ทำความรู้จักกับ “พระยาพาลาซโซ” โรงแรมหรูกลางกรุงที่ต้องนั่งเรือไปเท่านั้น! เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

ทำความรู้จักกับ “พระยาพาลาซโซ” โรงแรมหรูกลางกรุงที่ต้องนั่งเรือไปเท่านั้น!

            ในวันพักผ่อนเพียงไม่กี่วันอย่างนี้ คุณเคยคิดจะเปลี่ยนบรรยากาศไปพักผ่อนหรือนอนค้างในโรงแรมใจกลางกรุงที่ยังคงมนต์ขลังราวกับได้ย้อนเวลาไปสู่ยุคสมัยร้อยปีก่อนหรือไม่ แล้วคุณเชื่อไหมว่าเวลานี้ท่ามกลางความเจริญของรถไฟฟ้าหลากหลายสายทั่วทุกเขตเมืองและรถโดยสารต่าง ๆ แล้ว

ยังมีโรงแรมหนึ่งที่ชื่อว่า “พระยาพาลาซโซ” ซึ่งยังคงความอมตะอันงดงามที่คุณสามารถเข้ามาพิสูจน์ได้นับตั้งแต่ก้าวขาลงบนเรือที่เป็นเส้นทางเดียวในการเดินทางมายังโรงแรมนี้แล้ว อ่านไม่ผิดหรอก! โรงแรมพระยาพาลาซโซสามารถเดินทางได้เฉพาะเรือเท่านั้น หากอยากรู้ว่าโรงแรมนี้มีอะไรโดดเด่นน่าค้นหาอีกบ้าง เราจะมาแนะนำให้คุณได้รู้

ประวัติของโรงแรมพระยาพาลาซโซ

            โรงแรมพระยาพาลาซโซ เคยถูกเรียกว่า “บ้านบางยี่ขัน” ซึ่งถูกสร้างไว้เป็นเรือนหอของพระยาชลภูมิพานิช (ไคตั๊ค อเนกวณิช) กับคุณหญิงส่วนข้าหลวงของสมเด็จพระศรีพัชรินทรา บรมราชินีนาถในสมัยรัชกาลที่ 6

รูปแบบของอิฐปูนสถาปัตยกรรมยุคนีโอคลาสสิกและโรมันยุโรปตั้งตระหง่านนุชุมชนเงียบสงบริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่ง “คุณกิตติศักดิ์ ปัทมะเสวี” ผู้บริหารหนุ่มหล่อทายาทโรงแรมตรีสรารีสอร์ทหรูระดับไฮเอนด์ในจังหวัดภูเก็ตก็ได้มาเห็นความงดงามที่ยังคงไม่เสื่อมคลายลงตามกาลเวลาเหมือนบ้านอื่น

จึงได้ปรับเปลี่ยนรีโนเวทให้บ้านบางยี่ขันกลายเป็นบูทิคโฮเทลในชื่อใหม่อย่าง “โรงแรมพระยาพาลาซโซ” ซึ่งมีบริการห้องพักให้ลูกค้าทั้งหมด 4 ประเภท

ไม่ว่าจะเป็นห้อง Chao Phraya Suite (ราคาเริ่มต้นที่ 10,000 บาท) ,Deluxe Room (ราคาเริ่มต้นที่ 4,500 บาท) ,Superior Room (ราคาเริ่มต้นที่ 3,500 บาท) และ Junior Suite (ราคาเริ่มต้นที่ 5,000 บาท) ห้องพักขนาด 35 ตารางเมตร พร้อมเตียงขนาด King Size และสิ่งอำนวยความสะดวกแบบครบครันด้วย หรือจะใช้ห้องใหญ่จัดประชุมสัมมนาก็ได้ แถมพร้อมด้วยอาหารมื้ออร่อยแบบชาววังที่หาชิมได้ยากรับรอง

ความงดงามของโรงแรมพระยาพาลาซโซ

            โรงแรมพระยาพาลาซโซ เป็นโรงแรมที่มีอาคารเป็นสไตล์ยุโรปนีโอคลาสสิคริมแม่น้ำเจ้าพระยาทำให้เหมาะสำหรับการนั่งลานรับประทานอาหารแบบเอาท์ดอร์ชมความงดงามของสายน้ำที่ไหลอย่างอ้อยอิ่งและดอกไม้นานาพรรณที่ถูกจัดตกแต่งให้เข้ากับบรรยากาศสไตล์ยุโรป เน้นไปทางไม้ดัดสีเขียว

และยังมีสระว่ายน้ำให้ทำกิจกรรมด้วย เฟอร์นิเจอร์ของใช้มากมายยังคงเป็นของเก่าที่สะสมไว้ภายในบ้านซึ่งถูกนำมาตกแต่งให้กลายเป็นสิ่งอำนวยความสะดวกในการรับรองแขกทำให้เหมือนได้ย้อนเวลาไปอยู่ในยุคอดีตบนพื้นที่ส่วนตัวที่ไม่มีใครหาเราเจอ คุณจะรู้สึกว่าบรรยากาศรอบข้างสงบเกินกว่าจะมองว่านี่คือกลางกรุงได้

การเดินทางไปยังโรงแรมพระยาพาลาซโซ

            คุณสามารถไปขึ้นเรือได้ที่ท่าพระอาทิตย์ และท่าวัดราชาธิวาส ซึ่งมีที่จอดรถ สามารถฝากไว้ได้ ทางโรงแรมพระยาพาลาซโซจะมีเรือบริการรับ – ส่งฟรีตลอด

โรงแรมพระยาพาลาซโซ

ที่ตั้ง : 757 1 ถนน สมเด็จพระปิ่นเกล้า แขวง บางยี่ขัน เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร 10700

Google Map : https://g.page/prayapalazzo?share

รูปภาพประกอบ

รูปภาพที่ 1 : https://www.pinterest.com/

รูปภาพที่ 2 : https://www.10best.com/

รูปภาพที่ 3 : https://www.agoda.com/

#โรงแรมพระยาพาลาซโซ #แนะนำโรงแรมน่าพัก #แนะนำที่พักกรุงเทพฯ