รีวิวประเทศนอร์เวย์ ขึ้นชื่อว่าประเทศแห่งดินแดนพระอาทิตย์เที่ยงคืน เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

รีวิวประเทศนอร์เวย์ ขึ้นชื่อว่าประเทศแห่งดินแดนพระอาทิตย์เที่ยงคืน

ประเทศนอร์เวย์: ประเทศนอร์เวย์นั้นจะเป็นประเทศที่ตั้งอยู่ใน ทวีปยุโรปซึ่งทวีปยุโรปนั้นจะมีอันดับ ความกว้างใหญ่ของทวีปเป็นอันดับที่ 6 ของโลก โดยมีประเทศที่ใหญ่ที่สุดในทวีปได้แก่ประเทศรัสเซีย ประเทศที่อยู่บนสุดได้แก่ประเทศนอร์เวย์ที่เราจะแนะนำกันวันนี้นั่นเอง ซึ่งประเทศนอร์เวย์นั้นได้ชื่อว่าเป็นดินแดนแห่งพระอาทิตย์เที่ยงคืนก็เพราะว่า ในตอนเที่ยงคืนนั้นพระอาทิตย์จะขึ้นในประเทศนอร์เวย์นั่นเอง เราสามารถเห็นแสงอาทิตย์ในตอนเที่ยงคืนได้ ประเทศนอร์เวย์จึงได้ชื่อว่าเป็นดินแดนแห่งพระอาทิตย์เที่ยงคืนนั่นเอง โดยจะมีแสงเหนือหรือแสงออโรร่าที่ทำให้เราได้สัมผัสกับโลก และความสวยงามได้มากยิ่งขึ้นเมื่อเราได้ขึ้นไปเที่ยวที่ประเทศนอร์เวย์ในทวีปยุโรป นอกจากจะเป็นประเทศที่มีความอุดมสมบูรณ์และสวยงามมากๆแล้ว ยังมีลักษณะภูมิประเทศและการ ทำกิจกรรมต่างๆที่ดีและสมบูรณ์แบบมากๆเช่นเดียวกับเพศสวีเดนเลยโดยมีการศึกษาที่ดีมากๆ ถ้าเทียบกับระดับประเทศในทั่วโลก แต่ถ้าเทียบในเรื่องของการเรียนแล้วฟินแลนด์จะมีการศึกษาที่ดีที่สุดเป็นอันดับ 1 ของโลกนั่นเอง แล้ววันนี้มันก็จะมาทำความรู้จักกับประเทศนอร์เวย์ให้มากยิ่งขึ้น โดยเราจะมารีวิวนั่นเองวันนี้สำหรับใครที่อยากรู้แล้วไปดูกันเลย!

เมืองหลวงของประเทศนอร์เวย์

ประเทศนอร์เวย์มีเมืองหลวงที่ชื่อว่า ออสโล และเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดในประเทศนอร์เวย์อีกด้วย ซื้อประเทศนอร์เวย์นั้นก็จะมีความใหญ่พอสมควรถ้าเทียบกับให้คนอื่นในทวีปยุโรป และเมืองออสโลยังเป็นเมืองที่น่าไปมากๆอีกด้วยในทวีป ยุโรปเหนือ.

พื้นที่ในประเทศนอร์เวย์

ประเทศนอร์เวย์นั้นจะมีพื้นที่รวมๆแล้วเป็น 385,000 ตารางกิโลเมตร อะไรมีประชากรมากถึงจำนวน 5 ล้านกว่าคน ในปี 2020 โดยมีความหนาแน่นของประชากรอยู่ที่ 13.9 ต่อตารางกิโลเมตร และมีอำนาจซื้อหรือ อยู่ที่ประมาณ 2560 แถมยังได้รับการขนานนามว่าเป็นดินแดนแห่งพระอาทิตย์เที่ยงคืนที่เราได้ยินดีเป็นไงข้างต้นด้วย สำหรับประเทศนอร์เวย์.

พระมหากษัตริย์และการปกครอง

มีการปกครองเป็นรัฐเดี่ยวระบบรัฐสภา ราชาธิปไตยภายใต้รัฐธรรมนูญ มีพระมหากษัตริย์คือสมเด็จพระราชาธิบดีฮารัลด์ที่ 5.

ภาษาทางการของประเทศนอร์เวย์

ภาษาทางการของประเทศนอร์เวย์นั่นก็คือภาษา norway ที่เขียนแบบ บูกโมล นอกจากนี้ยังมีภาษาซามิเป็นภาษาทางการร่วมในเทศบาล และมีภาษาฟินแลนด์อีกด้วย

และนี่ก็คือการรีวิวประเทศนอร์เวย์ดินแดนแห่งพระอาทิตย์เที่ยงคืนที่หลายคนรอคอยและอยากไปกัน มีการสรุปใจความและอ้างอิงมาจากวิกิพีเดีย เพื่อให้ตรงกับความเป็นจริงได้มากที่สุด.

เครดิตของรูปภาพทั้งหมด

รูปที่ 1 จาก Wikipedia

รูปที่ 2 จาก Google sites

รูปที่ 3 จาก happylongway.com

#นอร์เวย์น่ารู้ #เที่ยวนอร์เวย์ #ไกด์เที่ยวนอร์เวย์