ดอยอินทนนท์ สูงสุดแดนสยาม เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

ดอยอินทนนท์ สูงสุดแดนสยาม

ดอยอินทนนท์ หรือที่มีชื่อเรียกเต็มๆ กันว่า อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ตั้งอยู่ในจังหวัดเชียงใหม่ ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของภาคเหนือ และที่นี่ยังเป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวตัวยงจะต้องรู้จักกันเป็นอย่างดี เพราะที่นี่นอกจากจะอยู่สูงสุดแดนสยามแล้ว ภายในอุทยานยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกหลายอย่าง อาทิเช่น  ไหว้พระมหาธาตุนภเมทนีดลและพระมหาธาตุนภพลภูมิสิริ ชมดอกไม้สวยๆ ในสวน แวะถ่ายภาพตามจุดชมวิวต่างๆ บนยอดดอย ศึกษาสถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติ เช่น กิ่วแม่ปาน อ่านกา และนาขั้นบันได นอกจากนี้ที่นี่ยังมีน้ำตกสวยๆ อยู่หลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็น น้ำตกแม่กลาง น้ำตกวชิรธาร น้ำแม่ยะ และน้ำตกสิริภูมิ เป็นต้น

ภาพจาก blog.traveloka.com

บรรยากาศในแต่ละฤดู

หลายคนอาจจะรู้สึกว่าขึ้นดอยควรมาช่วงฤดูหนาวที่มีอากาศค่อนข้างเย็น เพื่อมาชมความสวยงามของธรรมชาติอย่างสายหมอก สัมผัสอากาศหนาวๆ และชมความงามของดอกไม้เมืองหนาว ใครคิดแบบนี้ก็ไม่ผิดกันนะคะ เพราะในช่วงฤดูหนาวที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์จะมีความงดงามของธรรมชาติและบรรยากาศสุดโรเมนติกกันเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีผลไม้เมืองหนาว และดอกไม้สวยๆ ผลิดอกออกใบให้เราได้ชมกันอีกด้วย แต่ใช่ว่าในช่วงฤดูอื่นที่นี่จะไม่งดงามกันนะคะ ไม่ว่าจะเป็นในช่วงฤดูร้อนบนยอดดอยก็ไม่ร้อนอบอ้าวอย่างที่เราคิดแต่จะมีอากาศที่เย็นสบาย และการเดินทางค่อนข้างสะดวก เหมาะกับการศึกษาเส้นทางธรรมชาติเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกิจกรรมส่องนกที่มีมากถึง 380 ชนิดกันเลยทีเดยว

ส่วนในช่วงฤดูฝนก็น่าเที่ยวไม่แพ้กันจะมีสายหมอกให้เราเห็น รวมทั้งภายในอุทยานยังมีน้ำตกสวยๆ หลายสายที่ไหลมาให้เราชื่นชมความงดงามและลงเล่นน้ำกันแบบสบายอุรา แต่อาจต้องระมัดระวังกันด้วยนะคะ เพราะถ้าช่วงไหนฝนตกฉุกน้ำจะค่อนข้างเยอะและไหลแรงพอสมควร นอกจากนี้ในช่วงฤดูฝนนาขั้นบันไดจะมีต้นข้าวขึ้นเป็นสีเขียวขจี รวมไปถึงต้นไม้ใบไม้ก็จะชุ่มฉ่ำอิ่มน้ำ

ภาพจาก mgronline.com

นอกจากสถานที่ท่องเที่ยวที่เรากล่าวมาแล้ว ใครเดินทางมาดอยอินทนนท์ก็อย่าลืมแวะชมความงามของกล้วยไม้ที่โครงการเพาะพันธุ์กล้วยไม้รองเท้านารีอินทนนท์กันด้วยนะคะ ที่นี่จะเป็นโครงการตามพระราชดำริ และยังเป็นแหล่งรวบรวมและขยายพันธุ์กล้วยไม้ โดยเฉพาะกล้วยไม้รองเท้านารีที่หายาก เพื่อไว้สำหรับศึกษาค้นคว้าวิจัยด้านพฤกษศาสตร์ นอกจากนี้ยังมีกล้วยไม้ป่าที่หาชมไม่ได้ง่ายๆ ให้เราได้ชมกันอีกด้วย ที่สำคัญได้มีการพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว เพื่อเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้มาชมความ

งดงามของกล้วยไม้ วันหยุดยาวๆ ช่วงนี้ใครยังไม่มีโปรแกรมอย่าลืมนึกถึงดอยอินทนนท์กันนะคะ ที่นี่จะมีทั้งบ้านพัก และเต้นท์สนามไว้คอยบริการกันอีกด้วย และถ้าหากต้องการศึกษาเส้นทางเพิ่มเติมสามารถดูได้จากลิ้งค์ด้านนี้กันเลยค่ะ >>

https://goo.gl/maps/j5LsnZKbiPk32sn77

#ดอยอินทนนท์ #สูงสุดประเทศไทย #เที่ยวไทยไปไหนดี