พักผ่อนวันหยุดที่หาดทรายแก้ว เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

พักผ่อนวันหยุดที่หาดทรายแก้ว

ในบ้านเรายังมีหาดทรายสวยๆ และคงความเป็นธรรมชาติอยู่หลายแห่ง อย่างเช่นที่หาดทรายแก้ว ก็เป็นอีกสถานที่ที่ยังงดงามไม่เปลี่ยนแปลง ถึงแม้ว่าบริเวณหาดจะไม่กว้างมาก ถ้าเปรียบกับที่อื่น เพราะมีความยาวเพียง 1 กิโลเมตรเท่านั้นเอง แต่บริเวณนี้จะมีหาดทรายที่ขาวสะอาด เหยียบแล้วนุ่มเท้า แถมน้ำยังใสแจ๋ว เหมาะสำหรับลงเล่นเป็นอย่างมาก นอกจากนี้รอบบริเวณยังมีปะการังที่อุดมสมบูรณ์ ใครที่ชื่นชอบดำน้ำดูปะการังมาที่นี่คุณจะต้องรู้สึกประทับใจอย่างแน่นอน

ภาพจาก th.readme.me

กิจกรรมน่าสนใจ

ปกติถ้ามาเที่ยวทะเลเราก็มักจะนึกถึงการเล่นน้ำ แต่จริงๆ แล้วชายหาดในบ้านเรายังมีอย่างอื่นที่น่าสนใจเช่นกัน โดยเฉพาะที่หาดแห่งนี้ เพราะนอกจากการเล่นน้ำแล้ว ยังมีกิจกรรมสนุกๆ อีกหลายอย่างที่น่าสนใจ อาทิเช่น สนามวอลเล่ย์บอลชายหาด, การพายเรือคายัค, เล่นบาบาน่าโบ๊ท, ดำน้ำดูปะการัง หรือนั่งเรือชมเกาะที่อยู่ใกล้ๆ ที่สำคัญยังไม่ต้องห่วงในเรื่องของความปลอดภัยอีกด้วย เพราะจะมีเจ้าหน้าที่ทหารคอยตรวจตราดูแลความเรียบร้อยกันอยู่ตลอดเวลา เพียงแต่หากเดินทางมาในช่วงมรสุมควรระวังในการลงเล่นน้ำ และฟังคำเตือนจากเจ้าหน้าที่กันด้วย เพราะในช่วงนั้นคลื่นลมทะเลจะค่อนข้างแรง ใครที่ว่ายน้ำไม่แข็ง หรือมีเด็กเล็กๆ รวมไปถึงผู้สูงอายุมาด้วย ควรระมัดระวังเป็นพิเศษ

ที่ตั้งของหาด

หาดแห่งนี้ตั้งอยู่ในอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เป็นชายหาดที่มีชื่อเสียงและได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวไม่แพ้หาดอื่นในชลบุรีเช่นกัน เพราะที่นี่ยังคงความเป็นธรรมชาติ หาดทรายขาวสะอาด และน้ำทะเลใส โอบล้อมด้วยภูเขาที่อุดมไปด้วยต้นไม้เขียวขจี หาดทรายแก้วได้รับการดูแลโดยหน่วยทหารเรือ อยู่ในเขตพื้นที่ของโรงเรียนชุมพลทหารเรือ ศูนย์ฝึกทหารใหม่ และยังจัดเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติอีกด้วย  

ภาพจาก travel.trueid.net

การเดินทาง

สำหรับการเดินทางก็ไม่ยาก ปัจจุบันสะดวกเป็นอย่างมาก เพราะอยู่ไม่ห่างจากตัวเมืองพัทยามากนัก ขับรถไม่ถึงชั่วโมง คุณจะมาถึงหาดทรายที่เงียบสงบ แตกต่างจากในตัวเมืองพัทยาที่คร่าคร่ำไปด้วยผู้คน จนได้รับการกล่าวขานว่าเป็นเมืองที่ไม่เคยหลับใหล หากมาไม่ถูกสามารถหาข้อมูลได้หลากหลายช่องทาง โดยเฉพาะในโลกออนไลน์ รับรองได้เลยว่าไม่หลงทางอย่างแน่นอน ใครอยากหลีกหนีความวุ่นวายในตัวเมือง และมาพัฒนาอยู่กับธรรมชาติมาที่นี่รับรองคุณจะไม่ผิดหวัง

วันหยุดนี้ถ้ายังไม่มีโปรแกรมไปเที่ยวไหน หรือยังหาที่ถูกใจไม่ได้ แนะนำกันเลยนะคะ ให้ลองแวะมาเที่ยวที่หาดทรายแก้ว ที่อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ รับรองได้เลยว่าคุณจะต้องรู้สึกประทับใจและอยากกลับมาอีกอย่างแน่นอน และถ้ายังไม่แน่ใจว่าจะมาถูกไหมคลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ลิ้งค์ทางด้านนี้กันได้เลยค่ะ >> https://goo.gl/maps/XYoHKCv7BhKpTwKR6

#ที่เที่ยวสัตหีบ #หาดทรายแก้ว #หาดทรายแก้วสัตหีบ