้นถิ่น เช่น แกงโฮ๊ะ แกงฮังเล แคปหมู น้ำพริกหนุ่ม เป็นต้น ยังมีอาหารยอดนิยมสำหรับผู้ที่มาเชียงใหม่ต้องพลาดไม่ได้อย่างเช่น ขนมจีน ข้าวซอย เป็นต้น แต่ความอร่อยไม่ได้อยู่เพียงแค่นั้น อาหารกลาง ๆ ที่หาทานได้ทั่วไป เชียงใหม่ก็มีที่เด็ด ๆ ให้ไปตามลองชิมลองทานกัน จะรู้ว่าก๋วยเตี๋ยวเจ้าเด็ดในเมืองเชียงใหม่ที่มีรสชาติอร่อย ลงตัว มีที่ไหนบ้าง

                  ยังมีร้านก๋วยเตี๋ยวเจ้าเด็ดปลดล๊อกความหิวอีกมากมายหลายร้านในจังหวัดเชียงใหม่ ที่เฝ้ารอคอยให้ผู้ที่ชื่นชอบเมนูเส้นเข้าไปสัมผัสและลิ้มลองกับความอร่อย ฟิน ถูกปากถูกใจ ซึ่งทั้ง 6 ร้านนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น ที่ได้คัดเลือกมาแล้วว่าเป็นร้านเก่าแก่ ดั้งเดิม และเปิดกิจการมาอย่างยาวนาน ถ่ายทอดความอร่อยจากรุ่นสู่รุ่น ร้านก๋วยเตี๋ยวเจ้าเด็ดในเมืองเชียงใหม่ อยากให้ลองตามไปชิมกัน

เครดิตภาพ : thipkitchen.com / cookpad.com

#ก๋วยเตี๋ยวเด็ดเชียงใหม่ #เที่ยวเชียงใหม่กินอะไรดี #ร้านเด็ดเชียงใหม่