ทำไมชัยนาทถึงมีคาเฟ่เยอะจนเลือกไม่ถูก! เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

ทำไมชัยนาทถึงมีคาเฟ่เยอะจนเลือกไม่ถูก!

            ในสายตาของคนต่างจังหวัด “ชัยนาท”อาจดูเป็นจังหวัดเล็ก ๆ ที่ไม่มีอะไรแปลกใหม่หรือน่าสนใจเหมือนเมืองใหญ่ ๆ เลย แม้แต่พวกแหล่งบันเทิงหรือหากอยากจะไปดูภาพยนตร์ออกใหม่ก็ยังต้องไปดูที่นครสวรรค์ ทุกคนต่างก็อยู่กันแบบสงบพอใจในสิ่งที่ตัวเองมี  แต่แท้จริงแล้วจังหวัดเล็ก ๆ อย่างชัยนาทที่คุณคิดว่าไม่มีอะไรนั้น ปัจจุบันได้มีการสร้างคาเฟ่เด็ด ๆ มากมายในทุกอำเภอจนเกินกว่าสามสิบคาเฟ่เห็นจะได้และในอนาคตไม่แน่ก็อาจจะถึงร้อยแล้ว นี่พูดจริง! ที่เวลานี้คนชัยนาทไม่ค่อยจะออกไปเที่ยวไหนไกล ๆ กันก็เพราะในจังหวัดตัวเองมีคาเฟ่แปลก ๆ มากมายที่มีมุมให้มาพักผ่อน รับประทานของอร่อย และเช็กอินถ่ายรูปมุมเก๋ ๆ ไม่ซ้ำกันมากมายแบบเลือกไม่ถูกว่าแต่ละวันจะไปคาเฟ่ไหนในชัยนาทดีเลย โดยเฉพาะคาเฟ่แนวธรรมชาตินี่จะเยอะมาก บางทีอาจเยอะกว่าคาเฟ่ในนครสวรรค์ด้วยซ้ำ มาถึงตรงนี้หลายคนอาจถามว่าทำไมชัยนาทถึงมีคาเฟ่เยอะจนเลือกไม่ถูกขนาดนี้! เราจึงจะมาอธิบายกัน

ชัยนาทเป็นเมืองแห่งธรรมชาติ

            อย่างที่บอกว่าชัยนาทเป็นจังหวัดเล็ก ๆ ทำให้ไม่ค่อยมีใครเข้ามาทำธุรกิจใหญ่ ๆ นัก ฉะนั้นพวกสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติตามแบบสมัยก่อนที่มีความเรียบง่ายจะยังคงมีให้เห็นอยู่เยอะแยะ ซึ่งหากลองขึ้นไปบนยอดเขาพลองแล้วมองจากจุดชมวิวลงมาก็จะเห็นภาพของตัวเมืองที่มีขนาดเล็กนิดเดียวอยู่ท่ามกลางการรายล้อมของทุ่งนาสีเขียวสลับเหลืองและแม่น้ำเจ้าพระยากับภูเขาเป็นฉากหลัง ซึ่งจุดนี้ทำให้ผู้คนอยากจะสร้างแลนด์มาร์กสำคัญให้นักท่องเที่ยวได้มาเห็นความงดงามของธรรมชาติที่เป็นเอกลักษณ์ในจังหวัดชัยนาทโดยการเปิดคาเฟ่ จึงทำให้มีคาเฟ่ในชัยนาทเยอะ โดยเฉพาะคาเฟ่แนวธรรมชาติ

ชัยนาทมีพื้นที่ว่างเยอะ

            อย่างที่รู้ว่าชัยนาทเป็นเมืองเล็กที่มีการสร้างตึกรามบ้านช่องเยอะมากที่สุดก็แค่ในตัวเมือง แต่ตามอำเภอสรรคบุรีไปจนถึงหนองมะโมงก็จะมีแต่บ้านเรือนประปรายและทุ่งนาสีเขียวขจีแล้ว ทำให้มีพื้นที่ว่างซึ่งเปิดขายต่อเยอะมากหลายตารางกิโลเมตรซึ่งหากจะปล่อยไว้ก็คงเสียประโยชน์เปล่า สู้นำมาสร้างรายได้และสนับสนุนการท้องเที่ยวให้แก่จังหวัดท้องถิ่นบ้านเกิดตัวเองโดยเปิดเป็นคาเฟ่ไปจะยังดีเสียกว่า พื้นที่ในการเปิดคาเฟ่ใหญ่ ๆ ของจังหวัดชัยนาทจึงมีมาก แต่หากมีใครที่ซื้อพื้นที่เล็ก ๆ พวกเขาก็สามารถสร้างคาเฟ่เล็ก ๆ ที่มีมุมงดงามแปลกตาได้อย่างคุ้มค่าทีเดียว เช่น มานาคาเฟ่แอนด์รีสอร์ต อำเภอสรรคบุรี เป็นต้น ทำให้จังหวัดชัยนาทมีคาเฟ่เยอะมาก

ชัยนาทมีพื้นที่สวยมากมายกว่าที่คิด

            นอกจากจังหวัดชัยนาทจะมีพื้นที่ธรรมชาติเยอะแล้ว มุมธรรมชาติในจังหวัดชัยนาทก็ยังมีหลายมุมมองที่งดงามด้วย เช่น คลองที่มีฉากหลังเป็นภูเขา ,ทุ่งนากว้างใหญ่ที่ฉากหลังเป็นเขาบ้านธรรมามูล ,มุมสะพานธรรมจักรยามกลางคืนที่ทอดยาวสู่อีกฟากฝั่งของแม่น้ำ ,สระบัวอันกว้างใหญ่ ,อุโมงค์ต้นไม้ที่ทอดยาวสู่แม่น้ำที่ตำบลศิลาดาน ,ชายหาดแม่น้ำเจ้าพระยาที่อำเภอสรรยา ซึ่งจุดเหล่านี้ก็ได้รับการต่อยอดให้ถูกนำมาสร้างเป็นคาเฟ่มากมายในชัยนาทซึ่งเราเลือกไม่ถูกกันเลยว่าวันนี้จะไปที่ไหนเพื่อเซลฟี่ให้เพื่อนต่างจังหวัดอิจฉาเล่นดี

            หากใครได้มีโอกาสมาจังหวัดชัยนาทแล้วรู้ตัวว่ามีเวลาเหลือแน่นอนก็เตรียมวางแผนศึกษาเส้นทางและคาเฟ่ต่าง ๆ ไว้ให้ดีเพราะแค่วันเดียวอาจวางแผนได้หมดและพลาดอีกหลายคาเฟ่ที่ดี ๆ ด้วยก็เป็นได้

รูปภาพประกอบ

รูปภาพที่ 1 : Pixabay

รูปภาพที่ 2 ,3 และ 4 : เจ้าของบทความเป็นผู้ถ่าย

#คาเฟ่ชัยนาท #คาเฟ่อร่อยชัยนาท #ชัยนาทเมืองคาเฟ่