เที่ยวศาลเจ้าทั่วกรุง ไหว้พระขอพรต้อนรับปี 2021 เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

เที่ยวศาลเจ้าทั่วกรุง ไหว้พระขอพรต้อนรับปี 2021

      อีกไม่กี่เดือนก็จะขึ้นปีใหม่ 2021 แล้ว ต้องบอกเลยว่าเป็นช่วงเวลาที่หลายคนเริ่มที่เปลี่ยนแปลงตัวเองใหม่ วางแผนชีวิตใหม่ ทั้งเรื่องการเงิน การงาน ครอบครัว การเรียน  หลายคนก็เริ่มวางแผนออกไปท่องเที่ยวช่วงต้นปี ส่วนใหญ่จะไปเที่ยวตามธรรมชาติ แต่อีกหนึ่งการท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมต่อเนื่องในทุกๆ ปี นั่นก็คือ การไหว้พระขอพรตามวัดหรือศาลเจ้าต่างๆ ซึ่งมีอยู่ทั่วทุกจังหวัดของไทย แต่ในบทความวันนี้ เราจะมาแนะนำจุดไหว้พระขอพรศาลเจ้าทั่วกรุง สำหรับคนที่ไม่ได้มีแผนการท่องเที่ยวไกลๆ

4 จุดเช็คอินสำหรับไหว้พระขอพรในศาลเจ้าทั่วกรุง

วัดมังกรกมลาวาส

ขอบคุณเครดิตภาพโดย readthecloud

วัดมังกรกมลาวาส หรืออีกชื่อหนึ่งคือ วัดหลงเหลียนซื่อ วัดไทยผสมจีนที่สร้างมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5  จุดเด่นชองที่นี่คือการได้เข้ามากราบไหว้ขอพรกับพระพุทธรูป 3 องค์ตามความเชื่อของศาสนาพุทธในจีน นั่นก็คือ พระศรีศากยมุณี พระอมิตาภพุทธเจ้า และพระไภษัชยคุรุพุทธเจ้า คนที่มาที่ไหว้พระที่นี่ส่วนใหญ่จะมาไหว้พระเพื่อแก้ปีชง

วัดพระศรีมหาอุมาเทวี (วัดแขก)

ขอบคุณเครดิตภาพโดย travel.mthai

วัดแห่งนี้เป็นสถานที่ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการขอพรเรื่องความรัก ถ้าใครที่ยังไม่สมหวังเรื่องความรัก เช่น อยากได้แฟน ปัญหาความรัก รวมถึงปัญหาเรื่องครอบครัวและลูก ก็สามารถเข้ามากราบไหว้ขอพรได้ ส่วนการเดินทางมานั้นไม่ยากอย่างที่คิด เพราะวัดแขกจะตั้งอยู่แถวย่านสีลม สามารถเดินทางมาได้ทั้งทาง Bts และรถประจำทาง

วัดมังกรบุพผาราม (เล่งฮัวยี่)

ขอบคุณเครดิตภาพโดย chillpainai

วัดแห่งนี้ ถ้าใครเคยไป จ.จันทบุรี น่าจะเคยพบเห็นหรือเคยได้ยินชื่อเสียงเรียงนามกันมาบ้างแล้ว เพราะวัดแห่งนี้เป็นวัดสไตล์จีนตามศาสนาพุทธนิกายมหายาน มีที่ตั้งทั้งในจันทบุรีและกรุงเทพฯ จุดเด่นของที่นี่คือสถาปัตยกรรมรูปทรงแปลกตาและมีพื้นที่ค่อนข้างกว้างเมื่อเทียบกับวัดจีนทั่วไป ผู้คนส่วนใหญ่มักจะมากราบไหว้ขอพรเรื่องทั่วไป คนจะเยอะเป็นพิเศษในช่วงเทศกาลตรุษจีน

วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์

ขอบคุณเครดิตภาพโดย mgronline

วัดที่ไม่ได้อยู่ในกรุงเทพฯ เสียทีเดียว แต่อยู่ไม่ไกลจากรุงเทพมากนัก เพราะตัววัดตั้งอยู่ในจังหวัดนนทบุรี สามารถนั่งรถโดยสารจากในกรุงเทพมาเพียงไม่กี่นาทีเท่านั้น วัดแห่งนี้สร้างขึ้นมาเพื่อเฉลิมฉลองในวโรกาสครบรอบ 50 ปีแห่งการครองราชย์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และหลังจากนั้นจึงเปิดเป็นสถานที่ทำกิจกรรมทางสถานศาสนาสำหรับชาวจีนที่อพยพมาตั้งถิ่นฐานที่เมืองไทย ชาวไทยเชื้อสายจีน ให้ได้มาทำพิธี ไหว้พระขอพรเพื่อเป็นศิริมงคลแก่ชีวิต

#เที่ยวศาลเจ้า #ไหว้พระขอพรปี 2021 #เที่ยววัดไหว้พระ