สัมผัสธรรมชาติที่อำเภอจอมบึง เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

สัมผัสธรรมชาติที่อำเภอจอมบึง

อำเภอจอมบึงเป็นอำเภอหนึ่งที่อยู่ในจังหวัดราชบุรี แม้ว่าอำเภอแห่งนี้จะเป็นอำเภอที่เล็กแต่ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เหมาะสำหรับการเดินทางไปท่องเที่ยวกับครอบครัว คนรักและก็เพื่อน ไม่ว่าจะเลือกไปเที่ยวกับใครก็สามารถใช้เวลาได้อย่างคุ้มค่า สามารถเดินทางได้ง่ายจากกรุงเทพ จะเลือกไปแบบไปเช้าเย็นกลับ หรือจะเลือกแบบพักค้างคืนก็ได้ เพราะสถานที่ท่องเที่ยวในอำเภอจอมบึงไม่ได้มีเพียงแค่ธรรมชาติเท่านั้น ยังมีสถานที่หลากหลายรูปแบบให้เลือกเที่ยวเก็บความทรงจำได้

สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในอำเภอจอมบึง

  • แกรนด์แคนยอน

ถ้าหากคุณชอบการไปท่องเที่ยวต่างประเทศอาจจะต้องเคยได้ยินชื่ออย่างแกรนด์แคนยอน ซึ่งเป็นสถานที่ที่เกิดจากการกัดเซาะของน้ำเป็นไปตามธรรมชาติแสดงให้เห็นถึงภูเขาที่มีร่องรอยของการกัดเซาะทำให้เกิดริ้วรอยต่าง ๆ ที่สวยงามและยังมีแอ่งน้ำธรรมชาติ ซึ่งนักท่องเที่ยวไม่จำเป็นต้องไปถึงต่างประเทศก็สามารถชมแกรนด์แคนยอนได้ที่อำเภอจอมบึง มีความสวยงามและเข้าถึงธรรมชาติเหมือนกับที่ต่างประเทศ

  • ถ้ำจอมพล

เป็นถ้ำที่น่าสนใจและควรจะเข้าไปชม เพราะภายในมีหินงอกและหินย้อยที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติแต่ว่ามีความสวยงามอย่างลงตัว อีกทั้งยังไม่ร้อยเพราะมีน้ำไหลผ่านภายในรวมไปถึงอากาศก็ถ่ายเทได้สะดวกซึ่งแตกต่างจากถ้ำทั่วไป เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบการเดินป่าและผจญภัยเป็นอย่างมาก สามารถเข้าไปถ่ายรูปและดูหินงอก หินย้อยตามชื่อที่มีการตั้งโดยนักท่องเที่ยวได้

  • ห้วยไม้เต็ง

อ่างเก็บน้ำที่ไม่ได้ทำหน้าที่เพียงแค่เก็บน้ำในอำเภอจอมบึงเท่านั้น แต่ยังเป็นสถานที่ที่ใช้ในการพักผ่อนได้ ถ้าหากต้องการไปท่องเที่ยวแบบสบาย ผ่อนคลาย ต้องการซึมซับบรรยากาศก็ควรจะเลือกไปยังสถานที่แห่งนี้ ซึ่งสถานที่แห่งนี้สามารถเล่นน้ำ ตกปลา และทำกิจกรรมอื่น ๆ ได้ เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวทุกคนเป็นอย่างมาก

  • ตลาดอมยิ้ม

เป็นตลาดที่เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบรับประทานอาหารหรือเป็นสายกิน เพราะที่ตลาดแห่งนี้จะเน้นอาหาร และบรรยากาศวิถีไทยเป็นส่วนใหญ่ ถ้าหากต้องการของฝากกลับไปก็สามารถเลือกซื้อจากในตลาดนี้ได้ และยังมีวัฒนธรรมต่าง ๆ ที่น่าสนใจให้เรียนรู้ไปพร้อมกับการท่องเที่ยว

สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวในอำเภอจอมบึงทั้ง 4 แห่งนี้เป็นสถานที่เชิงธรรมชาติเป็นส่วนใหญ่ เหมาะสำหรับการไปพักผ่อนแบบครอบครัวเป็นอย่างมาก อีกทั้งแต่ละสถานที่ยังอยู่ไม่ห่างจากกรุงเทพ ใช้งบประมาณในการท่องเที่ยวไม่เกิน 1,000 บาทอย่างแน่นอน เพราะแต่ละสถานที่ไม่เสียค่าเข้า และยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ให้ความรู้สึกที่แตกต่างกัน

ที่มาของภาพ : https://www.xn--b3czk4afcy3gxah5a1g4e.com/%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%A2%E0%B8%A7%E0%B8%AD%E0%B8%B3%E0%B9%80%E0%B8%A0%E0%B8%AD%E0%B8%88%E0%B8%AD%E0%B8%A1%E0%B8%9A%E0%B8%B6%E0%B8%87-%E0%B8%A3%E0%B8%B2

#ที่เที่ยวธรรมชาติอำเภอจอมบึง #ที่เที่ยวราชบุรี #ที่เที่ยวจอมบึง ราชบุรี