เที่ยวพัทยา รวม 4 ที่เที่ยวพิพิธภัณฑ์ พัทยา ไม่ควรพลาด เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

เที่ยวพัทยา รวม 4 ที่เที่ยวพิพิธภัณฑ์ พัทยา ไม่ควรพลาด

พัทยา เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมเสมอมาทั้งต่างชาติและคนในประเทศเองก็ต้องเคยมาที่พัทยา เมืองแห่งเสียงสีแห่งนี้ แต่ตั้งแต่มีสถานการณ์ Covid-19 อาจจะทำให้การท่องเที่ยวพัทยาต้องหยุดชะงักไป เพราะสถานบันเทิงต่างๆถูกสั่งปิด แต่แท้จริงแล้วที่พัทยา มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากกว่าสถานบันเทิง บทความนี้เลยจะมาแนะนำ พิพิธภัณฑ์ที่น่าสนใจในพัทยา

1. พิพิธภัณฑ์ พัทยา – Parody Art Museum

ถ้าคุณเป็นแฟนคลับของงานอาร์ตชื่อดังระดับโลกต่างๆ คุณไม่ควรพลาดที่นี่ แต่ไม่ใช่ว่าจะให้มาดูภาพวาดผลงานดังที่คุณคุ้นเคยนะ แต่จะมาในรูปแบบการสร้างสรรค์ผลงานแบบล้อเลียน ซึ่งคุณเข้าไปจะได้เห็นมุมมองการถ่ายทอดศิลปะแบบสร้างสรรค์สุดๆ ผ่านแบบงานศิลปะชื่อดังต่างๆ บอกเลยว่าถ้าคุณมาถ่ายรูปที่นี่รับรองว่าเพลินแน่นอน

พิกัด https://g.page/parodyartmuseum?share

2. พิพิธภัณฑ์ พัทยา – Hello Van Gogh Pattaya

ถ้าคุณเป็นหนึ่งในบุคคลที่ชอบศิลปะของ แวน โก๊ะ บอกเลยว่าที่นี่ก็ต้องเช่นเดียวกัน เพราะคุณจะได้เห็นศิลปะของ แวน โก๊ะ ผ่านจอขนาดใหญ่ ซึ่งให้มุมมองที่น่าสนใจไปอีกแบบ นอกจากจะได้เห็นผลงานศิลปะแล้ว คุณยังจะได้รับรู้เรื่องราวของศิลปินชื่อดังระดับโลกคนนี้อีกด้วย ว่าเขามีชีวิตเป็นอย่างไร แต่ที่นี่ก็ไม่ได้มีแค่ผลงานของแวนโก๊ะคนเดียวเท่านั้น แต่มีผลงานของศิลปินชื่อดังท่านอื่นๆด้วยเช่นเดียวกัน

พิกัด https://goo.gl/maps/75Bwnb6y3xG2d1bSA

3. พิพิธภัณฑ์ พัทยา – Teddy Bear Museum Pattaya

เป็นสถานที่ๆเหมาะแก่การมาเดทและมาถ่ายรูปมากๆ บอกเลยว่าที่นี่มีตุ๊กตาหมีเยอะมากๆ จนคุณจะต้องตกตะลึงแน่นอน มีหลายโซนแตกต่างกันไป แต่ทุกโซนก็จะมีตุ๊กตาหมีนี่แหละ เหมาะมากๆ ยิ่งถ้าใครอยากจะพาครอบครัวมาเที่ยวเล่น ที่เที่ยวพัทยาแห่งนี้พลาดไม่ได้เด็ดขาด คุณจะได้สัมผัสและดื่มด่ำไปกับความน่ารักของตุ๊กตาหมีกันอย่างจุใจเลยทีเดียว

พิกัด https://goo.gl/maps/Hc6hrH74LoFDjrmJA

4. พิพิธภัณฑ์ พัทยา -The Museum of Buddhist Art

ถึงแม้ว่าภาพลักษณ์ของพัทยาจะเป็นเมืองแห่งแสงสี แต่ก็มีสถานที่ๆมีความเกี่ยวข้องทางประวัติศาสตร์อยู่ไม่ใช่น้อย และที่พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ก็เช่นเดียวกัน เพราะที่นี่เป็นพิพิธภัณฑ์พุทธศิลปะแห่งนี้แน่นอน คุณจะได้เห็นอีกมุมมองหนึ่งของพระพุทธศาสนาผ่านตัวศิลปะ ซึ่งไม่จำเป็นต้องเป็นคนที่อินกับประวัติศาสตร์หรือพระพุทธศาสนาก็สามารถมาเที่ยวชมที่นี่ได้ เพราะมีอะไรที่น่าชมเต็มไปหมด มาจากหลายยุคสมัย มาดูแล้วคุณอาจจะได้แรงบันดาลใจดีๆบางอย่างจากที่นี่กลับไปก็เป็นได้ บอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่ง ที่เที่ยวพัทยา ที่หลายๆคนอาจจะนึกไม่ถึง แต่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งที่คุณไม่ควรพลาดอย่างเด็ดขาด

พิกัด https://goo.gl/maps/HvVFbCNPihxN298L8

#ที่เที่ยวพัทยา #ที่เที่ยวพิพิธภัณฑ์ #แกลลอรี่ #พัทยา