เที่ยวต่างประเทศ รวม 4 ที่เที่ยวอารยธรรม ที่เที่ยวประวัติศาสตร์ต่างประเทศ ต้องไป เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

เที่ยวต่างประเทศ รวม 4 ที่เที่ยวอารยธรรม ที่เที่ยวประวัติศาสตร์ต่างประเทศ ต้องไป

เวลาที่คุณมีโอกาสไป เที่ยวต่างประเทศ เชื่อว่าหลายๆคนจะต้องไป สถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ ของประเทศนั้นๆ ไปดูร่องรอยทางวัฒนธรรมที่เคยเกิดขึ้น เป็นหนึ่งในเสน่ห์ของดินแดนที่เราไม่รู้จัก บทความนี้จะมาแนะนำ สถานที่ท่องเที่ยวอารยธรรมโบราณ เป็นสถานที่ๆมีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ ถ้าไม่อยากให้ทริปเที่ยวทริปนั้นของคุณต้องน่าเสียดาย มีโอกาสคุณต้องไปสถานที่เหล่านี้ให้ได้

1. สถานที่ท่องเที่ยวอารยธรรม – Colosseum อิตาลี

ถ้าคุณอยากรู้ว่าต้นแบบของสนามกีฬาต่างๆมาจากไหน ขอบอกเลยว่าคุณต้องมาดูที่โคลอสเซียม แต่จริงๆแล้วสถานที่ท่องเที่ยวนี้ก็เป็นหนึ่งในจุเช็คอินหลักๆที่ห้ามพลาดอยู่แล้ว สำหรับที่นี่ต้องมาเพราะว่าเป็นสถานที่ของอารยธรรมโบราณสมัยโรมัน ตั้งอยู่ใจกลางกรุงโรม และใช้เวลาในการสร้างยาวนานถึง 10 ปี ที่นี่เป็นสนามกีฬากลางแจ้ง จะมีห้องขังนักโทษนักสัตว์ร้าย ซึ่งจะต้องมาทำการประลองกันเพื่อเอาชีวิตรอดและเป็นอิสระ

พิกัด https://goo.gl/maps/HnivyVy6sM9fddBg6

2. สถานที่ท่องเที่ยวอารยธรรม – Petra จอร์แดน

สำหรับที่นี่เป็นเส้นทางแห่งการค้าที่สำคัญในสมัยโบราณ และถ้าคุณมาถึงจอร์แดนทั้งที เป็นไปได้ยากมากที่จะไม่มาเที่ยวที่นครเปตรา ซึ่งถ้าถามถึงความอลังการบอกเลยว่ากินขาด เพราะสถาปัตยกรรมที่เป็นแบบเฉพาะของกรีกโบราณ การแกะสลักหิน ให้เป็นช่องอุโมงค์ เป็นความประณีตที่คุณจะหาดูได้จากที่นี่เท่านั้น เข้าไปแล้วจะรู้ถึงความขลังของพื้นที่ในทันที

พิกัด https://goo.gl/maps/EvgSprEvz2vJ2fXH7

3. สถานที่ท่องเที่ยวอารยธรรม – Great Wall of China  จีน

ถ้าไปถึงจีนแล้วไม่ไปดูกำแพงเมืองจีนสักครั้งคงน่าเสียดาย เพพราะสิ่งนี้เป็นร่องรอยอารยธรรมอันยิ่งใหญ่ที่แลกมาด้วยการทำงานหนักมากๆของคนสมัยก่อน โดยกำแพงเมืองจีนนี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อป้องกันการรุกรานจากพวกมองโกล ซึ่งลัดเลาะไปตามป่าเขาต่างๆ ยาวมากๆ จึงทำให้จุดท่องเที่ยวของกำแพงเมืองจีนมีอยู่ด้วยกันหลายที่ คุณสามารถเลือกเอาได้ว่าอยากจะไปเที่ยวที่ส่วนไหน

พิกัด https://goo.gl/maps/Y6JVduU4ttUSsGJp7

4. สถานที่ท่องเที่ยวอารยธรรม – Chichen Itza เม็กซิโก

หากเคยได้ยินเรื่องราวเกี่ยวกับอารยธรรมของชาวมายา คุณต้องมาที่นี่เพราะที่นี่มีสิ่งปลูกสร้างที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของชาวมายาก็คือพีระมิดเทพเจ้าคูคุลคาน ที่นี่จะถูกสร้างขึ้นในช่วงที่รุ่งเรืองที่สุด เพราะฉะนั้นแล้วไม่ว่าจะเป็นเรื่องสถาปัตยกรรม การคำนวณเวลา ดาราศาสตร์ หรือเรื่องอื่นๆ คุณก็จะเห็นว่าอารมยธรรมนี้เป็นหนึ่งในอารยธรรมเก่าแก่และเคยรุ่งเรืองมีอิทธิพลมากๆในช่วงสมัยหนึ่ง บอกเลยว่ามาถึงเม็กซิโก คุณไม่ควรพลาด ที่เที่ยวทางประวัติศาสตร์ ของชนเผ่าที่ถือได้ว่ามีการคำนวณปฏิทินที่แม่นยำที่สุดในโลกเลยทีเดียว

พิกัด https://goo.gl/maps/5SHKd7TpvRYf1CvN7

#สถานที่ท่องเที่ยวอารยธรรมโบราณ #ที่เที่ยวทางประวัติศาสตร์