รวมความน่าสนใจของประเทศมัลดีฟส์ เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

รวมความน่าสนใจของประเทศมัลดีฟส์

มัลดีฟส์ หรือชื่อทางการคือสาธารณรัฐมัลดีฟส์ เป็นประเทศที่มีพื้นที่ประกอบด้วยหมู่เกาะและปะการังจำนวนมากตั้งอยู่ในมหาสมุทรอินเดีย เป็นประเทศที่อยู่ในเอเชียใต้ เป็นเกาะที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชียใต้เลยก็ว่าได้ เป็นประเทศที่เป็นหมู่เกาะ ทางออกทั้ง 4 ด้านจะเป็นทะเลและมหาสมุทรทั้งหมด

ซึ่งจะเต็มไปด้วยมหาสมุทรและทะเลจึงทำให้หมู่เกาะมัลดีฟส์ จึงเป็นที่ขึ้นชื่อด้านการท่องเที่ยวทางทะเลและ มหาสมุทรทำให้นักท่องเที่ยวจากต่างชาติมากมายเข้ามาเที่ยวที่นี่ เพื่อมาเที่ยวพักร้อนและเที่ยวผ่อนคลายในช่วงวันหยุดหรือเทศกาลต่างๆ นอกจากนี้ประเทศมัลดีฟส์ยังมีสิ่งต่างๆหลายอย่างที่น่าสนใจมากๆ

ไม่ว่าจะเป็นวิถีชีวิตการใช้ชีวิตต่างๆของต่างประเทศนี้ ก็ถือว่าไม่ได้ต่างจากเพจไหนมากเลย แล้ววันนี้เราจะพามาดูลักษณะต่างๆของทางประเทศมัลดีฟส์กัน.ว่าจะมีอะไรให้น่าสนใจและน่าติดตามกันบ้างนั้นเราจะไปดูพร้อมกันเลย กับการรีวิวหมู่เกาะมัลดีฟส์อยู่ประเทศมัลดีฟส์นั่นเอง!

1. เมืองหลวงของประเทศมัลดีฟส์

แน่นอนอยู่แล้วว่ามัลดีฟนั้นเป็นหมู่เกาะ ภายในตัวประเทศมันก็จะมีความเจริญรุ่งเรืองอยู่พอสมควรเลย โดยจะมีเมืองหลวงและเมืองที่ใหญ่ที่สุดนั่นก็คือเมืองมาเลย์ เป็นเมืองที่น่าสนใจมากที่สุดของทางประเทศมัลดีฟส์เลยเพราะเป็นเมืองที่มีความขึ้นชื่อมากๆ มีทะเลที่มีสีสันสวยงามมากๆเหมาะสมกับชื่อมัลดีฟเลยสามารถไปล่องเรือต่างๆและเล่นสกีบอร์ด.ตัวอย่างสมใจคุณ หรือควรจะไปนั่งตากแดดหรืออาบแดดในทะเลบนชายหาดได้ อย่างสะดวกสบาย.

2. ลักษณะทางภูมิศาสตร์ของทางประเทศมัลดีฟส์

ประเทศมัลดีฟส์นั้นจะมีพื้นที่อยู่ประมาณ 300 ตารางกิโลเมตร ซึ่งถือว่าเป็นประเทศที่เล็กมากๆเลยทีเดียวถ้าเทียบกับประเทศอื่นในเอเชียแล้ว.แต่ถือว่าจะเป็นประเทศเล็กมากเท่าไหร่ก็มีคนอยู่อาศัยมาก กว่าหลายๆประเทศเลย ขอเป็นประเทศที่มีความอุดมสมบูรณ์เป็นหมู่เกาะมีปลามีข้าวให้กิน อย่างสะดวกสบาย โดยมีประชากรประมาณ 300,000 คน และมีความหนาแน่นของประชากรต่อตารางกิโลเมตรถึง 1100 คน ถือว่าเยอะมากๆเลยทีเดียวสำหรับพื้นที่เพียงแค่ 300 ตารางกิโลเมตรแห่งนี้.

3. การเมืองการปกครอง

ประเทศมัลดีฟส์นั้น จะเลือกใช้ภาษาราชการเป็นภาษามัลดีฟ มีการปกครองเป็นรัฐเดี่ยวสาธารณรัฐระบบประธานาธิบดี ประธานาธิบดีชื่อ อิบราฮิม โมฮัมเหม็ด โซลีห์ โดยจะเลือกใช้สกุลเงินเป็นรูฟียาห์ รหัสโทรศัพท์ 960

4. ประวัติศาสตร์ของประเทศมัลดีฟส์

ชนพื้นเมืองพวกแรกที่อาศัยอยู่ในมัลดีฟส์ตั้งแต่ก่อนคริสตกาลคือพวกดราวิเดียนและสิงหล ซึ่งนับถือศาสนาพุทธ ชาวมัลดีฟโบราณจึงนับถือศาสนาพุทธเป็นศาสนาหลักนั้นเองเป็นต้น

และนี่ก็คือรวมสิ่งที่น่าสนใจของต่างประเทศมัลดีฟส์!

เครดิตของรูปภาพทั้งหมด

รูปที่ 1 จาก tourkrub

รูปที่ 2 จาก travel.mthai.com

รูปที่ 3 จาก thaitikgetmejor.com

#ประเทศมัลดีฟส์ #เล่าเรื่องมัลดีฟส์ #สาระเที่ยวน่ารู้