แก้ปีชงกับวัดจีนที่น่าสนใจทั้ง 4 สถานที่ เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

แก้ปีชงกับวัดจีนที่น่าสนใจทั้ง 4 สถานที่

การดูดวงเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในกลุ่มคนทั่วไป นอกจากจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับการดูดวงแล้วก็ยังรวมไปถึงการแก้ปีชงที่ทุกปีจะมีปีนักกษัตริย์ต่าง ๆ ที่จะเกิดเป็นแบบชงทางตรง และชงร่วม ซึ่งคนที่มีปีชง หรือปีเกิดของตนเองตรงกับปีชงจะต้องทำการแก้ชง สะเดาะเคราะห์ตามความเชื่อ โดยส่วนใหญ่แล้วจะเดินทางไปที่วัดจีน เนื่องจากความเชื่อเกี่ยวกับปีชงนี้มีวัฒนธรรมพื้นฐานมาจากวัฒนธรรมจีน

4 วัดจีนเหมาะสำหรับการแก้ปีชง

  • วัดมังกรกมลาวาส

สำหรับสถานที่แรกชื่อว่าวัดมังกรกมลาวาส หรือบางคนอาจจะเรียกว่าวัดเล่งเน่ยยี่ สำหรับวัดนี้เป็นวัดที่ได้รับความนิยมมากที่สุดและมักจะมีประชาชนที่ศรัทธาต่อเทพเจ้าของวัฒนธรรมจีน มาให้การเคารพและสักการะเป็นประจำ อีกทั้งทางวัดยังขึ้นชื่อเรื่องการสะเดาะเคราะห์ แก้ปีชง ทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาทั้งไหว้เพื่อความเป็นสิริมงคลในช่วงเทศกาลต่าง ๆ รวมไปถึงการแก้ปีชง พร้อมทั้งการศึกษาวัฒนธรรมแบบจีนแท้จากภายในวัด ซึ่งวัดแห่งนี้ตั้งอยู่ระหว่างซอยเจริญกรุง 19 และ 21

  • วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์

สำหรับวัดนี้มีชื่อเรียกอีกอย่างว่า วัดเล่งเน่ยยี่ 2 ซึ่งไม่ได้ตั้งอยู่ในกรุงเทพ แต่ตั้งอยู่ในจังหวัดนนทบุรี ซึ่งเป็นจังหวัดใกล้เคียง เป็นสถานที่ที่เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับวัฒนธรรมจีนเช่นเดียวกัน ถ้าหากคุณไม่ต้องการเดินทางไปถึงกรุงเทพก็สามารถมาทำการสะเดาะเคราะห์ ต่อชะตา และแก้ปีชงที่วัดแห่งนี้ได้

  • วัดโฝวกางซัน

สำหรับวัดนี้ตั้งอยู่ที่ถนนคู้บอน เขตคลองสามวา ในกรุงเทพสามารถเดินทางไปได้ง่าย เหมาะสำหรับคนที่ต้องการไปแก้ปีชง สะเดาะเคราะห์ นอกจากนี้ยังสามารถขอพรในเรื่องต่าง ๆ ได้ และยังเป็นสถานที่สำหรับทำสมาธิได้เป็นอย่างดี ภายในวัดมีวัฒนธรรมจีนที่โดดเด่นและยังให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ที่ประเทศไต้หวัน

  • วัดจีนประชาสโมสร

สำหรับวัดนี้ตั้งอยู่ที่จังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นวัดจีนเพียงแห่งเดียว มีการแสดงถึงวัฒนธรรมจีนได้อย่างโดดเด่น อีกทั้งยังมีการจัดตั้งโรงทานเป็นประจำ คนที่ต้องการสะเดาเคราะห์ แก้ปีชงสามารถเลือกมาที่วัดนี้ได้ นอกจากนักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังวัดนี้เลือกที่จะขอพรเกี่ยวกับสุขภาพและความปลอดภัยเป็นส่วนใหญ่ รวมไปถึงโรคภัยไข้เจ็บต่าง ๆ ด้วย

อย่างไรก็ตามทั้ง 4 สถานที่นี้ เป็นวัดที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการแก้ปีชง สะเดาะเคราะห์ และยังเป็นวัดจีนที่ไม่ได้ช่วยบรรเทาทุกข์ หรืออันตรายจากหนักให้กลายเป็นเบาเพียงเท่านั้น ยังมีความสวยงาม และความโดดเด่นของศิลปะแบบวัฒนธรรมจันให้เลือกชมเพื่อเป็นความรู้ด้วย

ที่มาของภาพ : https://rabbitfinance.com/blog/other-insurance/travel-insurance/8-chinese-temples-for-new-year-blessing-2020

#ไหว้พระแก้ปีชง #วัดจีนแก้ชง #แนะนำวัดจีนแก้ชง