ทรายสวย น้ำใส ที่หาดทรายแก้ว เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

ทรายสวย น้ำใส ที่หาดทรายแก้ว

ถ้าพูดถึงวันหยุดพักผ่อนยาวๆ หรือแม้แต่วันหยุดสุดสัปดาห์อย่างวันเสาร์และวันอาทิตย์หลายๆ คนก็อาจจะรู้สึกอยากไปพักผ่อนแบบใกล้ชิดธรรมชาติ เพื่อหลีกหนีความวุ่นวายในตัวเมืองกันซะเป็นส่วนใหญ่ และสถานที่ที่นึกถึงและเป็นที่ชื่นชอบของผู้คนส่วนมากก็คงไม่พ้นทะเลสวยๆ ที่เงียบสงบ บรรยากาศดีๆ เป็นแน่ และหนึ่งในนั้นที่มีนักท่องเที่ยวนิยมมาเที่ยวชมธรรมชาติทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติก็คือสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เพราะที่นี่จะมีน้ำทะเลใส หาดทรายสวยๆ โดยเฉพาะหาดทรายแก้ว จะเป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมและมีชื่อเสียงในเรื่องของความสวยงาม 

ภาพจาก sjnm4233.blogspot.com

สถานที่ตั้งหาดทรายแก้ว

เป็นหาดทรายที่ตั้งอยู่ในอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี หาดทรายมีความยาวไม่มากนัก แต่มีความกว้างของหาดพอสมควร และมีทรายเป็นสีขาวละเอียดมองคล้ายแก้วเม็ดเล็กๆ โดยเฉพาะในช่วงที่แสงแดดส่องกระทบจะมองดูเป็นประกายระยิบระยับไปทั้งหาด จึงเป็นที่มาของชื่อหาดทรายแก้วนั่นเอง และยิ่งถ้าเรามองมาจากชายฝั่งจะเห็นหาดทรายสีขาวกว้างตัดกับท้องทะเลสีฟ้าครามที่พูดได้เลยว่าธรรมชาติช่างรังสรรค์ความสวยงามเอาไว้ได้อย่างลงตัว นอกจากนี้หากคุณเดินทางไปท่องเที่ยวในช่วงที่ทะเลสงบคลื่นลมไม่แรงมากคุณจะต้องอดใจที่จะลงไปแหวกว่ายเล่นน้ำไม่ได้อย่างแน่นอน

ที่พักหาดทรายแก้ว

นอกจากความงดงามของทะเล พื้นทรายและบรรยากาศของธรรมชาติสวยๆ กันแล้ว ใครที่อยากมาพักค้างแรมเพื่อดื่มด่ำกับธรรมชาติกันนานๆ ที่นี่ยังมีที่พักไว้คอยบริการนักท่องเที่ยวกันอีกด้วย ที่สำคัญมีราคาไม่แพงโดยเฉพาะถ้าเทียบกับความงามของธรรมชาติด้วยแล้วรับรองได้เลยว่าคุณจะต้องรู้สึกว่าคุ้มค่าอย่างแน่นอน นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารไว้คอยบริการกันอีกด้วย

ภาพจาก sjnm4233.blogspot.com

การเดินทาง

สำหรับการเดินทางมาที่หาดทรายแก้วก็ไม่ยาก โดยนักท่องเที่ยวสามารถขับรถยนต์มาเองผ่านมาทางพัทยามาเรื่อยๆ จนพบทางเข้าโรงเรียนชุมพลทหารเรือ ศูนย์ฝึกทหารใหม่ จากโรงเรียนอีกไม่ไกลคุณก็จะมาถึงตัวหาด ซึ่งจะมีการเก็บค่าบำรุงหาดกันเล็กน้อย เพื่อนำเงินมาปรับปรุงหาดให้สวยสะอาดเหมาะแก่การพักผ่อนอยู่เสมอ โดยนักท่องเที่ยวชาวไทยจะเสียค่าบำรุงคนละ 30 บาท สำหรับชาวต่างชาติจะเสียค่าบำรุงคนละ 60 บาท  

วัดหยุดพักผ่อนนี้ถ้าคุณกำลังมองหาสถานที่พักผ่อนแบบเงียบสงบใกล้ชิดธรรมชาติ ฟังเสียงคลื่นกระทบฝั่ง และสูดอากาศที่สดชื่นบริสุทธิ์แบบเต็มปอด การเดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อนที่หาดทรายแก้วจะเป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวหนึ่งที่คุณจะต้องรู้สึกประทับใจในความงดงามของธรรมชาติอย่างแน่นอน เหมือนได้มาพักสมองและชาร์ทแบตกันอย่างเต็มที่เพื่อเตรียมกลับไปลุยงานกันอีกครั้ง และถ้ายังไม่มั่นใจในเส้นทางสามารถคลิกดูเพิ่มเติมได้ที่นี่กันเลยนะคะ >> https://goo.gl/maps/oUhsNDXViidBuVnL7

#หาดทรายแก้ว #เที่ยวทะเลชลบุรี #ที่เที่ยวสัตหีบ