เที่ยวอินเดีย 5 ข้อควรรู้ก่อนไปเที่ยวอินเดีย เตรียมตัวให้พร้อมก่อนไปเมืองภารตะ เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

เที่ยวอินเดีย 5 ข้อควรรู้ก่อนไปเที่ยวอินเดีย เตรียมตัวให้พร้อมก่อนไปเมืองภารตะ

ประเทศอินเดีย เป็นหนึ่งในประเทศปลายทางของนักท่องเที่ยวหลายๆคน เพราะความหลากหลายทางวัฒนธรรม และมนต์เสน่ห์แห่งกาลเวลา รวมไปถึงวิถีชีวิตที่แตกต่างกันออกไป เลยทำให้หลายๆคนอยากจะเดินทางไป เที่ยวอินเดีย กันดูสักครั้ง แต่อย่างไรก็ตาม ตามข่าวที่ออกมาแต่ละครั้ง ก็ทำให้บรรดานักท่องเที่ยวไม่น้อยต้องคอยหวั่นใจ ทำให้ไม่กล้าไปประเทศนี้ บทความนี้เลยจะมาบอกข้อควรรู้ก่อนที่จะไปอินเดีย มาดูกันว่าก่อนที่จะตัดสินใจไปควรรู้อะไรบ้าง เพื่อให้การเดินทางของคุณเป็นไปอย่างราบรื่นมากขึ้น

1. ข้อควรรู้ก่อนไปอินเดีย – พาสปอร์ตไทย

สำหรับข้อนี้ถือว่านักท่องเที่ยวจากบ้านเราค่อนข้างได้เปรียบ เนื่องจากการไปที่ประเทศอินเดีย สามารถใช้พาสปอร์ตของประเทศไทยในการลดค่าเข้าชมสถานที่บางแห่งได้ด้วยเช่นกัน เพราะฉะนั้นแล้วเวลาจะไปไหน หรือว่าซื้อตั๋วเข้าสถานที่ไหนในอินเดีย ลองสอบถามและโชว์พาสปอร์ตไทยให้เขาดูก่อนล่ะ

2. ข้อควรรู้ก่อนไปอินเดีย – ทิชชู่คือสิ่งสำคัญ

อีกหนึ่งไอเท็มสำหรับการไปอินเดียแล้วแนะนำว่าให้พกไปเยอะๆเลยก็คือทิชชู่นี่แหละ ทั้งแบบเปียกแบบแห้ง พกไปก่อน รับรองว่าคุณได้ใช้แน่นอน แต่ใช่ว่าที่ประเทศเขาจะไม่มีให้ใช้ แต่เพียงว่าความนุ่มมันจะไม่เท่ากับของบ้านเรา แล้วที่สำคัญเวลาฉุกเฉินขึ้นมาอาจจะหาซื้อยาก เพราะฉะนั้นทิชชู่เป็นสิ่งสำคัญที่คุณห้ามมองข้ามเด็ดขาด

3. ข้อควรรู้ก่อนไปอินเดีย – คนอินเดียชอบถ่ายรูป

เชื่อว่าหลายๆคนที่ไปเป็นครั้งแรกๆอาจจะต้องเตรียมใจไประแวงกันบ้าง แต่ถ้าคุณเจอคนอินเดียที่ขอให้มาถ่ายรูปพวกเขา หรือชอบเข้าเฟรมกล้องเราบ่อยๆ ก็อย่าได้ไปตกใจ เพราะว่าคนที่นี่เขาชอบถ่ายรูปกันมาก ไม่รู้ว่าทำไม แต่ขอเพียงให้ได้อยู่ในกล้องนั่นแหละ บางครั้งเขาก็ไม่ได้เอารูปด้วย ถ่ายเฉยๆ

4. ข้อควรรู้ก่อนไปอินเดีย – อาหารอินเดีย

มาอินเดียแล้วห้ามพลาดอาหารอินเดียเด็ดขาด แต่ที่ต้องขอเตือนไว้ก่อนก็คือ อาหารอินเดียอาจจะไม่ได้ถูกปากเราเหมือนเวลาที่เราทานอาหารอินเดียที่บ้านเรา เพราะฉะนั้นเวลาไปอินเดียก็แอบพกมาม่ากันหิวไว้ด้วย เผื่อเอาไว้ในกรณีที่เราไม่สามารถหาของกินที่เราน่าจะลองกินได้จริงๆ

5. ข้อควรรู้ก่อนไปอินเดีย – ใช้อูเบอร์

เรื่องโก่งราคาค่าโดยสาร ที่จริงแล้วก็มีให้เห็นอยู่ด้วยกันทุกที่ ในประเทศไทยเองก็มีให้เห็นกันบ่อยๆ เพราะฉะนั้นแล้วทางที่ดี คุณเป็นคนต่างชาติไม่ควรเสี่ยงไปลองนั่งแท็กซี่อินเดีย เพราะอาจจะตกใจกับราคาก็เป็นได้ ทางที่ดีคุณควรเรียกใช้บริการอูเบอร์ที่มีการรู้ราคาที่แน่นอนดีกว่า ระบบขนส่งสาธารณะในการเดินทางก็เป็นอีกเรื่อง การเตรียมตัวก่อนไปอินเดีย ที่ห้ามไปตายเอาดาบหน้าจะดีกว่า

พิกัด https://goo.gl/maps/1D1m6X3jbERutvBN6

#เที่ยวอินเดีย #เตรียมตัวไปเที่ยวอินเดีย #ข้อควรรู้ก่อนไปอินเดีย