เวียดนามศิลปะและความโดดเด่น เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

เวียดนามศิลปะและความโดดเด่น

เวียดนาม: เวียดนามนั้นถือเป็นประเทศประเทศหนึ่งที่จะจับอิทธิพล มาจากอารยธรรมจีนมากที่สุดจึงได้มีการ ใช่วัฒนธรรมต่างๆเหมือนกับประเทศจีนและประเทศจีนเกือบแทบทุกอย่าง เช่นการใช้ตะเกียบหรือวิถีชีวิตต่างๆของประเทศเวียดนาม สไตล์การแต่งตัวการสร้างบ้านเรือนเป็นต้น. เวียดนามจะเป็นประเทศที่ตั้งอยู่ในทวีปเอเชีย บริเวณทวีปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และรวมเป็นกลุ่มหนึ่งใน ที่เราเรียกกันว่าอาเซียน มี 10 ประเทศ รวมถึงประเทศเวียดนามด้วยนั่นเอง ประเทศเวียดนามนั้นถือเป็นอีกหนึ่งประเทศที่กำลังพัฒนาอย่างมาก และเป็นประเทศที่มาแรงมากๆใน social media ต่างๆน่าจะเป็นติ๊กต๊อก ที่ตอนนี้กำลังมีกระแสเพลงดังจากประเทศเวียดนามมาสู่ในติ๊กต๊อก ทำให้ผู้คนนั้นได้รับความสนใจจากประเทศเวียดนามมากยิ่งขึ้น และทำให้คนนั้นหันมาฟังเพลงประเทศเวียดนามและรู้จักเพจเวียดนามกันมากยิ่งขึ้นด้วยนั่นเอง และวันนี้นั้น เราจะมาพูดถึงสิ่งต่างๆที่อยู่ในประเทศเวียดนามและ ภูมิศาสตร์ทางประเทศเวียดนาม กัน ว่าจะมีพื้นที่เท่าไหร่ มีเมืองอะไรที่เป็นเมืองหลวงมีประเทศอะไร ที่เข้ามายึดครองประเทศเวียดนามบ้างนั้นเราจะมาดูกันเลย!

เมืองหลวงของประเทศเวียดนาม

เมืองหลวงของประเทศเวียดนามมีชื่อว่าเมืองฮานอย ซึ่งเป็นเมืองแห่งวัฒนธรรมและความเสรี ที่ถ้าคุณได้ลองไปเที่ยวแล้วคุณจะติดใจอย่างมาก เหมือนกับได้ไปเที่ยวในประเทศจีนแหละ กับความสวยงามก็อาจจะยังสู้ประเทศจีนไม่ได้ เพราะว่าไม่ได้มีธรรมชาติที่กว้างใหญ่ไพศาลอะไรขนาดนั้นเหมือนกับประเทศจีน แต่เพียงแค่เวียดนามแค่เคยตกเป็นเมืองขึ้นของประเทศจีนเท่านั้นเอง จึงได้รับอิทธิพลของประเทศจีนมากที่สุดเท่าเทียบกับ ประเทศอื่นๆในอาเซียนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้.

เมืองที่ใหญ่ที่สุดในประเทศเวียดนาม

เมืองที่ใหญ่ที่สุดในประเทศเวียดนามนั้นก็ได้แก่ เมืองนครโฮจิมินห์ พี่เป็นเมืองที่ดังมากๆประเทศเวียดนามและเป็นเมืองที่ใหญ่มากๆ มีชาวต่างชาติมากมายเข้ามาเที่ยว และนักศึกษาวัฒนธรรมเกี่ยวกับประเทศนี้ ขอบอกเลยว่าคุณต้องได้ไปสักครั้งในชีวิต!

พื้นที่ของประเทศเวียดนามและจำนวนประชากร

ประเทศเวียดนามนั้นจะมีพื้นที่ประมาณ 300,000 ตารางกิโลเมตร และจะมีประชากร 272 คนต่อตารางกิโลเมตร โดยมีอำนาจซื้อและ gdp อยู่ที่ 2020 เรียกใช้สกุลเงินเป็นด่อง.

การปกครองและผู้ปกครอง

-เวียดนามเคยตกเป็นเมืองขึ้นของประเทศจีนและประเทศฝรั่งเศส

มีการปกครองเป็นแบบสังคมนิยม เหมือนกับประเทศเกาหลีเหนือ และประเทศจีน

มีนายกรัฐมนตรีชื่อว่า เกวียน ซวน ฟูก เป็นต้น.

และนี่ก็คือวัฒนธรรมและการใช้ชีวิตต่างๆของประเทศเวียดนาม

(ภูมิศาสตร์โลกของประเทศเวียดนาม )

ข้อมูลบางส่วนอ้างอิงมาจากวิกิพีเดีย เพื่อทำให้ผู้อ่านและผู้ศึกษาได้ ฐานข้อมูลที่ถูกต้องและครบถ้วน

เครดิตของรูปภาพทั้งหมด

รูปที่ 1 จาก Wikipedia

รูปที่ 2 จาก pixabay

รูปที่ 3 จาก pixabay

#เวียดนามน่ารู้ #เที่ยวเวียดนาม #สาระเที่ยวรอบโลก