ท่องเที่ยว ระนอง เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

ท่องเที่ยว ระนอง

สวัสดีนักท่องเที่ยวทุกคน กลับมาพบกันอีกแล้ว ในวันนี้เรามีสถานที่ท่องเที่ยวภาคใต้มาฝากกัน นั้นก็คือจังหวัดระนอง จังหวัดที่เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวและธรรมชาติสวยงามมากมาย ซึ่งในวันนี้เราก็ได้คัดสรรมาให้ทุกคนถึง 3 สถานที่ด้วยกัน จะมีที่ไหนกันบ้าง ตามไปดูกันเลย

อุทยานแห่งชาติน้ำตกหงาว Namtok Ngao National Park

            มาเริ่มกันเลยกับสภานที่แรกที่เราคัดสรรมาให้ทุกคนวันนี้นั้นก็คือ อุทยานแห่งชาติน้ำตกหงาว น้ำตกขึ้นชื่อของจังหวัดระนอง ที่ตัวน้ำตกดิ่งลงมาจากหน้าผา สามารถมองเห็นได้อย่างโดดเด่นมาแต่ไกล ซึ่งตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติน้ำตกหงาว และอีกทั้งยังเป็นสถานที่ค้นพบปูเจ้าฟ้า ปูสายพันธุ์ใหม่ของไทยอีกด้วย หากนักท่องเที่ยวคนใดที่เกิดอยากจะลงไปแช่น้ำก็สามารถทำได้  แต่ต้องเดินเข้าไปในป่าระยะทางประมาณ 500  เมตร รับรองเลยค่ะว่าสายธรรมชาติ สายแอดเวนเจอร์จะต้องชอบอย่างแน่นอนค่ะ

ตั้งอยู่ที่ : ตำบลหงาว อำเภอเมืองระนอง

พิกัด : https://goo.gl/maps/XwitRN9G2c4hm26Q8

ที่มาของภาพ : www.thai.tourismthailand.org

บ่อน้ำร้อน สวนสาธารณะรักษะวาริน Hot Water Push (Bo PO)

            มาต่อกันเลยกับสถานที่ที่สองของวันนี้ นั้นก็คือ บ่อน้ำร้อน สวนสาธารณะรักษะวาริน ต้องบอกเลยว่าบ่อน้ำร้อนไม่ได้มีแค่ที่ญี่ปุ่นเท่านั้น เพราะที่ระนองบ้านเราก็มีบ่อน้ำร้อนให้แช่เหมือนกัน  ซึ่งอยู่ที่สวนสาธารณะรักษะวาริน สถานที่ออกกำลังกาย พักผ่อนหย่อนใจ และพบปะกับเพื่อนฝูง หรือจะทำกิจกรรมสำหรับครอบครัว จุดเด่นของที่แห่งนี้ก็คือสามารถมานั่งแช่เท้าที่บ่อน้ำร้อนในสวนแห่งนี้ เพื่อผ่อนคลายความเมื่อยล้าได้ บ่อน้ำร้อนแห่งนี้ยังได้รับการรับรองจากกรมวิทยาศาสตร์ว่ามีแร่ธาตุที่สำคัญในน้ำ ปราศจากสารพิษ มีอุณหภูมิที่เหมาะสมแก่การบำรุงผิว  และการไหลเวียนโลหิตอีกด้วย ใครที่เหนื่อยจากงานมา ขอแนะนำให้ลองมาแช่เท้าที่บ่อน้ำร้อนแห่งนี้กันดูนะคะ

ตั้งอยู่ที่ : อำเภอเมืองระนอง

พิกัด : https://goo.gl/maps/SevU5X9pCizTtgZD6

ที่มาของภาพ : www.travel.mthai.com

พระราชวังรัตนรังสรรค์ Rattanarangsan Palace

            เดินทางมาถึงสถานที่สุดท้ายของวันนี้กันแล้ว นั้นก็คือ พระราชวังรัตนรังสรรค์ ที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญของจังหวัดระนอง  พระราชวังรัตนรังสรรค์ถือเป็นสถานที่สำคัญของชาวเมืองระนอง ถูกสร้างขึ้นโดยเจ้าเมืองระนองเพื่อใช้เป็นที่ประทับของรัชกาลที่ 5 คราวเสด็จมาเยือนหัวเมืองทางใต้ และได้รับพระราชทานชื่อว่า พระราชวังรัตนรังสรรค์ ต่อมาในภายหลังได้ชำรุดลง จึงได้ทำการบูรณะขึ้นใหม่  และได้ถูกใช้เป็นที่ประทับของรัชกาลที่ 6 และ 7 ในเวลาต่อมาอีกด้วย ใครที่ชอบแนวโบราณสถานไม่ควรพลาดนะคะ

ตั้งอยู่ที่ : ตำบลเขานิเวศน์ อำเภอเมืองระนอง

พิกัด : https://goo.gl/maps/Z4gD8G9DWKadj6SR6

ที่มาของภาพ : www.ranongcities.com

เป็นยังไงกันบ้างคะ กับสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดระนอง ที่เราคัดสรรมาให้ทุกคน น่าไปทั้งนั้นเลยใช่ไหม หวังว่าหากทุกคนได้ไปเยือนจังหวัดระนองคงจะชอบกันนะคะ

#เที่ยวระนอง #ที่เที่ยวระนอง #จุดเช็คอินระนอง