เราจะมาดูวิถีชีวิตของประเทศญี่ปุ่นกัน เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

เราจะมาดูวิถีชีวิตของประเทศญี่ปุ่นกัน

ประเทศญี่ปุ่นนั้นถือเป็นอีกหนึ่งประเทศที่พัฒนาแล้ว และอยู่ในเอเชียตะวันออก เช่นเดียวกับประเทศจีนและประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นประเทศที่มีความเจริญรุ่งเรืองทางอุตสาหกรรมมากๆ และเป็นประเทศที่เป็นแบบหมู่เกาะมีขนาดเล็กๆไม่ใหญ่มาก

ภาพโดยรวมนั้นจะเป็นแบบหมู่เกาะ มีผู้คนอาศัยอยู่มากมายมีหลายแห่ง ในประเทศญี่ปุ่นนั้นมักเกิด ภัยพิบัติทางธรรมชาติที่เราได้ในกล่าวเป็นบทความที่แล้ว อย่างแผ่นดินไหวและการระเบิดของภูเขาไฟฟูจิและสึนามิ ที่มักจะเกิดขึ้นบ่อยในประเทศญี่ปุ่นเเต่ญี่ปุ่นก็สามารถพัฒนา ประเทศตนเองให้เป็นประเทศที่พัฒนาแล้วได้

ถือว่าเป็นประเทศที่น่ายกย่องและเก่งจริงๆสำหรับประเทศญี่ปุ่น วันนี้นั้นเราจะมาทำความรู้จักของพื้นที่ทางภูมิศาสตร์ ของประเทศญี่ปุ่นและมาทำความรู้จักกับวิถีชีวิตในประเทศญี่ปุ่น ว่าเป็นอย่างไรบ้างมีอะไรน่าสนใจบ้างมีอะไรให้น่าติดตามและเรียนรู้บ้าง เราจะมาดูพร้อมๆกันเลยกับการ มาดูวิถีชีวิตญี่ปุ่นกัน สำหรับใครที่พร้อมกันแล้วนัดไปดูกันเลย!

1. วิถีชีวิตของประเทศญี่ปุ่น

เราจะมาเริ่มด้วยวิถีชีวิตของประจำวันของคนญี่ปุ่นเลย นั่นก็คือต้องเริ่มต้นด้วยการตื่นนอน ประมาณ 6-7 น ส่วนชาวเกษตรมักจะตื่นนอนแต่เช้าประมาณตี 4 ต่างจากคนธรรมดาในเมืองที่ตื่น 6 ถึง 7 โมงได้ โดยชาวญี่ปุ่นจะมีพื้นฐานลักษณะทางนิสัยเป็นคนที่รักธรรมชาติ สุภาพนอบน้อมอ่อนน้อมและรักสันติตามประเพณีการปฏิบัติ

ต่างๆของศาสนาซึ่งเป็นส่วนร่วมพิธี การดั้งเดิมของชาวญี่ปุ่นนั้นเอง ประเทศญี่ปุ่นเป็นเมืองที่สะอาดผู้ที่ไปนำพักอยู่ในประเทศญี่ปุ่นมักจะประสบปัญหาความละเอียดและถี่ถ้วนเรื่องขยะเริ่มตั้งแต่การแยกขยะเลย ซึ่งเราต้องค่อยๆเรียนรู้ไปเรื่อยๆกับวิถีชีวิตของญี่ปุ่นเขาบอกเขาทำความสะอาดมากๆ เป็นต้น

2. ลักษณะทางภูมิศาสตร์และเมืองหลวงของญี่ปุ่น

ประเทศญี่ปุ่นนั้นจะมีเมืองหลวงที่ชื่อว่าโตเกียว ซึ่งเป็นเมืองหลวงที่มีความเจริญรุ่งเรืองมากๆไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้าต่างๆ หรือสินค้าต่างๆในเมืองโตเกียวนั้นก็ล้วนมีคุณภาพและประสิทธิภาพต่อการใช้งานได้ยาวนาน และถือเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่นและน่าเที่ยวมากที่สุดอีกด้วย

โดยภาษาประจำชาติจะเป็นภาษาญี่ปุ่น คนส่วนมาก 98 เปอร์เซ็นต์จะเป็นชาวญี่ปุ่น ส่วนอีก 0.5% และอีก 0.4 เปอร์เซ็นต์ จะเป็นชาวเกาหลีและชาวจีน มีพื้นที่ทางภูมิศาสตร์อยู่ที่ 3 แสนกว่าตารางกิโลเมตร

มีประชากรประมาณ 120 ล้านกว่าคน และมีความหนาแน่นของประชากร 337 ตารางกิโลเมตร และมีอำนาจการซื้ออยู่ที่ 2562 ใช้สกุลเงินเป็นเย็น รหัสโทรศัพท์จะขึ้นต้นด้วย 81 เป็นต้น

3. การเมืองการปกครองของประเทศญี่ปุ่น

มีการปกครองแบบรัฐเดี่ยวรัฐสภา ราชาธิปไตยภายใต้รัฐธรรมนูญนั้นเอง นายกรัฐมนตรี โยชิฮิเดะ ซูงะ โดยมีวันก่อสร้างชาติคือวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 117 ปีก่อนพุทธศักราช เป็นต้น

วิดีโอเพิ่มเติม :

? พาชมบ้านเมืองวิถีชีวิตและแนวความคิดของคนญี่ปุ่น 2017 Part 1 – 4K

เครดิตของรูปภาพทั้งหมด

รูปที่ 1 จาก thairath.com

รูปที่ 2 จาก cigna

รูปที่ 3 จาก mgronline.com

#วิถีชีวิตญี่ปุ่น #ญี่ปุ่นน่ารู้ #เที่ยวญี่ปุ่น