เที่ยวอินเดีย รวม 4 เทศกาลน่าเที่ยวอินเดีย เทศกาลประจำของอินเดีย ไม่ควรพลาด เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

เที่ยวอินเดีย รวม 4 เทศกาลน่าเที่ยวอินเดีย เทศกาลประจำของอินเดีย ที่ไม่ควรพลาด

อินเดีย เป็นประเทศที่มีประชากรจำนวนมากอาศัยอยู่ รวมไปถึงพื้นที่ของประเทศอินเดียเองก็มีความกว้างขวาง ทำให้ความหลากหลายของวัฒนธรรมที่เราจะสามารถพบเห็นได้แต่ละที่แตกต่างกันไปด้วย บางพื้นที่ของประเทศอินเดียก็เหมือนกัน จีนในอินเดีย สวิตเซอร์แลนด์ในอินเดีย ซึ่งบอกเลยว่าการไป เที่ยวอินเดีย คุณจะได้ประสบการณ์ที่หลากหลายกลับมาอย่างแน่นอน แต่ช่วงไหนล่ะที่ควรไป บทความนี้จะพาคุณมาดู เทศกาลประจำปีของอินเดีย เทศกาลอินเดีย ที่คุณควรไปให้เห็นกับตา

1. เทศกาลอินเดีย – เทศกาลละคร Prithvi

เทศกาลนี้เป็นเทศกาลสำหรับคนที่อยากไปเห็นวัฒนธรรมการละครของอินเดีย บอกเลยว่าคุณควรมาเที่ยวชมเทศกาลนี้ให้ได้ เทศกาลนี้จะอยู่ในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน เพราะฉะนั้นใครที่มีแพลนว่าจะไปเที่ยวอินเดียในช่วงนั้น ห้ามพลาดเด็ดขาด เป็นว่าเทศกาลนี้จะทำให้คุณรู้จักสิ่งหนึ่งที่มีอิทธิพลต่อชาวอินเดียเกือบทุกคน เป็นเทศกาลที่ไม่อยากให้คุณพลาด เพราะว่าจะมีการแสดงละครเวที และดนตรีหลากหลายประเภทให้เราได้ดูในช่วงนั้น

2. เทศกาลอินเดีย – เทศกาลโฮลี Holi Festival

หากพูดถึงหนึ่งในเทศกาลดังแห่งอินเดีย แล้วจะไม่พูดถึงเทศกาลนี้ก็คงจะไม่ได้ เพราะเทศกาลนี้เรามักจะเห็นอยู่ตามภาพยนตร์ต่างๆและมันก็ดูน่าสนุกมากเสียด้วย เทศกาลเล่นสีของคนอินเดีย เป็นเทศกาลที่คนอินเดียจะเอาผงสีจากธรรมชาติมาโปรยเล่นใส่กัน คุณจะเห็นภาพที่สวยงามและไม่มีใครเหมือนมากๆ เป็นเทศกาลที่จะเกิดขึ้นในช่วงที่เปลี่ยนผ่านจากหน้าหนาวมายังหน้าร้อนนั่นเอง

3. เทศกาลอินเดีย – เทศกาลดิวาลี Diwali

เทศกาลนี้เป็นอีกหนึ่งเทศกาลที่มีความสวยงามมากๆ เรียกได้ว่าเป็นเทศกาลแห่งแสงไฟและความรื่นเริงของชาวฮินดูเลยทีเดียว เพนราะว่าเป็นเทศกาลที่ต้อนรับปีใหม่ มีพลุสวยงามสว่างสไสว ซึ่งเปรียบเสมือนแสงสว่างที่ชนะความมืดมน เทศกาลนี้นั้นจะนิยมจัดในช่วนหน้าหนาวของอินเดีย หากคุณอยากจะไปเห็นเทศกาลนี้ก็ควรจะไปช่วงตุลาคมและพฤศจิกายน

4. เทศกาลอินเดีย – เทศกาล Hornbill

อีกหนึ่งเทศกาลที่เต็มไปด้วยความตื่นเต้นและไม่อยากให้พลาดก็คือเทศกาลนี้ เพราะว่าที่เทศกาลนี้เป็นการรวมตัวกันของชนเผ่าต่างๆในประเทศอินเดีย อย่างที่ได้บอกไปว่าประเทศอินเดียมีความหลากหลายค่อนข้างสูงมาก เพราะฉะนั้นในเทศกาลนี้บรรดาชนเผ่าต่างๆก็จะมีการโชว์ความเป็นตัวเองกันอย่างเต็มที่ไม่ว่าจะเป็น อาหาร การแสดง ศิลปะต่างๆ ท่ามกลาง วิวทิวทัศน์ธรรมชาติที่สวยงามบอกเลยว่า เทศกาลอินเดีย เทศกาลนี้คุณห้ามพลาด

พิกัด https://goo.gl/maps/1D1m6X3jbERutvBN6

#เทศกาลอินเดีย #เที่ยวอินเดีย ไปช่วงไหนดี #เทศกาลประจำปี