วันหยุดไปทะเลเล่นน้ำชมวิวที่อ่าวมะนาวกันเถอะ เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

วันหยุดไปทะเลเล่นน้ำชมวิวที่อ่าวมะนาวกันเถอะ

อ่าวมะนาวตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ของกองบิน 5 อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นอ่าวที่มีรูปโค้งเป็นวงกลมคล้ายผลมะนาว จึงสันนิษฐานกันได้ว่าน่าจะเป็นที่มาของชื่ออ่าวนั่นเองค่ะ อ่าวแห่งนี้จะมีอ่าวที่อยู่ติดๆ กันอีก 3 อ่าว ได้แก่ อ่าวประจวบคีรีขันธ์ อ่าวคลองวาฬ และอ่าวน้อย ซึ่งอ่าวมะนาวยังอยู่ใกล้กับภูเขาอีกสองลูกนั่นก็คือ เขาล้อมหมวก และเขาคลองวาฬ นักท่องเที่ยวจะมองเห็นได้อย่างชัดเจน หากยืนอยู่บริเวณชายหาด และถ้ามองในมุมสูงก็จะเป็นธรรมชาติที่งดงามเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ในช่วงเวลาน้ำลดจะมีสันทรายทำให้เราสามารถเดินไปเที่ยวชมความงามของเขาล้อมหมวกกันได้อย่างสบาย และที่บริเวณเขาล้อมหมวกยังเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธบาทจำลอง และศาลเจ้าพ่อเขาล้อมหมวก ที่นักท่องเที่ยวนิยมเข้าไปกราบนมัสการ

ภาพจาก travel.kapook.com

ลักษณะทั่วไปของอ่าวมะนาว

เป็นอ่าวที่มีความยาวของชายหาดประมาณ 8 กิโลเมตร หาดทรายสะอาดน้ำทะเลใสและไม่ลึกมากเหมาะแก่การลงเล่นน้ำ สำหรับใครที่สนใจมาท่องเที่ยวที่นี่อันดับแรกเลยคุณควรวางแผนการเดินทางและสำรองที่พักกันไว้ล่วงหน้า โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดยาวๆ จะมีนักท่องเที่ยวสนใจเดินทางมาท่องเที่ยวที่อ่าวมะนาวเป็นจำนวนมากคุณอาจจะไม่ได้ที่พักในรูปแบบที่ต้องการ สำหรับผู้สนใจสามารถจองล่วงหน้ากันได้ที่อาคารที่พักสวัสดิการ ทอ.อ่าวมะนาว ในวันและเวลาราชการ โดยสามารถโทรไปสำรองที่พักกันก่อนได้เลย แต่ถ้าใครอยากจะมาแบบเช้าไปเย็นกลับก็ไม่ว่ากัน แต่ถ้าคุณอยากดื่มด่ำกับธรรมชาติกันแบบจุใจเราขอแนะนำให้พักค้างแรมกันดีกว่า เพราะไหนๆ ก็เดินทางกันมาแล้วซึ่งรับรองได้เลยว่าคุณจะต้องประทับใจกับวิวทิวทัศน์และธรรมชาติของท้องทะเลที่นี่กันอย่างแน่นอน

ภาพจาก travel.kapook.com

การเดินทาง

การเดินทางมาท่องเที่ยวที่อ่าวแห่งนี้คุณสามารถเดินทางมากันได้ตามความสะดวกตลอดทั้งปี เพราะในแต่ละฤดูกาลความงามของท้องทะเลจะแตกต่างกันออกไป แต่ถ้าใครอยากลงเล่นน้ำทะเลก็ควรมาในช่วงที่คลื่นลมสงบอย่างในช่วงระหว่างเดือนธันวาคมไปจนถึงเดือนพฤษภาคม จะเป็นช่วงที่คลื่นลมไม่แรงและมีท้องฟ้าสดใสเหมาะแก่การเล่นน้ำเป็นอย่างมาก สำหรับการเดินทางก็ไม่ยากพอขับรถมาจนถึงตัวเมืองจังหวัดประจวบคีรีขันธ์แล้วให้คุณมุ่งหน้าไปทางทิศใต้ตามถนนสละชีพ พอถึงสามแยกให้เลี้ยงขวาไปทางถนนทางหลวงหมายเลข 3167 ผ่านมาทางกองบิน 5 เข้าสู่อ่าวมะนาว

โดยจะมีระยะทางจากตัวเมืองถึงอ่าวประมาณ 15 กิโลเมตร คุณก็จะได้สัมผัสกับชายทะเลที่มีวิวทิวทัศน์ของธรรมชาติที่งดงามแปลกตา รับรองได้เลยว่าจะเป็นวันหยุดพักผ่อนที่แสนพิเศษสำหรับคุณ สนใจดูรายละเอียดการเดินทางเพิ่มเติมคลิกกันได้เลย >>

https://goo.gl/maps/Rh59YoqpzG1LCEV87

#อ่าวมะนาว #ทะเลไทยน่าเที่ยว #เที่ยวประจวบคีรีขันธ์