ท่องเที่ยว แม่ฮ่องสอน เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

ท่องเที่ยว แม่ฮ่องสอน

สวัสดีค่ะนักท่องเที่ยวทุกคน วันนี้เรามีสถานที่ท่องเที่ยวภาคเหนือมาฝากกัน นั้นก็คือจังหวัดแม่ฮ่องสอน จังหวัดที่เป็นที่นิยม เพราะอุดมไปด้วยธรรมชาติ และงานศิลปะมากมาย ซึ่งในวันนี้เราก็ได้คัดสรรมาให้ทุกคนถึง 3 สถานที่ด้วยกัน จะมีที่ไหนกันบ้าง ตามไปดูกันเลย

วัดพระธาตุดอยกองมู

            มาเริ่มกันเลยที่ที่แรก นั้นก็คือ วัดพระธาตุดอยกองมู วัดที่ศักดิ์สิทธิ์อยู่คู่บ้านคู่เมืองของชาวจังหวัดแม่ฮ่องสอนมาช้านาน  เมื่อไปถึงวัด เราะได้สักการะ พระธาตุเจดีย์ ซึ่งเป็นเจดีย์ทรงเครื่องแบบมอญ มีศิลปะอันงดงาม ประดับลวดลายปูนปั้น มีฐานแปดเหลี่ยมซ้อนสามชั้น บริเวณฐานด้านล่างประดับด้วยซุ้มพระตาม ทิศทั้งแปด   จากจุดที่สูงสุดของวัดพระธาตุดอยกองมูเราจะสามารถมองเห็นตัวเมืองแม่ฮ่องสอนได้อย่างชัดเจน นอกจากนี้บริเวณวัดยังมีร้านอาหาร เครื่องดื่มให้นักท่องเที่ยว ได้นั่งชิลดูพระอาทิตย์ตกตามแนวเหลี่ยมภูผา  เรียกว่าไปที่เดียวคุ้มเลยค่ะ ได้ทั้งสายบุญ สายธรรมชาติและสายชิล

ตั้งอยู่ที่ : ทางทิศตะวันตกของอำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน 

พิกัด : https://goo.gl/maps/g5KtgorLTqV69ZRUA

ที่มาของภาพ : www.thetrippacker.com

จุดชมวิวแม่ลาหลวง Mae La Luang

มาต่อกันเลยกับสถานที่ที่ 2 นั้นคือ จุดชมวิวแม่ลาหลวง ตั้งอยู่ที่อำเภอแม่ลาน้อย  จังหวัดแม่ฮ่องสอน  บริเวณริมถนนสาย 108 เชียงใหม่ ฮอด แม่สะเรียง แม่ลาน้อย  จุดชมวิวแม่ลาหลวงถือได้ว่าเป็นจุดชมวิวระหว่างทาง ที่สามารถมองเห็นวิวภูเขาเขียวขจี  นอกจากนี้ยังมีร้านกาแฟให้นักท่องเที่ยวได้นั่งจิบกาแฟห้อยขาชมวิวบรรยากาศดีๆ ได้อีกด้วย  และถ้าเดินทางมาในช่วงฤดูฝนก็จะสามารถมองเห็นสายหมอกลอยคลอเคลียตามไหล่เขา หากเดินทางมาจากอำเภอ ฮอด แม่สะเรียงจะอยู่เลยจากทางเข้าไปยังโครงการหลวงแม่ลาน้อย  แต่ถ้าเดินทางมาจากแม่ฮ่องสอนจะอยู่ก่อนถึงทางขึ้นไปยังโครงการหลวง

ตั้งอยู่ที่ : อำเภอแม่ลาน้อย จังหวัดแม่ฮ่องสอน

พิกัด : https://goo.gl/maps/NX5u8BQu9CcVFLQr8

ที่มาของภาพ : www.thetrippacker.com

ปาย  Pai

เดินทางมาถึงที่สุดท้ายของวันนี้กันแล้วนะคะนั้นก็คือ ปาย อำเภอเล็กๆในแม่ฮ่องสอน ซึ่งเป็นที่ที่ซ่อนตัวอยู่ในหุบเขามีสายน้ำไหลพาดผ่านและลำน้ำสายนั้นได้กลายมา เป็นชื่อที่ตั้ง ของเมืองแห่งนี้  หากไปปายก็ต้องไปเที่ยวชมวิถีชีวิตของคนในพื้นที่ และเยี่ยมชมเมืองแห่งศิลปะ ที่ถูกโอบล้อมไปด้วยขุนเขาที่เชื่อว่าใครหลายๆคน ก็ต่างฝันที่จะได้ มาเยือนสักครั้งนึงในชีวิต

ตั้งอยู่ที่ : อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน

พิกัด : https://goo.gl/maps/FPPvbPQ2ynyDgUfP6

ที่มาของภาพ : www.sanook.com

เป็นยังไงกันบ้างคะ กับสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่เราคัดสรรมาให้ทุกคน มีทั้งธรรมชาติมีทั้งร้านชากาแฟ น่าไปทั้งนั้นเลยใช่ไหม หวังว่าหากทุกคนได้ไปเยือนจังหวัดแม่ฮ่องสอนคงจะชอบกันนะคะ

#ท่องเที่ยว แม่ฮ่องสอน #ที่เที่ยวแม่ฮ่องสอน #ที่เที่ยวธรรมชาติ