เตรียมตัวยังไงบ้าง ถ้าอยากเที่ยวต่างประเทศ เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

เตรียมตัวยังไงบ้าง ถ้าอยากเที่ยวต่างประเทศ

เตรียมตัวยังไงบ้าง ถ้าอยากเที่ยวต่างประเทศ ถ้าใครที่มีความคิดที่อยากจะเดินทางไปเที่ยวต่างแดน เราควรจะรู้ข้อมูลเพื่อการเตรียมตัวเดินทาง ว่าเราจะต้องเตรียมความพร้อมในเรื่องอะไรบ้าง สำหรับการเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศในแต่ละครั้ง วันนี้เราจะมาแนะนำแนวทาง ให้กับนักท่องเที่ยวมือใหม่ที่กำลังจะเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศ ว่ามีสิ่งไหนที่ควรเตรียมให้พร้อมบ้าง และเพื่อเป็นการเตือนย้ำให้กับนักเดินทางที่เคยไปเที่ยวต่างประเทศแล้ว แต่อาจจะหลงลืมเตรียมสิ่งเหล่านี้ เราไปดูกันเลยดีกว่าว่าจะต้องเตรียมอะไรบ้าง

อันดับแรกที่จะต้องเตรียมเลยคือ พาสปอร์ต ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญอย่างแรกเลยที่เราต้องมีเวลาจะเดินทางออกนอกประเทศ ซึ่งทุกวันนี้การทำพาสปอร์ตก็ง่ายและสะดวกรวดเร็วมาก ๆ เพราะสามารถลงทะเบียนล่วงหน้า จองคิวทำพาสปอร์ตได้ทางออนไลน์แล้วตลอด 24 ชั่วโมง ทาง และควรเช็คก่อนออกเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศ ว่าพาสปอร์ตเรานั้นหมดอายุหรือยัง

ภาพปกจาก : www.tqm.co.th/new_images/1361_1.jpg?v=20200211175541

https://www.tqm.co.th/gallery/4270.jpg

และเวลาที่เราจะไปท่องเที่ยวในต่างประเทศ เราควรเช็คสภาพอากาศก่อนด้วย เพราะเราไม่คุ้นเคยกับสภาพอากาศของประเทศนั้นๆ เราจำเป็นต้องศึกษาสภาพอากาศของเมืองและประเทศที่เราจะไปให้ดีก่อน เพื่อเราจะได้เตรียมเครื่องนุ่งห่มหรือเครื่องใช้อื่นๆ ที่เกี่ยวข้องให้เหมาะสมกับสภาพอากาศ ก่อนออกเดินทางสัก 2 สัปดาห์เป็นอย่างน้อย

ส่วนในเรื่องของเงินนั้น ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่สุดของการเดินทาง และการไปเที่ยวต่างประเทศก็จำเป็นต้องแลกเงินไว้ใช้จ่าย ดังนั้นเราควรดูด้วยว่าประเทศปลายทางที่เราจะไปนั้นคือที่ไหน เงินบาทของบ้านเรานั้น ไม่ใช่ทุกประเทศจะยอมรับ และในหลายประเทศแม้ว่ายอมรับแลก แต่ก็อาจได้อัตราแลกเปลี่ยนที่ไม่ดี แต่ถ้าไปในประเทศที่นักท่องเที่ยวไทยนิยมไป เช่น สิงคโปร์ จีน ญี่ปุ่น ฮ่องกง เขารับแลกเงินไทยแน่นอน ดังนั้นก็ควรเตรียมตัวเรื่องเงินไว้ให้ดีด้วยล่ะ

https://www.thaifrx.com/wp-content/uploads/2019/05/Exchange-Money-Ahead-of-Timepm1-1400×500.jpg

ในส่วนของเรื่องอาหารการกิน ก่อนเดินทางก็ควรศึกษาหาข้อมูลสักนิด ว่าประเทศที่เรากำลังจะเดินทางไปนั้นเขามีวัฒนธรรมการกินแบบไหน หลายคนที่อยากไปเที่ยวต่างประเทศ และพอมีโอกาสได้ไป ก็อยากจะลิ้มลองกับอาหารขึ้นชื่อของเมืองและประเทศนั้นที่ได้เดินทางไปแน่นอน อย่างเช่น ประเทศญี่ปุ่นที่ขึ้นชื่อเรื่องปลาดิบ ซาซิมิ นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่จะเดินทางไปญี่ปุ่นก็จะเตรียมข้อมูลแล้วว่าต้องไปกินที่ร้านไหน ย่านไหนอร่อยที่สุด ส่วนเกาหลีอารที่ขึ้นชื่อก็คงจะเป็นซันนักจีหรือปลาหมึกสด ที่ต้องลองสักครั้งในชีวิตถ้าได้ไปที่เกาหลีใต้ และแอบกระซิบว่าย่านฮงแดเด็ดที่สุดเลยล่ะกับเมนูนี้

https://ed.edtfiles-media.com/ud/review/1/154/460500/DSC06830.jpg
https://pbs.twimg.com/media/DuxktqNWsAEZJCc.jpg

และนี่เป็นคลิปเพื่อดูเพิ่มเติมกันค่ะ

#เที่ยวต่างประเทศต้องรู้ #เตรียมตัวไปต่างประเทศ #ทริคเที่ยวน่ารู้