3 อาหารที่น่ากินมากๆของประเทศเกาหลี เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

3 อาหารที่น่ากินมากๆของประเทศเกาหลี

อาหารการกินถือเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่เราขายไม่ได้เลยในชีวิตประจำวัน ซึ่งวันนี้มันก็จะมาพูดถึงอาหารการกินของประเทศเกาหลี แต่ละประเทศนั้นก็จะมีการอาหารการกินที่แตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็นคนจีนคนจีนมาก็จะใช้ระบบอาหารการกินแบบตะเกียบ เป็นหลักและอาหารหลักของประเทศจีนเลยก็จะเป็นพวกบะหมี่เกี๊ยวต่างๆไม่ว่าจะเป็นขนมจีบซาลาเปาติ่มซำ โดยเกาหลีก็จะมีอาหารประจำชาติของเกาหลีและมีอาหารที่ขึ้นชื่อของเกาหลีอยู่ด้วย และวันนี้เราจะมาแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักกันว่ามีอะไรที่น่ากินบ้าง 3 เมนูที่เราจะมาแนะนำอาหารกันในวันนี้ สำหรับใครที่อยากรู้แล้วมันก็จะมาดูพร้อมกันเลยว่ามีอาหารอะไรบ้าง ไปดูกันเลย!

1. กิมจิ

กิมจินั้นถือเป็นอาหารที่ขึ้นชื่อของประเทศเกาหลีมากๆ เนื่องจากที่ประเทศไทยนั้นมีอาหารแบบกิมจิน้อยมากๆ โดยเฉพาะบางร้านในประเทศไทยเท่านั้นที่จะมีการทำกิมจิมาเพื่อให้คนไทยนั้นได้ลองลิ้มรสชาติ ห้องอาหารอร่อยในประเทศเกาหลี ซึ่งกิมจินั้นจะมีรสชาติแบบ original ส่วนมากจะเป็นเมนูที่ถูกมาดัดแปลงเป็นเมนูอย่างอื่นเช่น เมนูต่างๆของเกาหลีเป็นต้น เมนูนี้เราขอให้คุณ ไปหากินกันได้เลยที่ประเทศเกาหลีเพราะเป็นเมนูที่ขึ้นชื่อมากไม่ว่าคุณจะไปร้านไหนคุณก็จะเจอ ขอบอกแล้วว่าถ้าไม่กินเมนูกิมจินั้นถือว่ามาไม่ถึงประเทศเกาหลีจริงๆ ถ้ามีรสชาติที่อร่อยมากๆ!

2. บิบิมบับ

สำหรับเมนูอาหารเมนูนี้หลายๆคนก็อาจจะยังไม่รู้จักกันเท่าไหร่ แต่สำหรับคนที่อยู่ประเทศเกาหลีนั้น เขาต่างชอบกินเมนูนี้มากๆซึ่งเป็นเมนูอาหารที่ ถ้าเป็นภาษาไทยแล้วจะเรียกว่าเมนูข้าวยำเกาหลี เติมในส่วนผสมนั้นก็จะมีพวกแครอทซอยหอมซอยและมีไข่ดาวปะปนอยู่ด้วย. มีรสชาติถูกปากคนไทยด้วยยังเหมาะกับคนที่ควบคุมน้ำหนักเป็นอย่างยิ่งเนื่องจากส่วนผสมหลักๆนั้นจะเป็นผักนั้นเอง สำหรับใครที่ชอบเนื้อสตางค์ก็สามารถปรุงเข้าไปเพิ่มเติมและคลุกเคล้าส่วนผสมให้เข้ากันได้

3. โอเด้ง

สำหรับเมนูอาหารสุดท้ายของประเทศเกาหลีที่เราจะมาแนะนำกันในวันนี้.ได้แก่โอเด้ง จะเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า ออมุก จะมีลักษณะคล้ายๆกับลูกชิ้นปลาเป็นแผ่นบางๆไม่หนามากนัก จะถูกต้มเสียบอยู่ในน้ำซุปร้อนๆจะแนะนำให้กินตอนร้อนๆเพื่อจะได้ กินรสชาติที่มีความอิ่มอร่อยและเหมาะกับสไตล์คุณ!

และนี่ก็คือ 3 เมนูอาหารที่ขึ้นชื่อของประเทศเกาหลี

เครดิตของรูปภาพทั้งหมด

รูปที่ 1 จาก adaybulletin.com

รูปที่ 2 จาก Wikipedia

รูปที่ 3 จาก Pinterest

#อาหารเด็ดเกาหลี #กินไปเที่ยวไป #ไปเกาหลีต้องกิน