7 อาหารไทย ที่คนต่างชาติโปรดปราณมากที่สุด เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

7 อาหารไทย ที่คนต่างชาติโปรดปราณมากที่สุด

เอกลักษณ์ของชาติไทยอีกหนึ่งอย่างที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกให้มาเที่ยวชมได้ นอกจากรอยยิ้ม ศิลปวัฒนธรรม ประเพณี วิถีชีวิตแล้วยังมี “อาหารไทย” ที่ยังคงมนต์เสน่ห์ จนขึ้นชื่อว่าเป็นอาหารระดับโลกมีรสชาติถูกปาก ถูกใจ ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว วัตถุดิบในการทำก็หาได้ง่ายจากพืชผักสมุนไพรใกล้ตัว เป็นภูมิปัญญาที่สั่งสมมาตั้งแต่บรรพบุรุษจากรุ่นสู่รุ่น แม้ว่าจะในปัจจุบันมีการปรุงแต่งปรับเปลี่ยนไปบ้างตามยุคตามสมัย แต่ก็นับได้ว่าเป็นอาหารชั้นเลิศที่ผู้คนจากหลากหลายประเทศอยากมาลองชิม มาดูกันว่า 7 เมนูไหนบ้างที่ต่างชาติชอบทานมากที่สุด

7 เมนูอาหาร ที่ต่างชาติทานแล้วโปรดปราณ มากที่สุด

                  1. ผัดไทย อาหารขึ้นชื่อของประเทศเรียกได้ว่าเป็นอาหารประจำชาติเลยก็ว่าได้ ด้วยมีรสชาติไม่เหมือนใคร เส้นนุ่มเหนียวรสชาติกลมกล่อม ที่ต่างชาติต้องยอมสยบ ยกให้เป็นอาหารอันดับต้น ๆ ที่ต้องลอง ส่วนผสมที่มีความเข้ากันอย่างลงตัวทั้ง ถั่วปน ต้นหอม เต้าหู้ กุ้งแห้ง ถั่วงอก ไข่ ไชโป๊ ที่สำคัญหาทานได้ง่ายมีขายทั่วไป และทานได้ทุกวันไม่มีเบื่อ

                  2. แกงเขียวหวาน เมื่อทานคู่กับข้าวสวยร้อน ๆ จะยิ่งอร่อยถูกปาก หรืออยากทานเป็นเมนูเส้นอย่างขนมจีนแกงเขียวหวานก็เข้ากันได้เป็นอย่างดี รสชาติของเครื่องเทศกับน้ำกะทิที่ลงตัว ความเผ็ดหวานมันเค็มที่เข้ากันพอดี ทำให้ชาวต่างชาติต่างถูกใจ

                  3. ต้มข่าไก่ แม้ว่าจะคล้ายกับเมนูต้มยำไก่และกุ้ง แต่มีลูกเล่นจากการเพิ่มกะทิเข้าไป ทำให้รสชาติหวานหอม อร่อย กลมกล่อม รสชาติไม่จัดจ้านมาก ทำให้เป็นเมนูอันดับต้น ๆ ที่ชาวต่างชาติมักจะเลือกทาน

                  4. ต้มยำกุ้ง แน่นอนว่าเมนูนี้จะขาดไม่ได้ที่จะไม่พูดถึงเพราะโกอินเตอร์ไปนานแล้วแต่ก็ยังได้รับความนิยมมาจนถึงปัจจุบัน ด้วยส่วนผสมที่มาจากสมุนไพรไม่ว่าจะเป็นข่า ตะไคร้ พริกขี้หนู เห็ด ใบมะกรูด กุ้ง เป็นต้น รสชาติน้ำใสหรือน้ำข้นก็เป็นที่ชื่นชอบของคนทั่วโลก

                  5. ข้าวมันไก่ อาหารข้างทางหาทานได้ง่าย ได้รับความนิยมอย่างมากทั้งจากชาวเอเชีย อเมริกา ยุโรป และอื่น ๆ ด้วยเสน่ห์ที่พิเศษของน้ำจิ้ม เสริ์ฟพร้อมกับข้าวมันกับเนื้อไก่ต้มหรือทอด และน้ำซุปร้อน ๆ ทำให้เมนูนี้มีรสชาติที่อร่อยลงตัวเป็นเสน่ห์ของเมนูแบบไทย ๆ ที่ถูกใจไปหลายประเทศ

                  6. ผัดกะเพราราดข้าว ทั้งกะเพราไก่ หมู เนื้อ กุ้ง ทะเล และที่สำคัญต้องมีไข่ดาวร้อน ๆ วางบนจานด้วย เรียกได้ว่าเป็นเมนูอาหารหาทานได้ง่าย และอร่อย เป็นเมนูยอดฮิตเป็นที่ชื่นชอบทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

                  7. ส้มตำ เมนูไทย ๆ ที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมาก แม้แต่ร้านอาหารไทยในต่างประเทศยังต้องบรรจุเป็นเมนูแนะนำ ส้มตำไทย เข้าไปด้วย เพราะมีให้เลือกรสชาติหลากหลายทั้งตำไทย ตำลาว ตำปูปลาร้า เป็นแต่หากต้องการความแซ่บนัวครบรส ต้องมาทานที่เมืองไทย เพราะวัตถุดิบที่ใช้ในการปรุงรสบอกได้เลยว่าเด็ดหาไม่ได้ที่ไหนในโลก

ของหวานยอดนิยมที่ชาวต่างชาติชื่นชอบจนยกนิ้วให้

              นอกจากอาหารไทยจะเป็นที่นิยมชมชอบของชาวต่างชาติแล้ว ขนมหวานของไทยก็มีชื่อเสียงเช่นกัน โดยเฉพาะข้าวเหนียวมะม่วง ที่ชาวต่างชาติให้การตอบรับเป็นอย่างมากว่ามีความอร่อยถูกปาก ด้วยข้าวเหนียวที่หอมหวานอร่อยจากน้ำกะทิ หรือเราเรียกว่าข้าวเหนียมมูน ทานคู่กับเนื้อมะม่วงสุกที่มีรสชาติหอมหวานอมเปรี้ยวนิด ๆ อย่างเช่น มะม่วงอกร่อง น้ำดอกไม้ เป็นต้น และโรยหน้าด้วยถั่วทองลงไป เพิ่มความอร่อยจนวางช้อนไม่ลง เป็นเมนูหวานที่มีเสน่ห์จนชาวต่างชาติต้องยกนิ้วให้

              นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของเมนูอาหารของคนไทยที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากเท่านั้น อาหารไทยยังมีอีกมากมาย หลากหลายรสชาติ เรียกได้ว่าแทบทุกเมนูอร่อยถูกปากทั้งคนไทยและชาวต่างชาติอย่างแน่นอน นับว่าเรานั้นโชคดีที่เกิดมาบนแผ่นดินนี้มีอาหารการกินที่อุดมสมบูรณ์ อร่อย ราคาประหยัดให้ได้ทานกันตลอดทั้งปี นอกจากนี้ความอร่อยยังโด่งดังไปไกลจนชาวต่างชาติต้องยกนิ้วให้อีกด้วย

เครดิตภาพ : foodpanda.com / matichon.com

Youtube : https://www.youtube.com/watch?v=zHBU2d3F6n8 10 อาหารไทยยอดฮิต ที่ชาวต่างชาติติดใจ ถึงกับต้องบินลัดฟ้ามากิน

https://www.youtube.com/watch?v=2RQ1xU95T5M 10 อาหารไทยที่ชาวต่างชาติชอบ

#อาหารไทย #เมนูไทยระดับโลก #อาหารไทยต่างชาติชอบ