สถานที่ท่องเที่ยว ในจังหวัดสงขลา เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

สถานที่ท่องเที่ยว ในจังหวัดสงขลา

สงขลา เมืองท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งในภาคใต้ ที่เรียกได้ว่ามีสถานท่องเที่ยวสวยงามมากมาย วันนี้เราจะพาสัมผัสเสน่ห์ของเมืองสงขลากัน จะมีที่ไหนบ้างตามไปดูกันเลยค่ะ

1.ทะเลสาบสงขลา

มาที่สถานที่ท่องเที่ยวแห่งแรกกันเลย ทะเลสาบสงขลา เป็นทะเลสาบแห่งเดียว ในประเทศไทย ครอบคลุมพื้นที่ประมาณ 1,000 ตารางกิโลเมตร เป็นแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์เป็นอย่างมาก ท่ามกลางความสวยงามของวิวทิวทัศน์โดยรอบ หากใครชื่นชอบการล่องเรือชมธรรมชาติแบบชิลๆ ซึมซับความสวยงามแบบเต็มอิ่มไม่ควรพลาดที่นี่เลยค่ะ ถูกใจแน่นอน  

ตั้งอยู่ที่:ครอบคลุมพื้นที่ จ.สงขลา , จ.พัทลุง ,จ.นครศรีธรรมราช

เบอร์ติดต่อ:074-231-055

ที่มาของภาพ จังหวัดสงขลา

2.ย่านเมืองเก่าสงขลา

เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิต ที่หากใครไปสงขลา ต้องไม่พลาดที่จะแวะไปเช็คอินกันเลย โดยสถานแห่งนี้เป็นย่านการค้าสำคัญของเมืองสงขลาและยังคงหลงเหลือร่องรอยความสวยงามในอดีต เช่น สถาปัตยกรรมแบบจีนผสมยุโรป อาคารไม้เก่าแก่ต่างๆ และยังเป็นแหล่งอาหารประจำถิ่น และร้านอาหารหลากหลายสไตล์  โดยระหว่าทางมีภาพสตรีทอาร์ทต่างๆให้ได้ถ่ายรูปกันอีกด้วย เรียกได้ว่าหากไปสงขลาไม่ควรพลาดย่านนี้กันเลยค่ะ

ตั้งอยู่ที่: ถ.นางงาม , ถ.นครใน, ถ.นครนอก ต.บ่อยาง อ.เมือง จ.สงขลา

เบอร์ติดต่อ:074-238-518 , 074-243-747

ที่มาของภาพ หาดใหญ่โฟกัส

3.วัดแหลมพ้อ

เป็นวัดสำคัญแห่งหนึ่งในจังหวัดสงขลา โดดเด่นสวยงามด้วยพระอุโบสถเก่าแก่ที่สร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 3  และเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปปางปรินิพพาน ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย วิวทิวทัศน์โดยรอบสวยงามตั้งอยู่ ริมทะเลสาบสงขลา หากใครมีโอกาสไปสงขลาต้องไม่พลาดแวะไปสักการะ เพื่อความเป็นสิริมงคลกันนะคะ

ตั้งอยู่ที่: บ้านสวนทุเรียน ต.เกาะยอ อ.เมือง จ.สงขลา

เบอร์ติดต่อ: 074-450-438

ที่มาของภาพ Blog Traveloka

4.น้ำตกโตนงาช้าง

เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ที่มีความงดงามเป็นอย่างมาก เป็นน้ำตกที่มีความอุดมสมบูรณ์ และเป็นต้นน้ำสำคัญของเมืองสงขลา โดยน้ำตกแห่งนี้ถือได้ว่าเป็นน้ำตกที่มีความสวยงามมากทีสุดแห่งหนึ่ง ในภาคใต้เลยทีเดียว เหมาะกับการไปผ่อนคลาย ทอดอารมณ์ ไปกับบรรยากาศดีๆน้ำตกใสๆ ฟินสุดๆเลยค่ะ เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

ตั้งอยู่ที่: ถ.หาดใหญ่-รัตภูมิ ต.ทุ่งตำเสา อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

เบอร์ติดต่อ: 074-390-004

ที่มาของภาพ Google Sites

5.หาดสมิหลา

ชายหาดชื่อดัง แห่งเมืองสงขลา เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสวยงามมาก หาดทรายขาวละเอียดทอเดยาว น้ำทะเลใสสะอาด วิวสวย และอีกหนึ่งจุดเด่นของหาดแห่งนี้คือรูปปั้นนางเงือก ที่หากใครได้ไปต้องแวะถ่ายรูปเช็คอินกัน ใครที่ชอบท่องเที่ยวสุดชิลไม่ควรพลาดหาดสมิหลาเลยค่ะ ทะเลสวยๆ ฟ้าใสๆประทับใจแน่นอน

ตั้งอยู่ที่:  อ.เมือง จ.สงขลา

เบอร์ติดต่อ: 074-231-055 ,074-238-518 ,074-243-474 

ที่มาของภาพ Google Sites

สถานที่ท่องเที่ยว ในจังหวัดสงขลาที่นำมาฝากกัน สวยงามมีเสน่ห์ทุกที่ หากใครชื่นชอบความสวยงามของเมืองใต้ ไม่ควรพลาดไปท่องเที่ยวชื่นชมและดื่มด่ำกับความสวยงามกันนะคะ

#ที่เที่ยวสงขลา #เช็คอินสงขลา #สงขลาน่าเที่ยว