หมู่เกาะทวีปอเมริกา ดินแดนหมู่เกาะในทวีปอเมริกาเหนือ เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

หมู่เกาะทวีปอเมริกา ดินแดนหมู่เกาะในทวีปอเมริกาเหนือ

ทวีปอเมริกา เป็นทวีปที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของโลกตั้งอยู่ทางซีกโลกตะวันตกแบ่งออกเป็นทวีปอเมริกาเหนือและทวีปอเมริกาใต้รวมถึงหมู่เกาะในแถบทะเลแคริบเบียนและเกาะกรีนแลนด์ เราไปดูดินแดนในทวีปอเมริกาเหนือกันเถอะ

1.เเองกวินลา

 เเองกวินลา เป็นอาณานิคมโพ้นทะเลของสหราชอาณาจักร เป็นอาณานิคมโพ้นทะเลของสหราชอาณาจักรในทะเลแคริบเบียน แองกวิลลาประกอบด้วยเกาะหลัก ยาว 26 กิโลเมตรกว้าง 5 กิโลเมตร มีพื้นที่รวม 102 ตารางกิโลเมตรและมีแหล่งน้ำน้อยมากมีประชากร 14764 คน ใช้สกุลเงินดอลลาร์เเคริบเบียนตะวันออก ดินแดนแห่งหมีปกครองโดยอังกฤษซึ่งต่อมาคือสหราชอาณาจักรจนกระทั่งในช่วงต้นคริสต์ศตวรรษที่ 19 ดินแดนแห่งนี้ก็ถูกรวมเข้ากับเกาะเซนต์คิตส์และเนวิสเป็นเทศกาลของอังกฤษเพียงเขตเดียว

2. อารูบา

อารูบา  เป็นเกาะหนึ่งมีความยาวทั้ง 32 กิโลเมตร ตั้งอยู่ ในหมู่เกาะเลเซอร์ในทะเลแคริบเบียน อยู่ห่างจากคาบสมุทรปลาร้ากวนอาไปทางเหนือ 27 กิโลเมตรก่อนนี้มีเนื้อที่ 193 ตารางกิโลเมตรเป็นส่วนหนึ่งของหมู่เกาะ ABC การปกครองปกครองแบบราชาธิปไตยภายใต้รัฐธรรมนูญและประชาธิปไตยระบบรัฐสภา ภาษาราชการคือภาษาดัตช์และภาษาปาเปียเมนโตผู้ว่าราชการชื่อ เฟรดิส เรฟุนยอล นายยกรัฐมนตรี ชื่อไมก์ เอมัน มีประชากร 104822 คน ความหนาแน่น 612 ต่อตารางกิโลเมตร สกุลเงินโฟลรินอารูบา

3. เบอร์มิวดา

เบอร์มิวดา เป็นดินแดนโพ้นทะเลของสหราชอาณาจักรในมหาสมุทรแอตแลนติกตั้งอยู่นอกชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐอเมริกา มีเมืองหลวงชื่อเเฮมินตัน ใช้ภาษา อังกฤษเป็นภาษาสื่อสารเป็น การปกครองแบบอาณานิคมโพ้นทะเลของสหราชอาณาจักร  ประมุขโดยสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 มีพื้นที่รวม 53.3 ตารางกิโลเมตรมีแหล่งน้ำ 26% มีประชากร 66163 คน ใช้สกุลเงิน BMD   รหัสโทรศัพท์ 1441

4. หมู่เกาะเวอร์จินของอังกฤษ

 หมู่เกาะเวอร์จินของกฤษ เป็นดินแดนโพ้นทะเลของสหราชอาณาจักร ประกอบด้วยเกาะน้อยใหญ่กว่า 50 เกาะ ภาษาที่ใช้สื่อสารคือภาษาอังกฤษเมืองหลวงที่ใหญ่ที่สุดคือโรดทาวน์ เป็นการปกครองแบบอาณานิคมโพ้นทะเลของสหราชอาณาจักรประมุขโดยสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 มีพื้นที่รวม 153 ตารางกิโลเมตร มีประชากร 30,661คน

5. กรีนแลนด์

  กรีนแลนด์ เป็นดินแดน ทางเหนือสุดของโลกตั้งอยู่ในมหาสมุทรอาร์กติกและเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดในโลกมีพื้นที่ประมาณ 2,175,900 ตารางกิโลเมตร มีเมืองหลวงคือนุก เป็นการปกครองแบบการพัฒนารัฐบาลภายในระบบรัฐสภาราชาธิปไตยภายใต้รัฐธรรมนูญ มีประชากรทั้งหมด 55,992 คน ความหนาเเน่น0.025 ต่อตารางกิโลเมตร สกุลเงินที่ใช้คือโครนเดนมาร์ก ปีพ.ศ2543 มีเนื้อที่ 410,449 ตารางกิโลเมตรไม่มีน้ำแข็งปกคลุมส่วนเนื้อที่ 1,755,637 ตารางกิโลเมตรถูกปกคลุมด้วยน้ำแข็ง

เครดิตรูปภาพที่

1:Fodors

2:Sites

3:Guru

4:Th.wikipedia.org

5:Travel

#ทวีปอเมริกา #หมู่เกาะทวีปอเมริกาเหนือ #สาระเที่ยวน่ารู้