ท่องเที่ยว เยอรมัน เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

ท่องเที่ยว เยอรมัน

สวัสดีค่ะนักท่องเที่ยวทุกท่าน กลับมาเจอกันอีกแล้วและในวันนี้เราก็มีประเทศทางฝั่งยุโรปที่เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวทั้งวัฒนธรรมและสถาปัตยกรรมมากมาย นั้นก็คือประเทศเยอรมัน จะมีสถานที่ไหนที่กันบ้าง ไม่รอช้าไปดูกันเลย

พระราชวังเรสซิเดนซ์ มิวนิค Residenz Munchen

            มาเริ่มกันเลยกับสถานที่แรกนั้นก็คือ พระราชวังเรสซิเดนซ์ มิวนิค ราชวังใหญ่ใจกลางเมืองเยอรมัน ที่แห่งนี้มีชื่อเสียงเพราะมีขนาดใหญ่มากที่สุดของประเทศเยอรมนี และยังเคยเป็นที่ประทับและทรงงานของกษัตริย์แห่งแคว้นบาเยิร์นมากว่า 500 ปี ภายในตัวพระราชวังมีการตกแต่งเพื่อให้เหมาะสมกับกษัตริย์ในสมัยนั้นๆแต่ละพระองค์ นอกจากนี้ยังใช้เป็นที่เก็บสะสมงานศิลปะและเป็นคลังเก็บสมบัติอีกด้วย พระราชวังแห่งนี้ห้องมากกว่า 130 ห้อง แต่ละห้องก็มีความหรูหราแตกต่างกันไป ประดับไปด้วยเฟอร์นิเจอร์ เครื่องเคลือบ เครื่องเงิน และภาพเขียนทางประวัติศาสตร์โดยเฉพาะประวัติความเป็นมาของพระเยซู ห้องเด่นๆที่ควรเยี่ยมชมก็คือ  Antiquarium Hall of Antiquities ห้องโถงสไตล์เรอเนสซองส์ ต้องบอกเลยค่ะว่า ใครที่มีโอกาสได้ไปเยือนประเทสเยอรมันไม่ควรพลาด

ตั้งอยู่ที่ : กลางนครมิวนิก รัฐบาวาเรีย ประเทศเยอรมนี

พิกัด : https://goo.gl/maps/5rLd8Em7K6n7uFo97

ที่มาของภาพ : www.travel.wego.com

กำแพงเบอร์ลิน Berlin Wall Memorial

            มาต่อกันเลยกันสถานที่ต่อมานั้นก็คือ กำแพงเบอร์ลิน จุดท่องเที่ยวที่แรกที่เมื่อเราได้ไปในเขตกรุงเบอร์ลินก็จะพบเห็น นั้นก็คือ อนุสรณ์กำแพงเบอร์ลิน สถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ตั้งอยู่ใจกลางเมืองในพื้นที่ของโบสถ์ Mitte ที่แห่งนี้เปิดในนักท่องเที่ยว สามารถเที่ยวชมได้ทุกวันยกเว้นวันจันทร์ นอกจากนี้ใกล้กันยังมีหอสังเกตการณ์ ที่เราสามารถขึ้นไปชมวิวของเมืองรวมไปถึงการเดินชมโบสถ์ใหม่ที่สร้างขึ้นแทนโบสถ์เก่าอย่าง Chapel of Reconciliation และหากนักท่องเที่ยวคนใดอยากเรียนรู้ประวัติของกำแพงเบอร์ลินแบบลึกซึ้ง ก็สามารถซื้อทัวร์เสียงภาษาอังกฤษได้ที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวในราคาไม่แพงเลย

ตั้งอยู่ที่ : ตั้งอยู่ในเบอร์ลินตะวันออกใกล้กับชายแดนตะวันตก

พิกัด : https://goo.gl/maps/QzpKNHSpuFNj2Jbu8

ที่มาของภาพ : www.prachachat.ne

พิพิธภัณฑ์เพอร์กามอน Pergamonmuseum

            เอาหล่ะค่ะ ก็มาถึงสถานที่สุดท้ายของวันนี้กันแล้วนั้นก็คือ พิพิธภัณฑ์เพอร์กามอน ตั้งอยู่ที่จุดกลางกรุงเบอร์ลินบนแม่น้ำสปรี ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรมของยูเนสโกเมื่อปี 1999 ที่แห่งนี้ได้ชื่อว่าเป็นพิพิธภัณฑ์ที่มีชื่อเสียงที่สุดของประเทศเยอรมนี ซึ่งถูกค้นพบโดยนักโบราณคดีชาวเยอรมัน จากเมืองเฮลเลนิกโบราณแถบเอเซียไมเนอร์ หรือตุรกีตะวันตก ภายในของพิพิธภัณฑ์มีการจัดแสดงทั้งสถาปัตยกรรมแบบกรีก-โรมัน และงานสถาปัตยกรรมหลากหลายเขนงให้เราได้เที่ยวชม

ตั้งอยู่ที่ :  Berlin, Germany

พิกัด : https://goo.gl/maps/SVKo4V73t7PgMp8X9

ที่มาของภาพ : www.en.wikipedia.org

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศเยอรมัน ที่ทางเราตั้งใจคัดสรรมาให้ทุกคน ทั้งสวยทั้งน่าไปเที่ยวกันเลยใช่ไหม ใครมีเวลาว่างควรลองไปดูนะคะ

#ท่องเที่ยว เยอรมัน #ที่เช็คอินเยอรมันห้ามพลาด #แนะนำที่เที่ยวเยอรมัน