เรียนรู้ศิลปะผ่านสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดนนทบุรี เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

เรียนรู้ศิลปะผ่านสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดนนทบุรี

การไปท่องเที่ยวในสถานที่ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นในจังหวัดที่ตนเองอยู่หรือต่างจังหวัดก็มักจะมีเรื่องราวที่น่าสนใจซ่อนอยู่ในแต่ละทริปการท่องเที่ยว ซึ่งผู้เล่นที่ไปเที่ยวเป็นแบบกลุ่มทัวร์จะเข้าใจดีกว่า เมื่อมีคนนำทางเที่ยวแล้วก็จะได้รับรู้เรื่องราวที่น่าสนใจของแต่ละสถานที่ด้วย แต่ถ้าหากไปเที่ยวด้วยตนเองและต้องการที่จะเรียนรู้เรื่องราวต่าง ๆ ไปพร้อมกัน โดยบทความนี้จะพาทุกคนไปเรียนรู้เรื่องราวของศิลปะและวัฒนธรรมที่เล่าเรื่องราวผ่านสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดนนทบุรี

สถานที่ท่องเที่ยวเชิงศิลปะ

สำหรับคนที่ชอบการท่องเที่ยวแบบมีเรื่องราว หรือการท่องเที่ยวที่ได้เรียนรู้ศิลปะไปพร้อมกันในจังหวัดนนทบุรีสามารถเลือกท่องเที่ยวตามที่บทความนี้แนะนำได้ เพราะแต่ละสถานที่ก็จะมีเรื่องราวและจุดเด่นที่น่าสนใจเป็นของตนเอง อีกทั้งบางสถานที่ยังไม่มีค่าใช้จ่ายสำหรับเข้าชมด้วย เรียกได้ว่าเป็นการท่องเที่ยวที่น่าสนใจ สามารถไปได้ทั้งครอบครัว คนรักและกลุ่มเพื่อน

  • หมู่บ้านบอนสีเฉลิมพระเกียรติ

สำหรับสถานที่แรกอย่างหมู่บ้านบอนสี เป็นสถานที่ที่สร้างมาเพื่อเฉลิมฉลองให้แก่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ที่ชื่นชอบต้นบอนสี ซึ่งหมู่บ้านแห่งนี้จะมีการปลูกต้นบอนสีไว้เป็นจำนวนมาก นอกจากนี้จะเป็นการแสดงการเทิดพระเกรียติแล้วยังมีการจำหน่ายบอนสีเพื่อเป็นรายได้ด้วย ถ้าหากคนที่ชื่นชอบต้นบอนสีต้องการดูต้นบอนสีสายพันธุ์ต่าง ๆ สามารถเดินทางเข้าชมได้ อีกทั้งยังมีการจัดงานทุกเดือนสิงหาคมด้วย

  • กวานอาม่าน

สำหรับสถานที่ 2 เป็นพิพิธภัณฑ์เครื่องปั้นดินเผาชื่อดังของจังหวัดนนทบุรี ซึ่งนักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังสถานที่แห่งนี้จะได้พบกับเครื่องปั้นดินเผาลวดลายต่าง ๆ ที่มีมาตั้งแต่อดีตของชาวมอญ ทั้งลายพื้นฐานและลายที่ได้รับการพัฒนามาจนถึงปัจจุบัน และยังมีเครื่องปั้นดินเผาที่เป็นของขึ้นชื่อของช่างปั้นชาวมอญอย่างหม้อสลักที่ไม่สามารถดูได้ทั่วไป

  • พิพิธภัณฑ์นนทบุรี

สำหรับสถานที่สุดท้ายเป็นพิพิธภัณฑ์ประจำจังหวัดนนทบุรีที่ได้เก็บเรื่องราวของจังหวัดไว้ตั้งแต่เริ่มมีการก่อตั้งจนดำรงอยู่มาถึงปัจจุบัน คนที่สนใจจะศึกษาความเป็นมาของจังหวัดนนทบุรีสามารถเดินทางไปเยี่ยมชมได้ นอกจากจะได้ความรู้แล้วยังได้รับชมศิลปะต่าง ๆ จากสถาปัตยกรรมที่มีมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 6

สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวเชิงศิลปะที่น่าสนใจทั้ง 3 ที่เป็นเพียงบางส่วนของสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดนนทบุรีเท่านั้น คนที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวแบบพักผ่อนไปพร้อมกับรับชมศิลปะ ธรรมชาติ วิถีชีวิตของชาวบ้านที่เป็นคนจังหวัดนนทบุรีก็สามารถเดินทางไปศึกษาและเรียนรู้ได้จากทั้ง 3 สถานที่แห่งนี้ โดยเฉพาะพิพิธภัณฑ์เครื่องปั้นดินเผาที่จะเล่าเรื่องราวการดำเนินชีวิตของคนเชื้อชาติมอญได้เป็นอย่างดี

ที่มาของภาพ : http://www.osmnorthcentral1.go.th/travel/detail/2

#ที่ท่องเที่ยวเชิงศิลปะ #เที่ยวนนทบุรี #ที่เที่ยวไทยเชิงวัฒนธรรม