“Le Palais Hotel” โรงแรมริมทะเลของไทยเคล้ากลิ่นอายเขมร เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

“Le Palais Hotel” โรงแรมริมทะเลของไทยเคล้ากลิ่นอายเขมร

            ในวันหยุดยาวที่ใกล้จะถึงนี้หากคุณเป็นคนที่ชอบทะเล แต่เริ่มเบื่อกับการนอนค้างคืนตามโรงแรมวิลล่าโมเดิร์นหรือรีสอร์ตแบบเรียบง่ายซึ่งมีบรรยากาศเดิม ๆ เราขอแนะนำให้คุณลองลงใต้มาที่เกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานีดู แล้วคุณจะพบกับความอัศจรรย์ใจกับสถาปัตยกรรมแนวเขมรโบราณตรงหน้าที่ไม่คิดว่าจะได้พบในประเทศไทยซึ่งเปิดให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเข้ามาพักค้างคืนได้ เพราะที่นี่คือ “Le Palais Hotel”!

ทำความรู้จักกับ Le Palais Hotel” แห่งเกาะพะงัน

            “Le Palais Hotel” หรือ “เลอ ปาแล” เป็นโรงแรมระดับ 3 ดาวที่มีความงดงามที่สุดอีกแห่งหนึ่งของประเทศไทยซึ่งตั้งอยู่บนหาดริ้น เกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี ด้วยสถาปัตยกรรมจากอิฐและหินสีแดงที่ถูกสร้างให้กลายเป็นอาณาจักรแห่งศิลปะขอมคล้ายกับนครวัดที่กัมพูชาจนทำให้หลายคนที่ไม่รู้หากมองจากด้านนอกคงนึกว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่หรือวัดซึ่งก็ใกล้เคียง เพราะโรงแรมนี้เปิดให้เข้าพักและมาเที่ยวชมความงดงามของโรงแรมที่ตั้งริมทะเลซึ่งสามารถมองเห็นวิวผืนน้ำสีฟ้าได้จากมุมสูง งดงามทีเดียว “Le Palais Hotel” จึงเป็นโรงแรมที่เรียกว่าไม่มีใครเหมือนจริง ๆ

แรงบันดาลใจในการสร้าง Le Palais Hotel” แห่งเกาะพะงัน

            เจ้าของโรงแรม “Le Palais Hotel” ได้กล่าวไว้ว่าตัวเองได้รับแรงบันดาลใจจากความงดงามและอัศจรรย์ของนครวัดที่ตั้งอยู่ในกัมพูชา ซึ่งกัมพูชาเป็นบ้านเกิดของผู้ก่อตั้ง และยังมีความทรงจำที่พิเศษอยู่ในใจผู้ก่อตั้งเสมอ ในทางกลับกันประเทศไทยดินแดนแห่งรอยยิ้มของเรา เป็นบ้านหลังที่สองของผู้ก่อตั้งเช่นกันค่ะ โดยแรงบันดาลใจนี้เองทำให้ต้องการจะถ่ายทอดความชื่นชมและหลงใหลในงานศิลป์ให้ผู้อื่นได้มีโอกาสเข้ามาสัมผัส การก่อสร้างการตกแต่งทั้งหมดทำด้วยมือและหัวใจจากทีมงานทั้งชาวไทยและชาวกัมพูชาร่วมมือร่วมใจกัน และแม้จะมีต้นแบบมาจากนครวัดแต่ก็ไม่ได้เหมือนไปเสียหมด เพราะเราได้นำศิลปะขอมที่น่าหลงใหลมาสร้างให้ประยุกต์เข้ากับบรรยากาศที่ทันสมัยและมีการวางโครงสร้างตามที่อยากรังสรรค์เอง

บรรยากาศของ “Le Palais Hotel” แห่งเกาะพะงัน

            “Le Palais Hotel” แห่งเกาะพะงันได้รับความสนใจจากชาวต่างชาติเป็นจำนวนมากโดยเฉพาะชาวยุโรป และก็พอมีคนไทยมาพักผ่อนบ้าง เพราะพวกเขาอยากที่จะได้มาสัมผัสกับบรรยากาศการนอนในสถานที่ที่เหมือนได้ย้อนไปสู่ยุคสมัยเขมรโบราณในแบบที่ไม่เคยมีในโรงแรมใดมาก่อน และบริเวณรีสอร์ตก็มีการตกแต่งด้วยสวนสีเขียวที่เข้ากับตัวโรงแรมมากทำให้มีบรรยากาศที่ดูร่มรื่น เงียบสงบ แถมอีกด้านที่หลายคนนิยมไปนั่งพักและถ่ายรูปชิลล์ ๆ ก็คือตรงสระว่ายน้ำเอาท์ดอร์ที่อยู่ติดริมทะเลในมุมสูงเสมือนชั้นดาดฟ้า สามารถมองเห็นทะเลได้ไกลสุดลูกหูลูกตา ทุกอย่างที่เป็นความโบราณตั้งแต่สถาปัตยกรรมและข้าวของเครื่องใช้สามารถประยุกต์เข้ากับความทันสมัยของเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกภายในห้องพักทั้ง 32 ห้องได้เป็นอย่างดี ได้เข้ามาแล้วรู้สึกอบอุ่นใจและปลอดภัยเพราะตามทางเข้าต่าง ๆ จะมีเทวรูปตั้งอยู่ทุกจุด สำหรับบริการของโรงแรม “Le Palais Hotel” ก็จะมี Wi-Fi ฟรีประจำห้อง,ชายหาดส่วนตัวสำหรับทำกิจกรรม และบริการรับ – ส่งแขกที่สนามบิน แนะนำให้ลองมาพักกันนะคะ

โรงแรม Le Palais Hotel”

ที่ตั้ง : ตำบลบ้านใต้ อำเภอเกาะพะงัน สุราษฎร์ธานี 84280

Google Map :

https://goo.gl/maps/xU3EtHz3fUpBqfVz5

หมายเลขโทรศัพท์ : 0677375558

รูปภาพประกอบ

Facebook : Le Palais Hotel

#Le Palais Hotel #ที่พักเกาะพะงัน #ที่พักนักท่องเที่ยว