ทริปเดินป่ากับ 3 สถานที่เดินป่าสุดฮิต เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

ทริปเดินป่ากับ 3 สถานที่เดินป่าสุดฮิต

            การเดินป่าคือการท่องเที่ยวแบบผจญภัยที่หลายคนชื่นชอบ เพราะนอกกจากจะได้ออกกำลังกายไปในตัวแล้ว เสน่ห์อย่างหนึ่งของการเดินป่าคือการค้างแรมในลักษณะ ออกหาฟื้นมาก่อไฟ หาที่ตั้งเต็นท์ หาแหล่งน้ำลำธารเพื่อทำภารกิจต่าง ๆ และนั่นคือช่วงเวลาที่ทุกคนชื่นชอบและหลงใหลการเดินป่า และอีกหนึ่งเสน่ห์ที่หลายคนหลงใหลคือระหว่างทางที่ได้พบกับหลาย ๆ อย่างที่เราคาดหวัง เช่นธรรมชาติที่น่าตื่นตาตื่นใจแลพชวนฉงน พืชพรรณ สัตว์เล็กสัตว์น้อยที่แปลก ๆ และหลายอย่างที่ไม่คาดคิด อย่างสัตว์ป่า หรือเส้นทางที่ทรหด แต่นั่นก็เป็นเสน่ห์ของการเดินป่าที่สายเดินป่าหลายคนยอมรับว่าจะต้องได้เจอ แต่เมื่อเชี่ยวชาญชำนาญด้วยการออกเดินป่ามาหลายที่จะทำให้แก้ปัญหาเฉพาะหน้าและข้ามอุปสรรคต่าง ๆ ไปได้

            วันนี้ใครสายผจญภัย สายบุกบั่นจะต้องไม่พลาดสถานที่เดินป่าที่เรานำมาให้ได้อ่านข้อมูลและเก็บกระเป๋าออกเดินทางสู่เส้นทางธรรมชาติกันค่ะ ท้าให้เก็บกระเป๋าเข้าป่ากับ 3 สถานที่เดินป่าสุดฮิต

1. อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง

            ทุ่งแสลงหลวงหรือที่เรียกกันว่าทุ่งสะวันนาแห่งเมืองไทย พื้นที่ครอบคลุมสองจังหวัดคือพิษณุโลกเพชรบูรณ์ เป็นพื้นที่กว้างให้นักเดินป่าทั้งหลายได้เดินชมธรรมชาติ ดอกไม้และพืชพรรณต่าง ๆ รวมถึงสัตว์ป่าที่อาจจะพบข้างทาง และที่เป็นไฮไลต์คือเมื่อหน้าหนาวจะมีดอกกระเจียวขาวบานเต็มลานกว้าง นับเป็นพื้นที่ที่สวยงามที่สุด นอกจากนี้ยังมีจุดกางเต็นท์ให้ค้างแรมกันอีกด้วย นักเดินทางทั้งหลายไม่ควรพลาด

2. กิ่วแม่ปาน

            กิ่มแม่ปานเป็นส่วนหนึงในออุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ นักเดินทางจะได้เดินป่าแบบระยะสั้นที่ผ่านพื้นที่ของทุ่งหญ้าบนสันเขาและป่าดิบเขา เป็นเส้นทางสำหรับนักเดินทางที่ไม่อยากอึดมากพอหรืออยากเดินแบบระยะสั้นเพื่อเก็บแรงไว้สำหรับที่อื่น ๆ อีก แต่แม้จะระยะสั้น เส้นทางระหว่างการเดินก็สวยงามมาก ๆ ไม่แพ้ที่อื่น ขอรับรอง

3. ถ้ำแม่ละนา

            ถ้ำแม่ละนา พิกัดอยู่ที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นถ้ำที่ยาวที่สุดในประเทศไทย และเป็นเส้นทางการเดินที่สุดโหดเลยก็ว่าได้เพราะเป็นการเดินทางในถ้ำที่มืดสนิทและมีน้ำ และอากาศหนาวด้วย แต่ภายในถ้ำจะมีประติมากรรมทางธรรมชาติที่สวยงาม ทั้งหินงอกหินย้อย น้ำตกในถ้ำ และถ้าใครอยากท้าพิสูจน์ความสวยงามและหฤโหดนี้ต้องเตรียมร่างกายและอุปรกรณ์สำหรับเดินป่าให้พร้อม

            นอกจากจะต้องรู้เส้นทางหรือมีผู้รู้เส้นทางไปด้วยแล้ว นักเดินป่าจะต้องเตรียมของให้เป็นภาระของตัวเองน้อยที่สุด เตรียมร่างกายให้แข็งแรงพร้อมเดินทาง ถ้ามีพร้อมอย่างนั้นแล้วก็อย่าได้ลังเล ใครยังกลัว ๆ อยู่ก็ต้องได้ลองวัดใจตัวเองกันสักครั้ง เพราะ 3 สถานที่เดินป่าสุดฮิตนี้อาจจะพาคุณก้าวข้ามความกลัวได้  เก็บกระเป๋าและเตรียมร่างกายแล้วออกเดินป่ากันค่ะ

เครดิตภาพ

1. https://sundayz.me/thung-salang-luang/

2. www.ท่องทั่วไทย.com/กิ่วแม่ปาน-ดอยอินทนนท์-เชียงใหม่/

3. https://www.108trips.com/blog-1577

#ทริปเดินป่า #ที่เดินป่ายอดนิยม #สถานที่เดินป่าสุดฮิต